Đặt banner 324 x 100

Phần mềm thiết kế elearning hiệu quả nhất mà có thể bạn chưa biết?


Trong thời đại ngày nay khi việc học trực tuyến phải kết hợp với học trực tiếp thì việc thiết kế bài giảng E-learning đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp giáo viên truyền tải kiến thức đến học sinh. Để tiết kiệm chi phí, nhiều giáo viên đã chọn cách tự xây dựng bài giảng trực tuyến thông qua phần mềm E-learning hiện có. Mỗi phần mềm dạy học trực tuyến đều có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với từng đối tượng sử dụng tùy theo mục đích sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 phần mềm thiết kế E-learning tốt nhất hiện nay.

Articulate Storyline 3- phần mềm thiết kế E-Learning nổi tiếng

Articulate Storyline 3 là phần mềm thiết kế bài giảng E-learning cho phép giáo viên xây dựng các khóa học trực tuyến có tính tương tác cao, với các mẫu, chuyển tiếp, hoạt ảnh, hỗ trợ đa phương tiện, hình minh họa và các tính năng chỉnh sửa nâng cao. Articulate Storyline 3 là sản phẩm của Articulate Global Corporation. Được thành lập vào năm 2002 bởi Adam Schwartz, người có 20 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục điện tử. Có trụ sở chính tại New York, Articulate Corporation chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm và công cụ hỗ trợ soạn thảo, thuyết trình, bảng câu hỏi, khảo sát,… Hiện tập đoàn đã phát triển thành công hai công ty. công cụ giảng dạy, đó là Storyline 3, Storyline 360 và Studio 13.

Là bản cập nhật năm 2017, Articulate Storyline 3 cung cấp thư viện mẫu và nhân vật cùng cộng đồng người dùng khổng lồ, để giáo viên dễ dàng xây dựng và thiết kế khóa học của riêng mình với sự hỗ trợ tối đa. từ cộng đồng mạng.

Các khóa học được xây dựng từ Storyline 3 có thể được xuất sang nhiều định dạng: SCORM, AICC, CD-ROM, HTML5, EXE, v.v.

Phần mềm thiết kế bài giảng E-Learning Lecture Maker-Hàn Quốc

LectureMaker là phần mềm giảng dạy trực tuyến đến từ Hàn Quốc với ưu điểm nổi bật là dễ sử dụng, giao diện thân thiện, cấu trúc đơn giản, có nhiều điểm tương đồng với PowerPoint. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép người dùng dễ dàng chèn nhiều định dạng như PowerPoint, PDF, Flash, Audio, Video, HTML,… Do đó, giáo viên có thể sử dụng lại các bài giảng đã dựng sẵn trên các phần. phần mềm khác vào nội dung trên LectureMaker. Bên cạnh đó, phần mềm này cũng được Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam) khuyến khích sử dụng trong việc thiết kế bài giảng điện tử. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của công cụ này là khó sử dụng, không có nhiều tính năng và ít đưa ra các câu hỏi trắc nghiệm cho người dùng.

Violet - Phần mềm thiết kế bài giảng E-Learning thuần Việt

Violet hiện là ứng dụng học trực tuyến E-learning phổ biến nhất tại Việt Nam. Là sản phẩm thuần Việt do công ty Bạch Kim phát hành. Violet được phát triển trên nền tảng PowerPoint với đầy đủ các chức năng cơ bản và cần thiết để xây dựng bài giảng trực tuyến như: nhập dữ liệu văn bản, công thức, hình vẽ, dữ liệu đa phương tiện, tạo hiệu ứng hình ảnh, chuyển động, tương tác người dùng,… Bên cạnh những ưu điểm trên, VIolet còn bộc lộ một số điểm yếu cần khắc phục như: giao diện chưa bắt mắt, ít tính năng và người dùng phải trả phí khi sử dụng phần mềm này.

Thông tin liên hệ


: hhhh1234
:
:
:
: