Đặt banner 324 x 100

Điểm Chuẩn Lớp 10 Nhẩy Hơn Sàn Chứng Khoán - Tín Phong Chứng Khoán


Phụ huynh 'rớt tim' vì điểm chuẩn lớp 10 'nhảy múa' hơn sàn chứng khoán

Sáng sớm vẫn thấy nhà trường “niêm yết” điểm chuẩn lớp 10 là 37, phụ huynh thở phào nhẹ nhõm. Nhưng khoảng 10h, điểm chuẩn “nhảy” lên mức 38 và 10h30 đã lên đến 38,5 điểm.

Ngỡ ngàng, choáng váng là cảm giác của không ít phụ huynh trong cuộc đua giành chỗ học cho con vào lớp 10 năm nay khi cánh cửa trường công lập đã khép lại.

Chị Trịnh Hương Giang (Hà Nội) cho biết: “Ngay sau khi biết con bị trượt cả 3 nguyện vọng lớp 10 công lập, tôi đã lên mạng tìm thông tin tuyển sinh của các trường ngoài công lập tự chủ. 

Ưu tiên của tôi là những trường ở gần nhà cho con tiện đi lại. Qua tìm hiểu, thấy Trường THPT Hoàng Cầu cơ sở vật chất tốt, đội ngũ giáo viên được đánh giá chất lượng lại gần nhà nên tôi bắt đầu hành trình nộp hồ sơ cho con dù trường chưa công bố mức điểm chuẩn”.

Rút kinh nghiệm từ việc tuyển sinh của các trường công lập tự chủ tài chính khác tại Hà Nội, chị Hương Giang cũng mang hồ sơ cho con đến xếp hàng ở trường THPT Hoàng Cầu từ 6h ngày 5/7. Tuy nhiên đến nơi, chị nhận ra ngay mình đã chậm chân vì có hàng trăm người đi từ 0h. Vì vậy phụ huynh này phải chờ ở cổng để đợi lượt phát số thứ tự tiếp.

“Buổi sáng, khi chờ ở cổng nộp hồ sơ, chúng tôi thấy phụ huynh bảo nhau trường công bố mức điểm là 37. Tôi yên tâm vì con được 38,25 điểm. Thế nhưng khoảng 10h đã thấy điểm chuẩn “nhảy” lên mức 38 và 10h30 lên 38,5.

Tôi  “rớt tim” khi điểm chuẩn lại nhảy múa như sàn chứng khoán, đang từ đỗ, chỉ sau vài giờ lại thành xem thêm tại FB