Đặt banner 324 x 100

3 Tips Chọn Lều Cắm Trại Không Phải Ai Cũng Biết


Bạn chuẩn bị chuẩn bị đi cắm trại và cần chọn lều cắm trại? Bạn đang bối rối trong việc lựa chọn giữa nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn. Chúng tôi sẽ chia sẻ những kiến thức cơ bản về các loại lều, mức giá trung bình và đưa ra những gợi ý để bạn có thể chọn được chiếc lều phù hợp cho chuyến đi của mình. Hãy cùng khám phá “3 Tips Chọn Lều Cắm Trại Không Phải Ai Cũng Biết” trong bài viết dưới đây

Kinh nghiệm chọn lều cắm trại

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại lều trại với hình dáng, mẫu mã và thiết kế đa dạng. Với sự đa dạng này, việc lựa chọn lều phù hợp không phải là điều dễ dàng đối với người không chuyên. Để giúp bạn tìm được chiếc lều phù hợp cho chuyến đi của mình, chúng tôi sẽ tập trung vào ba yếu tố quan trọng: loại lều, kích cỡ và thiết kế, giá cả.

chọn lều cắm trại
chọn lều cắm trại

Các loại lều trại

 

Dùng để đi dã ngoại trong ngày

chọn lều cắm trại
chọn lều cắm trại

Nếu bạn chỉ muốn sử dụng lều trong một khoảng thời gian ngắn để trò chuyện hoặc thư giãn cùng bạn bè ở những nơi gần như công viên hoặc khu sinh thái, lều 1 lớp là một sự lựa chọn tuyệt vời. Lều 1 lớp có giá thành phải chăng, dễ lắp đặt và nhẹ nhàng, phù hợp cho di chuyển. Ngoài ra, bộ tăng giã ngoại cũng là một sự lựa chọn tốt. Ví dụ, lều cắm trại 1 cửa tự bung rất nhỏ gọn, nhẹ và chống nước, phù hợp cho các chuyến đi ngắn trong ngày.

 

Đi cắm trại qua đêm

 

Lều 2 lớp hoặc lều tự bung là lựa chọn tốt cho những buổi cắm trại qua đêm. Lều hai lớp có lớp bên trong thường không chống nước và có cửa sổ với vải màn để tạo không gian thoáng đãng. Lớp bên ngoài có tác dụng chống mưa. Khi trời nắng và không mưa, bạn chỉ cần sử dụng lớp bên trong.

Trong khi đó, khi trời mưa, bạn có thể sử dụng lớp bên ngoài để tránh nước. Lều tự bung có thiết kế thoáng khí, chống côn trùng và mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Ví dụ, lều cắm trại 1 cửa tự bung với lớp vải phủ bên ngoài bằng sợi tổng hợp 190T chống rách, phủ phủ sóng P hỗ trợ chống mưa gió và tia cực tím để bảo vệ da.

chọn lều cắm trại
chọn lều cắm trại

Đi Trekking

 

Nếu bạn chưa hiểu về thuật ngữ Trekking, đó là hoạt động đi bộ trên vùng đồi núi hoang sơ, xa xôi và ít người tới. Đi trekking mang tính mạo hiểm và tương tác mạnh với thiên nhiên. Trong các chuyến trekking, lều 3 mùa 2 lớp là sự lựa chọn tốt nhất. Lều 3 mùa được thiết kế để sử dụng trong các mùa trong năm, nhẹ nhàng và thông thoáng. Vách lều thường có nhiều lưới để tạo không gian thoáng và hạn chế gió thổi trực tiếp vào người. 

Lều 3 mùa là một loại lều được thiết kế để sử dụng phù hợp trong suốt các mùa trong năm. Thiết kế của nó tập trung vào tính gọn nhẹ và đặc tính thông thoáng. Vách lều thường có nhiều lưới để tăng diện tích thông gió, từ đó tránh gió thổi trực tiếp vào người dùng và tạo một không gian thoáng đãng.

Ví dụ, lều cắm trại 1 cửa tự bung cho 3-4 người có khung lều bằng hợp kim nhôm 7001, giúp lều trở nên nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo độ bền và mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Thiết kế mái hiên cũng cung cấp sự tiện ích cho người dùng, đặc biệt là trong các hoạt động trekking. Điều này chắc chắn sẽ làm hài lòng những người yêu thích trekking.

 

Kích cỡ và kiểu dáng

Mỗi loại lều được thiết kế với kích cỡ và kiểu dáng khác nhau để phù hợp với sở thích và số lượng người sử dụng. Hiện nay, có các loại lều cắm trại dành cho một người, lều mini, lều 2 người, lều 3 người và cả lều dành cho gia đình từ 10 đến 12 người. Tuy nhiên, khi chọn lều cắm trại, cần lưu ý rằng chúng được thiết kế để cung cấp không gian ngủ tối đa cho người sử dụng, không tính đến việc đựng các vật dụng khác như balo hay quần áo cá nhân.

chọn lều cắm trại
chọn lều cắm trại

Để đảm bảo an toàn, chúng ta thường để đồ quan trọng bên trong lều để dễ quan sát. Do đó, nếu bạn có nhiều đồ đạc hoặc muốn có không gian ngủ thoải mái hơn, cần tính đến việc chọn lều có kích cỡ lớn hơn. Ví dụ, khi đi picnic với 3 người và có nhiều đồ đạc hoặc có trẻ nhỏ cần ngủ cùng, bạn nên xem xét chọn lều cắm trại dành cho 4 hoặc 5 người.

 

Giá cả 

Giá cả cũng là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn lều cắm trại phù hợp với túi tiền. Các lều có giá cả đắt thường có kết cấu chắc chắn và độ bền cao, nhưng liệu chúng có thực sự phù hợp với nhu cầu của bạn hay không? Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng, bạn có thể chọn một lều với giá trung bình để tiết kiệm chi phí và vẫn đáp ứng được yêu cầu sử dụng trong thời gian dài.

Nếu bạn là một phượt thủ nghiêm túc và dự định sử dụng lều trong thời gian dài và trong mọi điều kiện địa hình và thời tiết, đầu tư vào chọn lều cắm trại tốt là lựa chọn đúng đắn.

 

Đó là tất cả những thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp về việc chọn lều cắm trại mà không phải ai cũng biết. Hy vọng rằng sau bài viết này, bạn đã có thể tìm cho mình một mẫu lều phù hợp với sở thích, ngân sách và mục đích sử dụng của mình. Bạn có thể tham khảo các mẫu lều trại tại Campingvippro, nơi chúng tôi cung cấp đa dạng mẫu mã để bạn có thể lựa chọn.

Truy cập Website: Campingvippro.com để cập nhật nhiều thông tin mới mẻ hơn.

Fanpage: Camping Vip Pro – Chuyên đồ dã ngoại

Camping Vip Pro chúc bạn một ngày mới vui vẻ!

Thông tin liên hệ


: CampingVipPro
:
: 0338789776
: 71 Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội