Đặt banner 324 x 100

Tại sao ngủ nệm bị đau lưng? Nguyên nhân và cách trị!


Mặc dù được cho là mang lại sự êm ái và thoải mái khi nằm ngủ, song lại không ít người phàn nàn về việc nằm nệm gây đau lưng. Nguyên nhân của tình trạng này là gì? Và làm cách nào để giải quyết vấn đề đau lưng khi nằm nệm? Dưới đây là bài viết sẽ lý giải nguyên nhân gây đau lưng và đề xuất cách khắc phục.

Tại sao nằm nệm bị đau lưng?


Thường thì, nằm trên nệm sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho người nằm. Tuy nhiên, một số người lại phàn nàn về việc nằm nệm gây đau lưng. Vì vậy, nguyên nhân có thể là:

1. Chất lượng nệm không tốt, khiến bề mặt không phẳng và ảnh hưởng đến hệ xương sau một thời gian dài nằm trên nệm.

2. Nệm lò xo quá cứng, làm cho các điểm tiếp xúc đau và khó chịu.

3. Những người có tiền sử đau lưng sử dụng nệm quá mềm, không đủ độ nâng đỡ cho hệ xương, gây ra tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

4. Đặt nệm lên giường có cấu trúc hỏng, lòi lõm, ảnh hưởng đến chất lượng của nệm và gây đau lưng cho người nằm.

5. Tư thế nằm không đúng cũng có thể gây đau lưng khi thức dậy.

Khi gặp tình trạng đau lưng, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra và áp dụng các giải pháp phù hợp để giảm đau lưng. Có thể tạm thời không sử dụng nệm và để xương hồi phục. Khi mua nệm cho mình và gia đình, người dùng cần chú ý kiểm tra các yếu tố để chọn mua một chiếc nệm tốt nhất.
=> Xem ngay: Review các hãng nệm cao su uy tín hiện nay!

Vậy nên chọn loại nệm nào cho người đau lưng

Như đã phân tích ở phần trước, một trong các nguyên nhân gây đau lưng khi nằm nệm và tình trạng đau lưng nghiêm trọng hơn đó là thói quen nằm nệm khi ngủ. Tấm nệm chính là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến vùng lưng. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn lựa chọn nệm phù hợp để không bị đau lưng:

  1. Luôn chọn mua nệm chính hãng từ các thương hiệu đáng tin cậy. Đầu tiên, bạn cần chọn một chiếc nệm chính hãng và có chất lượng tốt. Tránh sử dụng nệm không rõ nguồn gốc và không có xuất xứ rõ ràng trên thị trường, vì điều này có thể làm tình trạng đau lưng của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

  2. Chọn nệm vừa phải, không quá cứng cũng không quá mềm. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến đường cong tự nhiên của cơ thể và mang lại giấc ngủ thoải mái hơn.

  3. Tìm hiểu về các thành phần vật liệu của nệm:

  • Nệm lò xo: Lò xo và cuộn bên trong nệm có tác dụng hỗ trợ lưng khi nằm, giúp nâng đỡ đường cong cột sống và giảm đau nhức lưng khi thức dậy.
  • Nệm cao su: Có tính đàn hồi tốt, bảo vệ xương sống một cách tốt nhất.
  • Nệm bông ép: Tăng cường độ nén, duy trì độ đàn hồi tối ưu và hỗ trợ cơ thể. Tạo cảm giác chắc chắn khi nằm và có lợi cho tuần hoàn máu.
  1. Tuổi thọ của nệm: Dù nệm tốt và có giá trị cao, sau một thời gian sử dụng, nó cũng sẽ mất đi sự thoải mái ban đầu. Chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên thay nệm sau khoảng 10 năm sử dụng. Sau thời gian này, dù nệm chưa hỏng nhưng độ đàn hồi đã thay đổi. Vì vậy, hãy cân nhắc thay một chiếc nệm mới.

Thông tin liên hệ


: congtynemthangloi
: Công ty Nệm Thắng Lợi
: 0365799944
: 22/3A Đường Tân Thới Hiệp 21, KP3, P.Tân Thới Hiệp, Quận 12, HCM