Đặt banner 324 x 100

Lễ hội Tanabata - Ngày hội tình nhân Nhật Bản


Lễ hội Tanabata hay còn gọi là Ngày Hội người tình của Nhật Bản là một trong những lễ hội truyền thống được diễn ra vào ngày 7 tháng 7 hàng năm. Lễ hội Tanabata có 1 câu chuyện đằng sau nó và là một ngày đặc biệt để tình nhân diễn đạt tình cảm của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu vào câu chuyện và ý nghĩa của lễ hội Tanabata, cũng như các hoạt động truyền thống được diễn ra trong ngày này.

Nguyên do của Lễ hội Tanabata

Lễ hội Tanabata được gọi là "Ngày Thất Tịch" trong tiếng Nhật, là ngày mà những ngôi sao Orihime và Hikoboshi được cho phép gặp nhau một lần trong năm. Theo truyền thuyết Nhật Bản, Orihime và Hikoboshi là hai bồ trong truyện cổ tích Nhật Bản. Họ đã bị ba má cấm đoán gặp nhau và phải sống ở hai bên của sông Thiên Lang. Tuy nhiên, lúc ngày 7/7 hàng năm tới, họ được phép gặp nhau trên cầu Thiên Ngưu.

Theo truyền thuyết, khi Orihime và Hikoboshi gặp nhau trên cầu Thiên Ngưu, trên trời xuất hiện một cầu vồng sặc màu, mang lại cho họ niềm vui và hạnh phúc. Ngày nay, Lễ hội Tanabata là 1 ngày đặc trưng dành cho những tình nhân nhau, và được coi là 1 ngày lễ bồ tại Nhật Bản.

Duyên do của lễ hội Tanabata

Ý nghĩa của Lễ hội Tanabata

Lễ hội Tanabata mang lại ý nghĩa về tình ái và mong muốn, và là ngày để thể hiện tình cảm của mình đối với người mình yêu thương. Hiện nay, Lễ hội Tanabata được coi là 1 ngày lễ nhân tình tại Nhật Bản, và các người đang yêu nhau sẽ cùng nhau doanh nghiệp các hoạt động và dành cho nhau những lời chúc thấp đẹp.

những hoạt động truyền thống trong Lễ hội Tanabata

Thông điệp trên giấy và tre

một trong các hoạt động truyền thống của Lễ hội Tanabata là viết thông điệp trên giấy và tre. Các thông điệp này thường được gọi là "tanzaku", và được viết bằng bút lông hoặc bút máy. Sau lúc viết xong, người viết sẽ treo những tanzaku này lên các cây tre hoặc những khu vực công cộng khác.

Truyền thống này có căn nguyên từ thời kỳ Edo, khi các người dân thường viết lên giấy những lời chúc tốt đẹp và treo chúng trên cây tre. Các thông điệp trên giấy và tre này bộc lộ mong muốn của người viết, chẳng hạn như ái tình, sức khỏe, hoặc thành công trong cuộc sống.

trang hoàng cây tre

trang hoàng cây tre là 1 hoạt động khác trong Lễ hội Tanabata. Những cây tre được trang trí với những cái giấy màu sắc khác nhau, cộng với những đồ trang hoàng như ngôi sao và hoa. Các dòng giấy được cắt thành những dạng hình khác nhau, và có thể ghi những lời chúc tốt đẹp trên chúng.

Các hoạt động của lễ hội

Truyền thống trang hoàng cây tre trong Lễ hội Tanabata có xuất xứ từ quá trình Edo, và được cho là bắt đầu ở vùng Tohoku. Hiện nay, trang trí cây tre là 1 phần quan yếu của Lễ hội Tanabata trên toàn quốc.

Lễ hội Tanabata là một ngày đặc biệt trong năm dành cho những người đang yêu hoặc mong muốn có 1 tình ái đẹp. Nó cũng là dịp để những người diễn tả mong muốn của mình phê duyệt những thông điệp trên giấy và tre, cũng như trang hoàng cây tre và ăn những món ăn truyền thống. Lễ hội Tanabata là một phần quan trọng của văn hóa Nhật Bản và có ý nghĩa sâu sắc với người dân nơi đây.

Để có được những trải nghiệm mới lạ và thật thấp đẹp tại Nhật Bản bạn có thể tham khảo những tour du hý tại

du hý VIỆT NHẬT – VJ LINKS TRAVEL

Địa chỉ: 12 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, Q1, thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2108

Email: info@dulichvietnhat.vn