Đặt banner 324 x 100

Nữ giới hiểu sao về rối loạn kinh nguyệt?


  Đối với nữ giới, tình trạng rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng để lại rất nhiều phiền toái, bất an. Nỗi lo lắng này dường như đều xoay quanh câu hỏi Hỗ trợ khắc phục rối loạn kinh nguyệt như thế nào? Vậy thì hãy cùng các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tìm hiểu rõ hơn vấn đề này nhé!

  {tuvan1}

Nữ giới hiểu sao về rối loạn kinh nguyệt?

  Kinh nguyệt là một hiện tượng chảy máu từ tử cung do sự suy giảm đột ngột của hai nhóm hormone nội tiết estrogen và progesteron.

  Kinh nguyệt có tính chất chu kỳ, đồng thời lặp lại hàng tháng. Chu kỳ kinh nguyệt được tính bắt đầu từ ngày đầu tiên có kinh của chu kỳ này đến ngày đầu có kinh của chu kỳ kế tiếp.

Nữ giới hiểu sao về rối loạn kinh nguyệt?

Nữ giới hiểu sao về rối loạn kinh nguyệt?

  Một chu kỳ kinh nguyệt trung bình kéo dài từ 28 - 30 ngày, không ngoại lệ trường hợp chu kỳ ngắn hơn (dưới 25 ngày) hoặc kéo dài lâu hơn. Thời gian rng5 trứng có thể kéo dài từ 3 - 7 ngày thậm chí lâu hơn tùy vào từng đối tượng. Bình thường lượng máu kinh bị mất ở mỗi chu kỳ kinh là từ 50 - 80ml.

  Chính vì vậy, rối loạn kinh nguyệt được hiểu là những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt. Có thể là chu kỳ kinh quá dài, hay quá ngắn cũng như có sự thay đổi về thời gian hành kinh, số lượng máu tiết ra không ổn định so với những tháng trước đó.

Hỗ trợ khắc phục rối loạn kinh nguyệt như thế nào?

  Mỗi nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt lại có những biện pháp khắc phục khác nhau. Do đó, chị em nữ giới tuyệt đối không được chủ quan cũng như không tự ý chữa trị bằng những phương pháp dân gian, truyền miệng. Dưới đây, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc xin chia sẻ một vài biện pháp khắc phục rối loạn kinh nguyệt để phái đẹp tham khảo.

  Cân bằng chế độ ăn uống, làm việc, ngũ nghỉ:

  Một chế độ ăn uống không cung cấp đầy đủ dưỡng chất, ngủ nghỉ đúng giờ, làm việc quá sức, thường xuyên phải đối mặt với căng thẳng, mệt mỏi là nguyên nhân chính dẫn đến rối loạn kinh nguyệt. Cho nên, cách tốt nhất để cải thiện tình trạng này chính là chị em hãy thay đổi thói quen sinh hoạt hợp lý.

  Cải thiện tâm lý:

  Những căng thẳng, mệt mỏi, hay áp lực từ công việc, cuộc sống là nguyên nhân khiến cho tuyến thượng thận tiết ra nhiều hormone căng thẳng mang tên cortisol. Vì vậy, bạn hãy cố gắng làm việc, học tập trong môi trường sạch sẽ luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực cho bạn.

  Để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau những giờ làm việc cũng như học tập vất vả, cánh chị em có thể dành chút thời gian cuối ngày để làm những điều mình thích. Việc đọc sách, dạo một vòng thành phố nhấm nháp chút đồ ăn vặt, một tách cà phê bên cạnh những người thân yêu.

Hỗ trợ khắc phục rối loạn kinh nguyệt như thế nào?

Hỗ trợ khắc phục rối loạn kinh nguyệt như thế nào?

  Cải thiện rối loạn kinh nguyệt với chế độ dinh dưỡng khoa học:

  Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, tập luyện thường xuyên, vừa sức, làm việc đi đôi với ngủ nghỉ đúng giờ sẽ giúp chị em đẩy lùi hiện tượng kinh nguyệt không đều một cách hiệu quả.

  Tránh xa thuốc tránh thai:

  Lời khuyên cần thiết nhất dành cho nữ giới chính là hãy ngừng lạm dụng thuốc tránh thai. Thuốc tránh thai có thể là một biện pháp ngăn chặn quá trình thụ thai một cách hiệu quả nhưng lại không đủ an toàn. Bởi lẽ, chúng để gây ra nhiều tác dụng phụ, đồng thời còn làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản.

  Thay vì sử dụng thuốc, chị em hoàn toàn có thể sử dụng nhiều biện pháp tránh thai khác an toàn hơn. Cách tốt nhất là hãy lắng nghe chia sẻ của bác sĩ để có cho mình những lời khuyên đúng đắn nhất.

  Nói không với các chất kích thích:

  Thuốc lá, rượu bia cùng nhiều chất kích thích khác chắc chắn sẽ để lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh lý ở phụ nữ nói riêng.

  Vì vậy, hãy xây dựng cho mình lối sống khoa học, lành mạnh, đồng thời tránh xa tất cả những chất kích thích ấy để bảo vệ sức khỏe của mình, của những người xung quanh. Đừng để tất cả những thú vui ấy ảnh hưởng tới khả năng làm mẹ của bạn sau này.

  Thăm khám định kỳ:

  Khám định kỳ giúp chị em phát hiện và chữa trị những bệnh phụ khoa - một trong nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Hỗ trợ khắc phục rối loạn kinh nguyệt như thế nào? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 hoặc NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

  {tuvan1}