Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu triệu chứng lậu ở miệng


Bệnh lâu nói chung là loại bệnh lý lây truyền qua đường tình dục, có thể xảy ra ở cả nam và nữa. Bệnh có thể gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục ngoài, trực tràng, đặc biệt là cổ họng và miệng. Bệnh lâu thường lây nhiễm phổ biến ở các lứa tuổi từ 15 đến 14. Loại bệnh lý này thường ít có biểu hiện nghiêm trọng ở giai đoạn đầu nên rất khó được phát hiện sớm. Đây cũng là điều cực kỳ nguy hiểm, khiến người bệnh không nhận biết và chữa sớm, tăng khả năng lây nhiễm cho bạn tình, kèm theo không ít biến chứng có hại. Bệnh lậu thường lây truyền qua quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn, miệng với người bị nhiễm bệnh lậu.

 

TRIỆU CHỨNG LẬU MIỆNG Ở NAM VÀ NỮ

Mỗi người sẽ có triệu chứng bệnh lậu khác nhau. Bởi điều này còn tùy vào cơ quan bị nhiễm bệnh, giới tính. Trong đó:

 

Triệu chứng lậu miệng ở nữ giới

Phần lớn nữ giới khi mắc bệnh lậu sẽ không có triệu chứng rõ ràng hay nghiêm trọng. Vì thế, nhiều chị em thường nhầm lẫn với các bệnh lý vòm miệng, họng khác. Đó cũng là lý do khiến cho nữ giới là đối tượng có nguy cơ bị biến chứng nhiễm trùng nghiêm trọng, kể cả khi họ không thấy triệu chứng của bệnh lậu. Khi nhiễm lậu ở miệng hay họng, nữ giới thường thấy cổ họng đau, có những khối bất thường xuất hiện, chảy máu, vướn víu, khó nuốt.

 

Triệu chứng lậu miệng ở nam giới

Tỉ lê nam giới mắc bệnh lậu cũng không thấp hơn so với nữ giới là mấy. Bởi, khi quan hệ tình dục với người bị lậu thì tỉ lệ mắc bệnh rất cao. Trong đó, khi bị lậu miệng, nam giới thường sẽ có các triệu chứng như: đau rát, miệng xuất hiện các khối lỡ bất thường, chảy máu, tiết dịch tiết mủ,…

 

BỆNH LẬU MIỆNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Dù những triệu chứng của bệnh lậu thường khá mờ nhạt, đặc biệt là với nữ giới. Nhưng không phải vì thế mà mức độ nguy hại của loại bệnh lý này không cao. Thực tế cho thấy, nhiều đối tượng bị bệnh lậu miệng, khi không phát hiện và chữa trị sớm đã đối mặt với nhiều biến chứng có hại. Trong đó phải kể đến:

+ Ung thư vòn họng: biến chứng này được xếp vào danh sách nguy hiểm nhất, thậm chí có nguy cơ khiến người bệnh tử vong.

+ Ảnh hưởng tiêu cực đến não và tim, nhiễm trùng các khớp xương của người bệnh.

+ Nhiễm trùng máu do nuốt phải song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoear

+ Tăng nguy cơ gây sảy thai, thai dị dạng, sinh non.

+ Tiềm ẩn nguy cơ gây vô sinh ở cả nam và nữa

⇒ Như vậy, bạn cũng có thể thấy rằng, bệnh lậu miệng khi không chữa trị sớm, sẽ gây nhiều biến chứng có hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh. Vì thế, khi có các triệu chứng nghi ngờ bị lậu, bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, xét nghiệm và chữa trị kịp thời.

Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu

** https://dakhoahoancautphcm.vn/trieu-chung-lau-mieng-va-nhung-dieu-can-biet.html