Đặt banner 324 x 100

Để trở thành bác sĩ phụ sản học ngành gì? Cơ hội việc làm và mức lương



 

Bác sĩ phụ sản học ngành gì, định hướng phát triển của ngành bác sĩ Khoa sản trong tương lai. Bác sĩ Khoa sản là những chuyên gia y tế đặc biệt chuyên về sức khỏe của phụ nữ, đặc biệt là trong các giai đoạn mang thai, sinh sản và hậu sản. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá ngành học mà bác sĩ phụ sản theo đuổi, vai trò của họ và tầm quan trọng của công việc này.

 

Bạn có đam mê với ngành bác sĩ Khoa sản, hãy đăng kí sử dụng ứng dụng Askany để nhận được lời khuyên hữu ích từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Y khoa.

 

Bác sĩ Phụ sản ra trường làm việc ở đâu? 

Bác sĩ Khoa sản mới ra trường có thể làm việc ở các bệnh viện công hoặc bệnh viện tư. Các bệnh viện từ nhỏ đến lớn đều có Khoa phụ sản. Ngoài ra, có thể tiếp tục học lên để trở thành giảng viên, làm việc tại trường học và đào tạo sinh viên trong ngành Khoa sản. Một lựa chọn khác là tự mở phòng khám Sản phụ khoa.

 

Xem thêm:

Mức lương 2023 của bác sĩ Phụ sản mới ra trường

Về mức lương của bác sĩ Khoa sản mới ra trường, hiện nay dao động từ khoảng 5.000.000 đến 8.000.000 đồng. Nếu bác sĩ này có kinh nghiệm từ 2 đến 5 năm, mức lương sẽ tăng lên khoảng 6.000.000 đến 9.000.000 đồng. Năm kinh nghiệm càng cao thì mức lương càng tốt. Tuy nhiên, mức lương của bác sĩ Khoa sản cũng phụ thuộc vào môi trường làm việc mà họ đang hoạt động.

 

Các khối học cần thiết để trở thành bác sĩ Phụ sản.

Trong quá trình tuyển sinh vào ngành Y, nhiều trường Y đã tổ chức xét tuyển theo các khối học khác nhau với tổ hợp môn thi tương ứng. Dưới đây là danh sách các khối học được yêu cầu cho ngành Bác sĩ Khoa sản:

  • Khối B00: Toán học, Hoá học, Sinh học.

  • Khối A00: Toán học, Vật lý, Hoá học.

  • Khối C08: Ngữ văn, Hoá học, Sinh học.

  • Khối D07: Toán học, Hoá học, Anh văn.

  • Khối B01: Toán học, Sinh học, Lịch sử.

  • Khối B03: Toán học, Ngữ văn, Sinh học.

  • Khối B04: Toán học, Sinh học, GDCD.

  • Khối A02: Toán học, Vật lý, Sinh học.

  • Khối D01: Toán học, Ngữ văn, Anh văn.

 

Top trường đào tạo bác sĩ Phụ sản uy tín

Có một số trường đào tạo Khoa sản uy tín và chất lượng trên cả nước. Dưới đây là danh sách những trường đó: 

Khu vực miền Bắc:

- Khoa Y Dược - Trường Đại học Quốc Gia Hà Nội.

- Trường Đại Học Y Hà Nội.

 

Khu vực miền Trung:

- Trường Đại Học Y Dược - Đại Học Huế.

- Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng.

- Khoa Y Dược - Trường Đại Học Đà Nẵng.

 

Khu vực miền Nam:

- Trường Đại Học Y Dược TPHCM.

- Trường Đại Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

 

Bài viết này cung cấp một cái nhìn tổng quan về việc bác sĩ phụ sản học ngành gì. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về hướng nghiệp, tuyển sinh hoặc muốn nhận sự tư vấn, bạn có thể sử dụng ứng dụng Askany. Đây là một ứng dụng tư vấn hướng nghiệp trực tuyến cho phép bạn kết nối với các cựu sinh viên và chuyên gia hướng nghiệp thông qua video call, chat hoặc gặp mặt trực tiếp. Bạn có thể đặt câu hỏi, nhận ý kiến, nhận gợi ý và tìm hiểu thông tin về các ngành học và nghề nghiệp một cách dễ dàng và tiện lợi!

Thông tin liên hệ


: chuyengiacongnghethongtin
:
:
:
: