Đặt banner 324 x 100

Mẫu cổng tam quan đá nhà thờ đình chùa


Cổng tam quan đá là một loại cổng có cấu trúc độc đáo với 3 lối đi thường được xây dựng ở các công trình đình, đền, chùa,…Công trình này được xây dựng công phu và có nhiều ý nghĩa độc đáo trong tâm linh văn hóa Việt. Những thông tin được cập sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, cùng tìm hiểu nhé!

 

Cổng tam quan đá là một công trình được xây dựng bằng đá, có thiết kế cửa gồm 3 lối đi, 1 lối đi lớn ở chính giữa và 2 lối đi nhỏ ở hai bên. Tên cổng tam quan xuất hiện là dựa trên học thuyết Tam tài, theo quan niệm của người xưa điều này thể hiện sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

 

Hầu hết mẫu cổng tam quan đều được xây dựng bằng đá dựa theo lối kiến trúc xưa. Phía trên cổng có mái vuốt cong, được chạm trổ hoa văn cực kỳ tinh xảo, 2 bên cổng thường điêu khắc câu đối mang nhiều ý nghĩa tâm linh khác nhau. Và phần giữa sẽ đề tên vị trí đặt cổng ví dụ như: tên đền, tên chùa,…

 

Kiến trúc cổng tam quan bắt đầu xuất hiện từ thời Lý – Trần, đây cũng là khoảng thời gian phát triển hưng thịnh của Phật giáo. Vì vậy nhiều mẫu cổng tam quan có bề dày lịch sử lâu đời hàng trăm năm.

 

Trải qua một thời gian dài, cho đến ngày nay mẫu cổng tam quan trở thành một nét độc đáo trong văn hóa tâm linh của dân tộc Việt Nam. Hiện nay bạn có thể bắt gặp một số mẫu cổng tam quan như: cổng tam quan văn miếu, cổng tam quan chùa, cổng tam quan đền,…

 

Vì sao lại gọi là cổng tam quan đá

Ưu điểm của cổng tam quan đá

Cổng đá tam quan là một trong những kiến trúc làm từ đá vô cùng độc đáo. Chúng ta có thể bắt gặp sản phẩm ở nhiều địa điểm khác nhau, nhất là những địa điểm liên quan đến tâm linh. Tuy nhiên tại sao các mẫu cổng đá tam quan lại được sử dụng nhiều đến thế? Dưới đây chúng tôi cung cấp tới quý khách một số ưu điểm của sản phẩm giúp mọi người tìm được đáp án phù hợp với câu hỏi trên:

 

1 . Độ bền vượt trội
Cổng tam quan khi chế tác, chất liệu thường được sử dụng nhiều nhất là xi măng, gỗ hoặc đá. Tuy nhiên để đảm bảo được độ bền bỉ, khả năng trường tồn với thời gian, thì đá thường được sử dụng nhiều hơn so với 2 loại vật liệu còn lại.

 

Để chế tác mẫu cổng tam quan đẹp, chất lượng, những nghệ nhân thường sử dụng đá nguyên khối có khả năng chịu nhiệt và chịu lực vô cùng tốt. Đặc biệt chất liệu này không bị tác động bởi những yếu tố ngoại lực; khả năng bị trầy, xước là rất thấp và vô cùng thuận tiện để vệ sinh. Các mẫu cổng tam quan đá có thể lưu giữ được cấu trúc nguyên vẹn lên tới hàng trăm năm.

 

2 . Hoa văn sắc nét, độc đáo
Chất liệu đá được sử dụng để làm cổng tam quan được nhiều người lựa chọn thường là chất liệu đá xanh, bởi đây là loại đá có độ đàn hồi tốt, độ cứng cao. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc trạm trổ của các nghệ nhân. Thông thường mẫu cổng tam quan bằng đá sở hữu nhiều mẫu hoa văn họa tiết tinh tế và mềm mại, vì vậy mỗi một công trình đều sở hữu những nét độc đáo đầy tính nghệ thuật.

 

Mẫu hoa văn được sử dụng chạm khắc trên cổng tam quan bằng đá rất phong phú như: hoa sen, Tứ linh, Tứ quý, cảnh bồng lai,… Những họa tiết luôn sở hữu những ý nghĩa tốt về mặt phong thủy như thu hút tài lộc và xua đuổi vận khí đen đủi ảnh hưởng công trình.

 

3 . Tính thẩm mỹ cao
Cổng tam quan đá sở hữu màu sắc, vân đá tự nhiên và mang đến nét nghệ thuật độc đáo. Chính vì vậy những mẫu cổng tam quan được làm bằng đá sử dụng càng lâu thì màu sắc của đá càng đẹp. Nhiều công trình khi sử dụng trong thời gian dài có màu sẫm hơn lúc đầu, từ đó mang đến một nét cổ kính và vô cùng huyền bí, tạo sự linh thiêng nơi tâm linh.

 

Một công trình cổng đá tự nhiên có tính thẩm mỹ cao còn phụ thuộc vào kỹ thuật khi hoàn thành công trình. Phần đá của cổng sẽ được mài nhẵn và đánh bóng các phần khiến mẫu cổng tam quan trở nên tinh xảo và bớt cứng nhắc.

 

4 . Giá thành hợp lý
Công trình cổng tam quan thường sở hữu độ bền bỉ tốt, nhiều công trình có tuổi thọ lên tới hàng trăm năm và những công trình tuổi thọ càng cao càng mang đến nét đẹp cổ kính. Do đó, khi tính toán chi phí xây dựng cổng tam quan đá sẽ có giá hợp lý hơn so với mẫu cổng tam quan bằng gỗ hoặc xi măng, bởi sử dụng chất liệu đá sẽ hạn chế một phần chi phí bảo dưỡng, tiết kiệm tối đa ngân sách,….

 

Giới thiệu những mẫu cổng tam quan đá thiết kế đẹp

Cổng tam quan đá hay cổng đá tam quan rất được ưa chuộng lắp đặt cho các công trình tâm linh như chùa chiền, nhà thờ hoặc thậm chí là cổng làng. Hãy cùng Đá Ngọc Bích chiêm ngưỡng những mẫu cổng tam quan bằng đá đẹp tinh xảo qua những hình ảnh sau đây:

 

Mẫu cổng tam quan đáMẫu cổng tam quan đáMẫu cổng tam quan đá 01Mẫu cổng tam quan đá 01Mẫu cổng tam quan đá 02Mẫu cổng tam quan đá 02Mẫu cổng tam quan đá 03Mẫu cổng tam quan đá 03Mẫu cổng tam quan đá 04Mẫu cổng tam quan đá 04Mẫu cổng tam quan đá 05Mẫu cổng tam quan đá 05Mẫu cổng tam quan đá 06Mẫu cổng tam quan đá 06Mẫu cổng tam quan đá 07Mẫu cổng tam quan đá 07Mẫu cổng tam quan đá 08Mẫu cổng tam quan đá 08Mẫu cổng tam quan đá nghĩa trangMẫu cổng tam quan đá nghĩa trangMẫu cổng tam quan đá nhà thờMẫu cổng tam quan đá nhà thờMẫu cổng tam quan đá nhà thờ 10Mẫu cổng tam quan đá nhà thờ 10

 

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích – Địa chỉ thiết kế, chế tác cổng tam quan đá đẹp nhất Ninh Bình

Cổng đá tam quan là một công trình kiến trúc tâm linh mang nhiều ý nghĩa văn hóa khác nhau. Việc xây dựng cổng đối với người dân Việt Nam hiện nay như một cách giúp lưu giữ lại những giá trị truyền thống trong văn hóa, bên cạnh đó cũng thể hiện lòng thành kính với tổ tiên. Vì vậy khi xây dựng cổng tam quan cần đảm bảo được sự tinh xảo và việc sở hữu một đội ngũ tay nghề cao là điều tất yếu.

 

Địa chỉ thiết kế lắp đặt cổng tam quan đá nhà thờĐịa chỉ thiết kế lắp đặt cổng tam quan đá nhà thờ

Nếu quý khách có nhu cầu xây dựng, thiết kế cổng tam quan đá, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi Đá mỹ nghệ Ngọc Bích. Đơn vị sở hữu đội ngũ nghệ nhân lành nghề, đều có kinh nghiệm trong làm đá mỹ nghệ, vì vậy chúng tôi cam kết luôn mang đến cho khách hàng những mẫu chất lượng, đảm bảo độ bền bỉ với thời gian.

 

Những thông tin được cung cấp trong bài viết về cổng tam quan đá hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn thích hợp khi có nhu cầu mua sản phẩm. Bên cạnh đó để tiện liên hệ với chúng tôi, hãy truy cập vào những thông tin dưới đây:

 

Cơ sở Đá mỹ nghệ Ninh Vân-Hoa Lư-Ninh Bình

 

Điện thoại: 0949.106.918
Email:modadepninhvan@gmail.com
Website: https://maumodadep.com/