Đặt banner 324 x 100

Destination Wedding là gì? Vì sao chúng lại được nhiều người ưa chuộng?


Cùng với sự du nhập của văn hóa phương Tây, các hình thức tổ chức đám cưới nước bạn ngày càng được ứng dụng phổ biến tại Việt Nam. Một trong số đó phải để đến hình thức tổ chức đám cưới lãng mạn mang tên Destination Wedding. Vậy Destination Wedding là gì? Cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu rõ hơn về loại hình tổ chức đám cưới này nhé.

1. Đôi nét về Destination Wedding là gì?

Destination Wedding là hình thức tổ chức đám cưới không còn quá xa lạ với những ai hay tổ chức sự kiện, vậy hãy cùng tìm hiểu loại hình đám cưới này diễn ra như thế nào nhé.

1.1. Định nghĩa Destination Wedding là gì?

Destination Wedding là đám cưới kết hợp lễ cưới và tuần trăng mật. Thay vì tổ chức lễ cưới tại khách sạn hoặc sảnh cưới, cô dâu và chú rể, khách mời sẽ tổ chức lễ cưới tại một địa điểm du lịch ở ngoài trời, có thể kết hợp cùng nghỉ dưỡng. Buổi lễ được tổ chức trong không khí thoải mái, dưới ánh nắng nhẹ nhàng, đôi khi là một chút gió mơn man.

destination wedding
Destination wedding là đám cưới có sự kết hợp giữa cưới và tuần trăng mật

Do kết hợp giữa tiệc cưới và tuần trăng mật nên tiệc cưới ngoài trời Destination Wedding thường được tổ chức ở những địa điểm du lịch xa nơi ở của đôi tân hôn. Những địa điểm được yêu thích nhất thường là những bãi biển hoặc đồi núi có cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn như Phú Quốc, Đà Lạt, Sapa hoặc ở nước ngoài có thể kể đến như Bali, đảo Jeju,…

1.2. Nguồn gốc Destination Wedding là gì?

Đám cưới ngoài trời là một hình thức tổ chức đám cưới phổ biến ở phương Tây đặc biệt là các nước như Anh – Pháp – Đức. Loại hình cưới này tuy mới du nhập vào Việt Nam nhưng được rất nhiều couple yêu thích bởi hình thức tổ chức mới lạ, lãng mạn và có phần riêng tư.

Sau khi du nhập vào Việt Nam, cách tổ chức đám cưới này ngày càng lan rộng và phổ biến. Có rất nhiều ngôi sao đình đám giới giải trí đã áp dụng Destination Wedding với quy mô lớn như Đông Nhi – Ông Cao Thắng, Diệu Nhi – Anh Tú,… Những ngôi sao này đã có đám cưới để đời, ghi lại khoảnh khắc thân mật bên gia đình và người thân.

1.3. Vì sao nên lựa chọn Destination Wedding?

Hầu hết các cặp đôi vợ chồng thường sẽ đi hưởng tuần trăng mật ở một nơi tuyệt đẹp sau đám cưới của họ. Chính vì vậy mà việc tổ chức đám cưới tại địa điểm tuần trăng mật là một ý tưởng tuyệt vời. 

có nên tổ chức destination wedding
Những lí do khiến bạn lựa chọn Destination Wedding

Các cặp đôi sẽ có một lễ cưới hoàn hảo tại một địa điểm có phong cảnh đẹp mê hồn. Chúng sẽ giúp tiết kiệm phần nào chi phí đi du lịch khi bạn đã có dự định đi đến địa điểm này trước đây. Đám cưới ngoài trời sẽ là trải nghiệm tuyệt vời, nó sẽ để lại nhiều kỷ niệm trong lễ cưới của bạn và có thể ghi lại nhiều khoảnh khắc ý nghĩa sau buổi lễ một cách riêng tư.

3. Destination Wedding là gì mà được nhiều người yêu thích?

Destination Wedding không chỉ là hình thức đám cưới đơn sơ như tổ chức tại nhà hàng tiệc cưới, chúng ngày càng được yêu thích bởi giới trẻ bởi những điều thú vị sau đây.

2.1. Hình thức tổ chức đặc biệt

Destination Wedding được yêu thích bởi hình thức hoàn toàn mới lạ. Ngoài việc tổ chức tiệc cưới tại các khách sạn hay sảnh tiệc sang trọng, cô dâu chú rể có thể chọn một địa điểm du lịch trong hoặc ngoài nước để tổ chức hôn lễ. Ngoài ra, khi tổ chức ngoài trời, cô dâu chú rể và khách mời sẽ có cơ hội được tận hưởng chuyến du lịch ngắn ngày vô cùng đặc biệt. 

Hầu hết Destination Wedding được tổ chức ngoài trời như cạnh bãi biển, trong rừng, vườn hoa, tại những nơi danh lam thắng cảnh nổi tiếng hay những khu nghỉ dưỡng cao cấp để tận dụng trọn vẹn phong cảnh khu du lịch. Khách mời và cô dâu chú rể sẽ được cảm nhận bầu không khí thiên nhiên thoải mái và thư giãn thay vì bó hẹp trong hội trường tiệc cưới. 

2.2. Phong cách tổ chức sáng tạo 

Điều đặc biệt hơn cả là cô dâu chú rể có thể thỏa sức sáng tạo những hoạt động ngoài lề tiệc cưới đầy mới lạ sau khi kết thúc phần lễ như hát múa, nhảy, các trò chơi tập thể thay vì dập khuôn, gò bó theo các nghi lễ truyền thống. Điều này thích hợp với những cặp đôi yêu cuộc sống sôi động, muốn khám phá và biết tận hưởng cuộc sống.

tổ chức destination wedding
Ý tưởng tổ chức tiệc cưới sáng tạo bất ngờ

2.3. Sự kết hợp giữa tuần trăng mật cùng với đám cưới

Destination Wedding sẽ giúp các cặp đôi, gia đình và bạn bè khám phá thiên nhiên theo một cách riêng bằng cách chọn địa điểm có thời tiết và khí hậu tốt để tận hưởng như bãi biển, rừng thông, cánh đồng,... Lễ cưới được tổ chức trong không gian này sẽ toát lên sự lãng mạn và cô dâu chú rể sẽ tận hưởng từng giây phút hạnh phúc trước khi trao nhau những nụ hôn ngọt ngào.

Kết thúc buổi lễ là khoảng thời gian tuyệt vời mà cặp đôi sẽ dành riêng cho nhau. Sau buổi lễ chắc hẳn cô dâu chú rể đã cảm thấy thấm mệt và có thể tận hưởng tuần trăng mật ngay tại địa điểm tổ chức đám cưới.

Chẳng cần di chuyển đâu xa để tận hưởng tuần trăng mật, cặp đôi có thể kết hợp tuần trăng mật cùng đám cưới để tiết kiệm chi phí, đặc biệt là tiết kiệm được rất nhiều thời gian nếu cả hai là người bận bịu với công việc.

2.4. Tạo bầu không khí gắn kết

Việc tổ chức đám cưới ở xa sẽ khiến danh sách khách mời của bạn trở nên hạn chế hơn rất nhiều so với việc bạn tổ chức tại nhà, khách sạn, nhà hàng hay bất cứ nơi nào bạn sinh sống và làm việc. Tuy nhiên, đám cưới kiểu này lại có sự gắn kết chặt chẽ giữa khách mời với cô dâu chú rể và giữa các khách mới với nhau.

cách tổ chức destination wedding
Tạo không khí gắn kết nhờ ít khách mời

Nếu bạn là người lãng mạn, bạn thích cái đẹp, bạn muốn chứng kiến ​​những khoảnh khắc hạnh phúc của mình, bạn thích sự thoải mái và ưu tiên chất lượng hơn số lượng thì hình thức đám cưới Destination Wedding chính là dành cho bạn. Đây là hình thức đám cưới nên được cân nhắc đầu tiên khi bạn có kế hoạch tổ chức tiệc cưới.

Thông tin liên hệ


: suanh03
:
:
:
: