Đặt banner 324 x 100

Năm mẹo khi chó bị chó khác tấn công


Nhiều người nuôi chó đã trải qua điều này, và đối với nhiều người, đây là một cơn ác mộng, mặc dù chỉ là tình huống giả định trong thời điểm hiện tại. Nếu con chó của tôi chiến đấu với tôi khi đi dạo thì sao? Làm thế nào để cư xử? Làm thế nào để làm nó? MVDr nói: “Ngay từ đầu, cần phải khẳng định rằng trong một vụ va chạm như vậy, việc đi bộ nhàn nhã trở thành một nỗi kinh hoàng. František Zahrádka từ phòng khám thú y Pilsen và trình bày cái gọi là "năm chữ P" khi một con chó bị chó tấn công.
1) P – VẤN ĐỀ
Nếu một con chó đã bị chó tấn công (không thể dự đoán đầy đủ tình hình), hãy cố gắng giữ một cái đầu lạnh. Tất nhiên, nói thì dễ nhưng làm thì khó hơn. Tuy nhiên, sự bối rối, la hét, các giải pháp vật lý (đá, đánh, tạt nước lạnh) sẽ luôn khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn, khi chúng ta củng cố niềm tin của kẻ tấn công và đặt mình vào nguy cơ bị tấn công. Điều đầu tiên cần làm là cố gắng tách những con đang chiến đấu vào một khu vực an toàn và ngăn không cho chúng bị tấn công trở lại.
2) P – KIỂM TRA
Nếu không có thương tích nghiêm trọng và chảy máu nhiều, cần đánh giá mức độ thương tích, sau đó tiến hành sơ cứu nếu có thể, luôn hợp tác với chủ của kẻ tấn công chó. Nó có vẻ lạ đối với bạn, nhưng cần phải hoàn thành nó cho cả những chiến binh động vật. Cảm xúc không phải là một cố vấn tốt vào lúc này và chúng ta có chỗ để bảo vệ lẫn nhau sau này.
3) P – SƠ CỨU
Vết thương nhỏ và vết thương có thể nhìn thấy nên được xử lý càng sớm càng tốt theo cách tiêu chuẩn, có thể sử dụng nước đun sôi hoặc chất khử trùng thông thường. Cá nhân tôi khuyên dùng, chẳng hạn như thuốc xịt Vetericyn, không gây châm chích hoặc bỏng, để khử trùng, giảm đau và tăng tốc độ chữa lành. Chúng tôi luôn để lại những vết thương ẩn cho bác sĩ thú y để đánh giá. Cần nhớ rằng vết cắn luôn bị bầm tím và mức độ tổn thương mô không thể nhìn thấy ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nguyên tắc chung: một vết thương nhỏ trên răng luôn tương quan với sự tàn phá đáng kể của vùng bị thương. Theo cách tương tự, thiệt hại cho các cơ quan nội tạng và giải pháp cho tình trạng sốc luôn theo quyết định của bác sĩ thú y tham gia. Điểm sau đây cũng liên quan đến điều này.
4) P – VẬN CHUYỂN ĐẾN CƠ SỞ THÚ Y
Tốt nhất là đến cơ sở gần nhất. Trong trường hợp gây thương tích cho con người, tất nhiên là cả nhân loại. Theo tôi, sau khi sơ cứu, bạn luôn nên liên hệ với bác sĩ thú y chăm sóc của mình, người này, ngoài việc chăm sóc và kiểm tra đặc biệt, sẽ bắt đầu quy trình điều trị tiếp theo cho con vật bị thương. Trong trường hợp này, quy tắc áp dụng là 1x không cần thiết tốt hơn 2x muộn.
5) P – QUY TẮC HÀNH VI
LỊCH SỰ Giải pháp lý tưởng cho xung đột nảy sinh phải là sự hợp tác của cả hai chủ sở hữu chó. Những gì là cần thiết? Trước hết, chuyển danh bạ, sau đó bảo mật giấy chứng nhận tiêm phòng của cả hai con chó. Thiết kế tiếp theo của một quá trình hành động mang tính xây dựng là điều khiến chúng ta khác biệt với những võ sĩ chó của chúng ta trong một tình huống nhất định. Sau này có nhiều thời gian để cùng nhau tìm lỗi, ai chịu trách nhiệm việc gì, ai lơ là việc gì. Điều quan trọng là có thể giữ một cái đầu lạnh và nhận ra rằng lần sau mọi chuyện có thể diễn ra theo chiều ngược lại.
Xem thêm: dịch vụ trông giữ thú cưng
 

Thông tin liên hệ


: chanchancom
:
:
:
: