Đặt banner 324 x 100

Răng hàm bọc sứ bị đau phải làm sao đây?


Sau khi bọc răng sứ bị đau nhức là hiện tượng bình thường, do tác động mài răng trong quá trình thực hiện. Nhưng nếu tình trạng trên kéo dài với mức độ nghiêm trọng thì lại do các nguyên nhân khác tác động vào. Điều quan trọng nhất là điều trị đúng cách và kịp thời, nhằm tránh các ảnh hưởng xấu xảy ra.
Bởi các cơn đau nhức, ê buốt răng kéo dài sau khi bọc răng sứ thì lại do những nguyên nhân khác nhau như do răng yếu, mài răng quá nhiều, điều trị tủy chưa triệt để, bệnh lý về nướu, mão sứ chế tác không chuẩn, khớp cắn bị lệch, thói quen nghiến răng và chế độ ăn uống không phù hợp.

Sau khi bọc răng bị đau nhức do răng yếu

Với những người vốn có nền răng yếu thì chỉ cần một tác động nhỏ vào răng thì cũng đã xảy ra các triệu chứng khó chịu.

Trong khi đó, để bọc sứ thì bắt buộc phải mài bớt đi một phần men răng nên khó tránh khỏi tình trạng đau nhức, ê buốt kéo dài sau khi thực hiện xong.

Tất nhiên, nếu do nền răng yếu thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Vì sau khi mão sứ đã thích ứng với hàm thì các triệu chứng khó chịu cũng sẽ giảm dần, nhưng bạn cũng cần chú ý nhiều hơn đối với việc chăm sóc trong giai đoạn đầu.

>>> THAM KHẢO: Răng mặt dán sứ

[​IMG]

Sau khi bọc răng bị đau nhức do mài răng quá nhiều

Nếu như bác sĩ nha khoa tiến hành mài răng quá nhiều, vượt quá tỷ lệ an toàn sẽ dẫn đến làm lộ ngà răng bên trong khiến răng bị đau nhức và vô cùng khó chịu.

Nguy hiểm hơn nữa là răng bị tổn thương do mài răng quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy, viêm nướu, thậm chí lung lay, gãy rụng.

Chưa kể, men răng không giống như các bộ phận khác trên cơ thể, một khi đã bị tổn thương thì không thể tự hồi phục lại trạng thái ban đầu.

Răng bọc sứ bị viêm tủy chưa điều trị triệt để

Đối với những răng đã bị viêm tủy thì bắt buộc phải điều trị tủy trước khi tiến hành bọc sứ bên ngoài.

Vậy nên, nếu như bác sĩ chưa điều trị tủy triệt để mà đã bọc răng sứ thì khó tránh khỏi tình trạng đau nhức, ê buốt răng nghiêm trọng.

Đối với trường hợp viêm tủy răng không được điều trị khỏi, nếu để lâu có thể dẫn đến hoại tử tủy răng làm ảnh hưởng đến dây thần kinh vùng hàm mặt, gây ra những cơn đau dữ dội, kéo dài.

>>> TÌM HIỂU: Răng sâu bọc sứ bị đau

[​IMG]

Răng bọc sứ bị bệnh lý răng nướu

Bên cạnh bệnh viêm tủy răng thì tình trạng trên có thể xảy ra do chiếc răng bọc sứ của bạn bị các bệnh lý răng nướu như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…

Trước khi bọc mão sứ nếu bác sĩ không phát hiện hoặc chưa điều trị dứt điểm các bệnh về răng miệng và tiến hành bọc sứ thì các triệu chứng bệnh lý sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn. Đặc biệt là đối với các triệu chứng như đau nhức, ê buốt, hôi miệng…

>>> Tham Khảo địa chỉ nha khoa uy tín tại đây: Nha Khoa Sunshine

[​IMG]

Mão sứ chế tác không chuẩn

Tiếp theo, trường hợp mão sứ chế tác không chuẩn, không khít với nướu sẽ làm thức ăn giắt vào và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại tăng sinh nhanh chóng gây viêm với các triệu chứng như đau nhức, hôi miệng, chảy máu chân răng…

Hoặc mỗi khi uống nước lạnh, do mão sứ không vừa nên nước lạnh sẽ tiếp xúc với cùi răng bên trong gây ra ê buốt.

>>> XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Răng hàm bọc sứ bị đau

Thông tin liên hệ


: hanatran018
:
:
:
: