Đặt banner 324 x 100

Kinh nguyệt kéo dài 20 ngày nguyên nhân do đâu? Làm thế nào khắc phục


Kinh nguyệt kéo dài 20 ngày không phải là hiếm gặp, chị em mắc phải tình trạng này vô cùng mệt mỏi do cơ thể bị mất máu nhiều, ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày. Vậy kinh nguyệt kéo dài 15-20 ngày có sao không? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả là gì?

Kinh nguyệt kéo dài 20 ngày do nhiều nguyên nhân, tùy vào mức độ nặng nhẹ của từng nguyên nhân. Tuy nhiên, thông thường kinh nguyệt của chị em chỉ diễn ra trong khoảng 3-5 ngày là sạch hoàn toàn, nếu máu kinh kéo dài từ 15-20 ngày thì được gọi là rong kinh.

Lý do thời gian của bạn kéo dài 20 ngày

Mất cân bằng nội tiết tố: Khi lối sống thiếu khoa học, thức khuya, làm việc quá sức, chế độ ăn uống không hợp lý, thường xuyên lo lắng sẽ ảnh hưởng đến cơ thể và dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố. Khi đó, chức năng của buồng trứng và nội mạc tử cung cũng suy giảm khiến nội mạc tử cung bị xung huyết gây ra hiện tượng kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày.

Sự mất cân bằng nội tiết tố khiến thời gian kéo dài từ 20 ngày trở lên, thường xảy ra ở các bé gái mới bước vào tuổi dậy thì, thường được gọi là vô kinh và có thể tự hết sau một vài năm. Nhưng khi đang hành kinh, bạn cần ăn uống điều độ, suy nghĩ tích cực và nghỉ ngơi nhiều để cơ thể thích nghi.

+ Tác dụng phụ của thuốc uống tránh thai: Các loại thuốc tránh thai thông dụng, thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tránh thai khẩn cấp đều có thể gây kéo dài thời gian, tùy thuộc vào cơ địa và liều lượng của mỗi người. Với bài thuốc này, có người kiên trì khoảng nửa tháng, có người kiên trì 20 ngày, cứ như vậy. Đây là tác dụng phụ của thuốc ức chế quá trình rụng trứng bình thường của cơ thể. Sử dụng quá nhiều thuốc tránh thai hoặc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể dẫn đến vô sinh và mắc các bệnh phụ khoa, vì vậy nên sử dụng nhiều biện pháp tránh thai, đặc biệt là bao cao su. Bao cao su có thể ngăn ngừa STDs.

+ Viêm âm đạo: Vệ sinh vùng kín kém hoặc không đúng cách, đời sống tình dục không lành mạnh, lạm dụng chất tẩy rửa dẫn đến mất cân bằng vi khuẩn có lợi ở vùng kín, gây viêm nhiễm, nhiễm trùng. Trong bất kỳ tình huống nào kéo dài, vi khuẩn có hại có thể xâm nhập vào cơ quan sinh sản từ âm đạo, gây ra hàng loạt vấn đề về sức khỏe, bao gồm cả chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 15-20 ngày. .

+ Các bệnh phụ khoa: u xơ tử cung, buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, ung thư, polyp tử cung,… đều có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là kinh nguyệt kéo dài. 20 ngày, cần thăm khám sớm và điều trị kịp thời.

——> Có thể thấy, kinh nguyệt kéo dài 20 ngày không phải là chuyện đơn giản và cần được quan tâm nhiều hơn, bởi nó có nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh có thể biến chứng nguy hiểm dẫn đến vô sinh. Chị em cần chú ý đến chu kỳ kinh nguyệt, khi hành kinh kéo dài 20 ngày nên đi khám kịp thời.

Làm thế nào để khắc phục

Để khắc phục hiệu quả hiện tượng kinh nguyệt kéo dài 20 ngày, ngay khi phát hiện các triệu chứng trên cần tiến hành ngay các phương pháp sau:

  • Thường xuyên bổ sung dinh dưỡng, đặc biệt là các thực phẩm chứa sắt, axit folic, kẽm… có tác dụng thúc đẩy quá trình tạo hồng cầu, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, thiếu sắt do kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày.
  • Thay băng vệ sinh thường xuyên ít nhất 4 giờ một lần và tránh băng vệ sinh có hương liệu không rõ nguồn gốc.
  • Tránh làm việc nặng nhọc, quá sức trong những ngày "đèn đỏ".
  • Tránh các chất kích thích và đồ uống có cồn.
  • Sử dụng sản phẩm sắt hữu cơ để hạn chế mất máu. Sản phẩm sắt hữu cơ cùng axit folic, kẽm, vitamin B12 và dầu mè đen hấp thu tốt, không gây lắng cặn ở các cơ quan nội tạng khác.
Nguồn tham khảo: https://dakhoahaiphong.net/kinh-nguyet-keo-dai-20-ngay-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc.html 
⭐⭐⭐????????????̀???????? ????????????́???? Đ???? ???????????????? ????????̂̀???????? ????????????́????⭐⭐⭐
✪ Chuyên khoa điều trị các bệnh liên quan đến bệnh Phụ khoa - Nam khoa - Bệnh xã hội - Vô sinh hiếm muộn✪
????Địa chỉ: 464 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng
☎️Hotline: ???????????? ???????????? ????????????????
⏰Giờ khám bệnh: 7h30 đến 19h30 tất cả các ngày trong tuần, không ngày nghỉ.
???? Website: https://dakhoahaiphong.net/
Facebook: https://www.facebook.com/tuvandakhoahongphathp/
#benhnamkhoa #benhphukhoa #vosinhhiemmuon #dinhchithaiky #xuattinhsom #suimaoga #lau #giangmai #benhxahoi #phongkhamdakhoahongphat #phongkhamdakhoahaiphong

Thông tin liên hệ


: vinh.logicwebvn
: Lâm Thu Nam
: 0375692838
: 464 LẠCH TRAY NGÔ QUYỀN, HẢI PHÒNG