Đặt banner 324 x 100

Bọc răng sứ an toàn ở đâu? Nhakhoasunshine


Bọc răng sứ có an toàn không là mối bận tâm hàng đầu của nhiều người bệnh khi muốn thực hiện phương pháp này. Bởi thực tế thì có không ít khách hàng thực hiện làm răng sứ tại nha khoa kém uy tín, bác sĩ thiếu kinh nghiệm dẫn tới nhiều biến chứng sau khi bọc sứ như hôi miệng, ê buốt răng, viêm lợi, chế tủy… Vì vậy bạn cần hiểu rõ bản chất của việc bọc răng sứ có an toàn hay không? Có nên thực hiện hay không?

Bọc răng sứ có an toàn không?

Về bản chất, bọc răng sứ đúng kỹ thuật sẽ chỉ thực hiện các thao tác ngoài men răng, không gây tác động tới cấu trúc của răng cũng như các mô mềm bên trong khoang mạng. Vì vậy bọc răng sứ đúng cách sẽ không gây hại gì cho người sử dụng.

>>> TÌM HIỂU: Bọc răng sứ bao lâu thì bình thường

[​IMG]

Những lợi ích của việc bọc răng sứ đúng kỹ thuật với quy trình đúng tiêu chuẩn:

– Mão sứ giúp cải thiện các khuyết điểm răng bị dị dạng, ố vàng, giúp răng trắng sáng và đều màu hơn.
– Chức năng ăn nhai được khôi phục chắc chắn, thậm chí là tốt hơn các răng có khuyết điểm. Đặc biệt răng sứ không làm mất độ cảm biến của thức ăn nên bạn có thể thoải mái ăn uống.
– Việc bọc răng sứ còn giúp bảo vệ răng khỏi sự tấn công của mảng bám, vi khuẩn xâm nhập, phòng ngừa các bệnh lý răng miệng có thể xảy ra.

Đó là nếu bạn thực hiện bọc răng sứ đúng cách, đúng kỹ thuật. Còn ngược lại nếu bọc răng sứ bởi nha khoa không uy tín, bác sĩ kém chuyên môn thì sẽ có thể gây ra hậu quả khó lường.

Hậu quả của việc bọc răng sứ sai cách

Bọc răng sứ có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng nếu chỉ định sai cách từ bác sĩ và chọn nhầm các cơ sở nha khoa thiếu uy tín. Hiện nay, biến chứng do hậu quả của bọc răng sứ không hề ít và ngày càng phổ biến, do bác sĩ làm việc không có tâm, chỉ định sai phương pháp gây nên các hậu quả như:

>>> XEM THÊM: Bọc răng sứ bao lâu thì hết đau

[​IMG]

Thay đổi cấu trúc răng vĩnh viễn

Răng của chúng ta được cấu tạo từ nhiều lớp cứng chắc nhưng không có khả năng tái tạo nếu bị tổn thương. Bởi vậy, khi bọc sứ và mài mòn phần răng thật thì răng bạn sẽ không thể hồi phục như cũ được. Bởi vậy bạn nên cân nhắc và trao đổi kỹ với bác sĩ xem tình trạng của mình có phù hợp để bọc sứ hay không?

Viêm tủy răng

Đây là hậu quả nghiêm trọng nhất của việc bọc răng sứ sai cách, nó sẽ làm chết răng vĩnh viễn. Ngoài ra, do liên quan tới dây thần kinh tủy, răng sẽ trở nên nhạy cảm, dễ ê buốt hơn khi ăn đồ nóng hoặc lạnh.

>>> Tham Khảo địa chỉ nha khoa uy tín tại đây: Nha Khoa Sunshine

[​IMG]

Răng bị nứt vỡ

Bọc răng sứ đòi hỏi phải trải qua công đoạn mài răng và lắp răng tạm thời. Tuy nhiên, nếu mài răng quá mức cho phép hoặc sử dụng răng lắp tạm kém chất lượng sẽ tổn thương đến răng, dẫn đến răng bị nứt vỡ sau một thời gian ăn nhai. Do đó, bạn cần phải tìm đến các bác sĩ có tay nghề cao và cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Ngoài ra, những người bẩm sinh răng không được tốt, men răng yếu, nếu không có lý do khẩn cấp thì không nên làm vì quá trình bọc răng có thể ảnh hưởng đến cấu trúc răng khiến răng dễ nứt gãy.

Răng rơi ra, bị đen

Men răng dưới lớp vỏ bị mòn không chỉ khiến răng sứ lung lay dẫn đến rơi hẳn ra mà còn tạo lỗ hổng cho vi khuẩn chui vào gây sâu răng. Răng sứ bị đen ở viền cũng là hiện tượng thường gặp do sử dụng chất liệu kém chất lượng, trộn sứ với kim loại. Điều này gây mất thẩm mỹ và tự tin cho người làm răng.

>>> XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Bọc răng sứ an toàn

Thông tin liên hệ


: hanatran019
:
:
:
: