Đặt banner 324 x 100

Tiêu xương hàm là gì? Tiêu xương hàm có trồng răng Implant được không?


Tiêu xương hàm là gì?

Tiêu xương hàm, hay còn được gọi là mất xương hàm, là tình trạng suy giảm lượng xương hàm. Tiêu xương hàm thường xảy ra khi một hoặc nhiều răng bị mất hoặc bị bỏ trống trong một thời gian dài. Khi không có răng tồn tại trong hàm, xương hàm có thể bị mất dần đi do thiếu tác động kích thích từ việc nhai. Tiêu xương hàm có thể ảnh hưởng đến chức năng nhai, hình dáng khuôn mặt và có thể gây khó khăn trong việc trồng răng Implant.

Tiêu xương hàm có trồng răng Implant được không?

Trong nhiều trường hợp, người bị tiêu xương hàm vẫn có thể trồng răng Implant. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng về khả năng trồng răng Implant trong trường hợp này sẽ phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của từng người và đánh giá của bác sĩ nha khoa.

Để trồng răng Implant thành công, cần có đủ lượng xương hàm đủ để cắm trụ Implant. Trong một số trường hợp, khi tiêu xương hàm quá nghiêm trọng, bác sĩ có thể đề xuất các phương pháp tái tạo xương, chẳng hạn như phương pháp cấy xương hay nâng cấp xương, trước khi tiến hành trồng răng Implant.

Tiêu xương hàm trồng răng Implant có đau không?

Nhiều Cô Chú, Anh Chị vẫn luôn thắc mắc rằng tiêu xương hàm trồng răng Implant có đau không? quá trình trồng răng Implant thường được thực hiện dưới tác dụng của gây tê cục bộ hoặc gây tê toàn bộ, nhằm đảm bảo sự không đau trong suốt quá trình điều trị. Bác sĩ nha khoa sẽ sử dụng thuốc gây tê để làm tê liệt vùng xương hàm và niêm mạc miệng trước khi thực hiện thủ tục trồng răng Implant. Vì vậy, quá trình trồng răng Implant thường không gây đau đớn trong suốt quá trình.

Tuy nhiên, sau quá trình trồng răng Implant, một số người có thể trải qua một số đau nhẹ hoặc khó chịu. Thường thì việc sử dụng thuốc giảm đau sau quá trình can thiệp sẽ giúp giảm bớt cảm giác khó chịu này. Nếu bạn có bất kỳ lo lắng hoặc đau đớn không bình thường sau quá trình trồng răng Implant, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và điều trị phù hợp.

Quy trình trồng răng Implant đối với trường hợp bị tiêu xương răng

Quy trình trồng răng Implant trong trường hợp bị tiêu xương răng thường bao gồm các bước sau:

  • Đánh giá tình trạng: Bác sĩ nha khoa sẽ đánh giá tình trạng của xương hàm và niêm mạc miệng của bạn bằng cách sử dụng các công cụ hình ảnh như chụp X-quang hoặc máy quét CT. Điều này giúp xác định lượng xương còn lại và quyết định liệu trồng răng Implant có phù hợp hay không.

  • Tiền sử và lập kế hoạch: Bác sĩ sẽ thu thập tiền sử y tế của bạn và thảo luận về các phương pháp điều trị phù hợp. Nếu cần, bác sĩ có thể đề xuất phương pháp tái tạo xương trước khi trồng răng Implant.

  • Thủ tục can thiệp: Quá trình can thiệp để trồng răng Implant bao gồm việc cắt một mảng niêm mạc và tiếp cận tới xương hàm. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành khoan lỗ trong xương hàm và đặt Implant vào vị trí đã được chuẩn bị. Sau khi Implant được đặt vào, một giai đoạn hồi phục được cho phép để Implant gắn kết với xương hàm.

  • Gắn mão sứ tạm thời: Trong giai đoạn hồi phục, bạn có thể được gắn một mão sứ tạm thời để duy trì chức năng và thẩm mỹ.

  • Gắn mão sứ vĩnh viễn: Sau khi quá trình hồi phục hoàn tất và Implant đã gắn kết vững chắc với xương hàm, bác sĩ sẽ tiến hành gắn mão sứ vĩnh viễn.

Quá trình trồng răng Implant và thời gian hồi phục có thể thay đổi tùy thuộc vào tình trạng của từng người và phương pháp điều trị được áp dụng. Quan trọng nhất là tham khảo ý kiến và chỉ đạo của bác sĩ nha khoa để có kế hoạch điều trị phù hợp và đạt được kết quả tốt nhất.

>>> Nguồn tham khảo: Cấy ghép Implant có đau không drcareimplant.com
Dr. Care Implant Clinic
Địa chỉ: P3-0.SH08, Tòa nhà Park 3, Khu đô thị Vinhomes Central Park 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp HCM
Phone: 0909478910
Website: https://drcareimplant.com/
MAP: https://www.googl0527449622009e.com/maps?cid=69139
Thông tin: https://www.google.com/search?q=dr.+care+implant+clinic&kponly=&kgmid=/g/11g0gb08tb

Thông tin liên hệ


: drcareimplantc
: Implant Clinic Dr Care
: 0909478910
: P3-0.SH08, Tòa nhà Park 3, Khu đô thị Vinhomes Central Park 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh