Đặt banner 324 x 100

Võ sĩ Sumo - Môn thể thao nổi tiếng tại Nhật


Sumo là một môn thể thao truyền thống của Nhật Bản và được xem là một phần của văn hóa của quốc gia này. Sumo khởi đầu trở nên phổ quát từ thế kỷ thứ 7 và đã trải qua phổ thông sự đổi thay trong suốt hàng thế kỷ tồn tại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ Tìm hiểu về võ sĩ sumo Nhật Bản, lịch sử và quy trình thi đấu của môn thể thao đặc trưng này.

Lịch sử của Sumo Nhật Bản

Sumo đã trở thành 1 phần chẳng thể thiếu của văn hóa Nhật Bản từ thế kỷ thứ 7. Không những thế, các giải đấu sumo trước nhất chính thức được diễn ra vào thế kỷ thứ 17, tại đền Ueno ở Tokyo. Sumo cũng phát triển thành 1 phần của lễ hội truyền thống Nhật Bản, hay còn gọi là "Matsuri", và đóng vai trò quan yếu trong nhiều lễ hội này.

Lịch sử hình thành Sumo

thứ tự thi đấu Sumo

Sumo là 1 môn thể thao đơn thuần trong phương pháp chơi, Ngoài ra cần đa số kỹ năng và sức mạnh để thực hành. Trong quy trình thi đấu, hai đô vật (rîkishi) đối đầu với nhau trong 1 sân đấu tuyến phố tròn được gọi là "dohyô". Đô vật chiến thắng sẽ phải đẩy đối thủ ra khỏi tuyến đường tròn hoặc đưa đối thủ ngã xuống sàn đấu. Trong suốt cuộc chiến, đô vật sẽ đeo y phục gọi là "mawashi" hoặc "sumo belt", giúp cho họ có thể giữ thăng bằng và đẩy đối thủ.

thứ tự thi đấu Sumo

những vị trí và cấp bậc trong sumo

Trong sumo, có phổ biến cấp bậc khác nhau cho các đô vật, từ các người mới khởi đầu đến các người đã phát triển thành những đô vật nức tiếng và có địa vị. Các vị trí và cấp bậc này được xếp hạng từ "jonokuchi" (vị trí tốt nhất) đến "yokozuna" (vị trí cao nhất).

Sumo Nhật Bản Bây giờ có một nền móng fan hâm mộ rộng lớn và phát triển thành một trong các môn thể thao được mê say nhất tại Nhật Bản. Các giải đấu sumo được tổ chức hàng năm và thu hút hàng nghìn người ngưỡng mộ tới xem và động viên cho đô vật của họ. Những đô vật nức danh và thành công trong sumo cũng được phổ biến người mến mộ suy tôn và coi như các người hùng của môn thể thao này.

Bên cạnh đó, sumo Nhật Bản cũng đã đối mặt với phổ biến thách thức và bàn cãi trong những năm mới đây, bao gồm những vụ việc bê bối và lạm dụng tình dục. Để giải quyết vấn đề này, Hiệp hội Sumo Nhật Bản đã đưa ra rộng rãi biện pháp để tăng đạo đức và đạo lý trong môn thể thao này. Để có thể thu giãn các cuộc chiến quyến rũ tại nơi đây và cũng như thưởng thức các món ăn và cảnh sắc. Bạn có thể chọn lựa những tour du lịch tại du lịch Việt Nhật qua.

VIỆT NHẬT – VJ LINKS TRAVEL

Website: dulichvietnhat.vn

Địa chỉ: 12 Mạc Đĩnh Chi, phố Đa Kao, huyện một, thị thành Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2108

Email: info@dulichvietnhat.vn