Đặt banner 324 x 100

Mâm cúng Nhập Trạch, Vào Nhà Mới trọn gói.


* Lễ nhập trạch nhà mới
- Lễ nhập trạch nhà mới là nghi lễ nhập trạch, làm lễ nhập trạch báo cáo với Thổ Địa về sự hiển diện của mình. Thông qua lễ nhập trạch nhà mới bạn nêu rõ các vấn đề cùng nhờ Thổ Địa chứng giám, phù hộ cho mọi người sinh sống làm việc trên địa phận của ngài được mạnh khẻo,
- Để lễ cúng nhập trạch diễn ra suôn sẻ, tiết kiệm thời gian bạn cần nắm rõ những việc cần chuẩn bị. Theo kinh nghiệm của chúng tôi bạn nên ghi lại những điều chúng tôi gợi ý sau đây vào một nơi dễ nhớ nhất. Ghi chép cẩn thận và lên kế hoạch mua sắm thật chu đáo. 

*Mâm cúng nhập trạch
- Trên mâm cúng nhập trạch thông thường có ba phần: ngũ quả, hương hoa và thức ăn. Với ba món này bạn có thể bày ra từng mâm nhỏ hoặc để chung một mâm lớn. Tùy vào điều kiện tài chính mà bạn làm mâm cúng thịnh soạn hay đơn giản. Dù lớn hay nhỏ không quan trọng, cốt lõi nằm ở lòng thành. Trong phong tục thờ cúng không có quy định mâm cúng to sẽ được phù hộ nhiều hơn. Do đó tùy điều kiện tài chính mà gia chủ linh hoạt mua sắm miễn sao đủ lễ là được.
+ Ngũ quả: chọn mua 5 loại trái cây tươi theo mùa, bạn có thể mua ít hơn hoặc nhiều hơn 5 loại vẫn được, miễn sao mâm trái cây tươi ngon và đẹp mắt.
+ Hương hoa: chọn đầy 1 chậu hoa tươi để cúng nhà mới (có thể là hồng, ly, cúc), cặp đèn cầy, nhang, trầu cau, vàng mã, 3 hũ nhỏ dùng đựng gạo, muối và nước.
+ Mâm cơm cúng nhập trạch: tùy theo quan niệm thờ cúng gia đình mà bạn chọn cúng cơm chay hay cơm mặn. Nếu bạn chọn cúng cơm mặn thì phải có bộ tam sên (1 miếng thịt luộc, 1 con tôm luộc và 1 trứng vịt luộc), gà luộc hoặc thịt lợn quay, cháo hoặc xôi, một vài món mặn khác. Trường hợp gia chủ chọn cúng cơm chay thì có thể chọn món xôi, canh, xào, kho, bánh kẹo, chè,…
+ Ngoài ra trên mâm cúng nhập trạch không thể thiếu 3 ly trà, 3 ly rượu, 3 điếu thuốc.

Thông tin liên hệ


: Docungtamphuc
:
:
:
: