Đặt banner 324 x 100

Bị ho lâu ngày có gì đáng lo


Nguyên nhân dẫn đến ho dai dẳng nhiều ngày có thể kể như:

♦ Hút thuốc lá: Thói quen xấu này là thủ phạm lớn gây nên các tổn thương ở hệ hô hấp, dẫn đến việc bạn bị ho. Không chỉ người hút thuốc mà người thụ động hít phải khói thuốc lá cũng bị ảnh hưởng tương tự.

♦ Bệnh ở mũi, xoang, họng: Các bệnh lý ở mũi, xoang, họng là nguyên nhân hàng đầu gây ho và ho kéo dài ở người bệnh. Bởi khi các vấn đề này không được xử lý, dịch viêm chảy xuống họng và gây ho.

♦ Nhiễm khuẩn, nhiễm độc: Một số chất độc kích thích cơ chế miễn dịch dị ứng, gây ho mãn tính khi bạn tiếp xúc, sử dụng, hoặc có trường hợp ho liên quan đến tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp.

♦ Trào ngược thực quản: Nhiều người cho rằng nó không liên quan nhưng thật ra chứng trào ngược thực quản khiến dịch tràn vào phổi và gây ho. Đối tượng dễ gặp vấn đề này là những người ăn nhiều vào buổi tối.

 

TÌNH TRẠNG HO KÉO DÀI, LÂU NGÀY KHÔNG KHỎI

Người bị ho kéo dài, nhiều ngày mà không hết, dù đã dùng thuốc hay các phương pháp dân gian, cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi, tâm trạng chán nản. Thường bạn sẽ có những biểu hiện phổ biến như:

♦ Ho từng tràng dài, âm thanh lớn, liên tục ngày và đêm;

♦ Có thể kèm theo đờm, chảy nước mũi, khó thở do ngạt mũi, hoặc ho khan;

♦ Cổ họng đau rát, ngứa họng cảm giác muốn ho;

♦ Lồng ngực đau tức, khò khè, khàn giọng;

♦ Ho và kèm theo triệu chứng ợ chua, hôi miệng, có thể ho ra máu.

Đôi khi bạn gặp phải một số biểu hiện khác không được kể trên. Việc ho kéo dài lâu ngày dẫn đến nhiều vấn đề khó chịu khác. Bạn khó tập trung vào công việc, học tập, gặp gỡ người khác. Đặc biệt với những ai làm việc trong môi trường tập thể thì điều này thật phiền phức.

Nhưng hơn hết, nó là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý mà chúng ta không nên xem thường. Ho kéo dài, không được điều trị đúng cách, sẽ dẫn đến các hệ lụy nghiêm trọng.

 

NHỮNG NGUY CƠ TIỀM ẨN TỪ VIỆC HO LÂU NGÀY KHÔNG KHỎI

Có trường hợp người bệnh chủ quan không điều trị, khiến triệu chứng ho ngày càng nặng. Cũng không ít người đã dùng đủ loại thuốc nhưng vì không đúng bệnh nên lại càng khiến bệnh trở nên nghiêm trọng. Việc ho quá nhiều, ho không dứt, nhiều ngày vẫn ho, là dấu hiệu tiềm ẩn của những căn bệnh vô cùng nguy hiểm.

Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu

** https://dakhoahoancautphcm.vn/bi-ho-lau-ngay-la-benh-gi-canh-giac-voi-trieu-chung-don-gian-nay.html