Đặt banner 324 x 100

Top những loại thú cưng có thể nuôi khi gia đình có trẻ nhỏ


Thú cưng chính là những người bạn trung thành rất tuyệt vời đối với bất cứ gia đình nào. Đặc biệt hơn thì với những gia đình có trẻ nhỏ, thì thú cưng chính là nơi nuôi dưỡng giúp trẻ học được sự yêu thương, săn sóc, hiểu hơn về tình bạn và lòng trung thành. Có rất nhiều loại thú cưng mà người lớn có thể nuôi nhưng nếu có trẻ nhỏ thì không phải con vật nào cũng phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra cho các bạn những thú cưng phù hợp với trẻ nhỏ để nuôi trong gia đình!

Những thú cưng mà gia đình có trẻ nhỏ có thể nuôi

Chuột lang

Chuột lang là một loài động vật có vẻ ngoài rất đáng yêu và có tên gọi tiếng anh là Guinea Pig. Những sinh vật đáng yêu này có thể không cần quá nhiều sự chăm sóc phù hợp với những gia đình bận rộn, có thời gian trống eo hẹp. Chuột lang có thời gian sống từ 3 đến 5 năm với thức ăn chính là trái cây, rau tùy ý. Chúng là loại động vật dễ nuôi và không quá kén thức ăn.

Cá chắc chắn là động vật mà đa số các gia đình đều thích nuôi dù có trẻ nhỏ hay không có trẻ nhỏ. Một bể cá với đủ màu sắc sinh động sẽ khiến ngay cả người lớn chúng ta cũng thích thú chứ không riêng gì trẻ nhỏ. Bạn có thể trang trí thêm nhiều đồ trang trí biển để tăng lên sự sinh động cho bể cá và gợi cho trẻ sự tò mò về đại dương bao la.

Chuột Hamster

Lại một con vật đáng yêu khác thuộc họ loài chuột, Hamster so với chuột lang thì có khuôn mặt nhọn hơn chút. Chúng có đặc điểm rất lanh lợi và đáng yêu. Đây cũng là loài cũng khá dễ nuôi nhưng nếu nuôi theo đàn cần chú ý đến việc các con trong đàn.

Chó

Đây luôn là loài động vật trung thành quen thuộc với bất kỳ gia đình nào, chó sẽ là lựa chọn khó có thể bỏ qua cho gia đình bạn nếu muốn chọn thú cưng cho gia đình. Chó là loài động vật rất thân thiện với trẻ con, và loài vật này rất được trẻ con yêu thích và dễ nuôi. Chúng ta nên chọn các loài chó thân thiện và trung thành như Labrado, Collie, hay Golden Retriever. Khi nuôi nên chú ý huấn luyện chó đi vệ sinh đúng cách vì phân chó chưa nhiều mầm bệnh. Ngoài ra cũng tránh nuôi những loài chó thiện chiến như Pitbull, Ngao Tây Tạng,… vì nếu huấn luyện không cẩn thận sẽ rất nguy hiểm với trẻ nhỏ.

Mèo

Laị thêm một động vật quen thuộc với mọi gia đình đó chính là mèo. Đây là lựa chọn yêu thích của rất nhiều gia đình, vì chúng dịu dàng, đáng yêu rất biết nịnh chủ nhân. Giống các động vật khác thì bạn phải để bé tránh xa hộp đựng phân mèo và đặc biệt với các gia đình có người mắc bệnh về đường hô hấp thì không thể nuôi mèo vì mèo rụng rất nhiều lông.

Đây có vẻ là một động vật rất mới mẻ đối với chúng ta vì sao có thể nuôi gà làm thú cưng được, nhưng ở các nước phương Tây hay nước láng giềng Indonesia gần nước ta đã cho trẻ em nuôi gà từ những chú gà bé tí lên thành những chú gà dũng mãnh nhằm giúp trẻ học được cách yêu thương và chăm sóc.

Những cách bảo vệ sức khỏe khi nuôi thú cưng

Dù cho có là động vật nào, bạn có chăm sóc cẩn thận tỉ mỉ thì tất cả những vật nuôi đều có thể gây hại cho gia đình bạn nhất đối với trẻ nhỏ nếu bạn chưa có kinh nghiệm. Dưới đây là một số nguy cơ tiềm ẩn đối với gia đình bạn khi nuôi thú nuôi:

Khi động vật di chuyển xung quanh nhà

Để nuôi thú cưng thì cần cho chúng sự tự do di chuyển mọi ngóc ngách ở nhà. Đây là cách để chúng phát tán vi khuẩn ra mọi ngóc ngách ngôi nhà khi di chuyển. Những vật nuôi như chó, mèo,… nếu như không được chăm sóc cẩn thận và tắm rửa sẽ mang rất nhiều giun, sán, bọ chét khiến gia đình nhiễm trùng, và lây nhiễm những mầm bệnh.

Không được huấn luyện kĩ càng

Trong trường hợp mà bạn mới nuôi hoặc mua lại thú cưng từ người khác mà mình không huấn kĩ càng sẽ khiến chúng không hiểu những mệnh lệnh của bạn. Chúng có thể làm rất nhiều thứ không được phép như liếm bát đĩa, thải phân bừa bãi, đặc biệt các giống chó chiến như Pitbull có thể cắn người gây nguy hiểm.

Thú cưng bị rụng lông

Đây mới là vấn đề thực sự lớn vì khi nuôi thú cưng ngôi nhà vốn dĩ đã khó gọn gàng rồi, mà bạn còn phải đối mặt với một vấn đề rất lớn đó chính là lông của thú cưng sẽ rụng khi thay đổi thời tiết. Dù giữ vật nuôi sạch sẽ nhưng khi chúng rụng lông cũng sẽ khiến gia đình bạn rất dễ mắc những  bệnh về hô hấp.

Những căn bệnh có thể lây nhiễm từ thú cưng

Bệnh dại

Một căn bệnh thường do những động vật hoang dã được thuần chủng mà gia đình nuôi hay gây ra. Bệnh dại là một bệnh rất nguy hiểm có thể nguy hiểm tới tính mạng nếu bị nhiễm. Có thể lây nhiễm qua đường nước bọt, hoặc bị động vật cắn khiến nhiễm bệnh dại. Cách tốt nhất để phòng tránh đó là trước khi đưa về nhà nuôi cần tiêm vaccin đầy đủ để bảo vệ cho thú cưng và gia đình.

Bệnh giun đũa chó mèo

Giun đũa là một loài rất hay kí sinh ở chó mèo nếu chúng ta không chăm sóc cẩn thận. Khi bị nhiễm giun từ chó mèo thì chúng ta ngứa ngáy, đau bụng, đi ngoài ra máu. Nên tập cho chó, mèo đi vệ sinh đúng nơi đúng chỗ, đúng cách, khi vệ sinh phân cho chó mèo, cần đeo găng tay cẩn thận và rửa sạch bằng xà phòng.

Bài viết trên giúp cho các bạn biết thêm được những vật nuôi mà có thể nuôi khi gia đình có trẻ nhỏ. Việc nuôi thú cưng trong nhà sẽ giúp chúng ta ngăn trẻ tiếp xúc quá nhiều vào những thứ độc hại trên mạng và học được cách yêu thương và chăm sóc khi có thú cưng.
Nguồn: https://tructiepdaga.bet/top-nhung-loai-thu-cung-co-the-nuoi-khi-gia-dinh-co-tre-nho/

Thông tin liên hệ


: tructiepdagabet
:
:
:
: