Đặt banner 324 x 100

Nơi phân phối cọ lăn vải uy tín hiện nay?


Cọ lăn vải hay còn gọi là vải nỉ là những loại vải được dùng trong sản xuất cọ lăn sơn. Tính chất thấm hút và nhả sơn đều màu là điểm mà loại vải này được ưu tiên lựa chọn. Có rất nhiều loại được sản xuất và ứng dụng trong sản xuất dụng cụ xây dựng. Tuy nhiên được dùng nhiều nhất là loại thường và loại sản xuất cọ lăn Pro.

Vải lăn sơn là gì?

Đầu tiên chúng ta cần nắm rõ một điều. Đầu lăn sơn của cọ lăn được sản xuất từ ống nhựa được dán 1 lớp vải. Lớp vải này có công dụng thấm giữ sơn và nhả ra khi chúng ta tiến hành lăn. Vì vậy chúng ta có thể nói vải lăn sơn là loại nguyên liệu được sử dụng để sản xuất cọ lăn sơn.
 

Nguồn gốc và sự phát triển của vải lăn sơn ( vải nỉ )

Vải nỉ được phát minh và sản xuất từ 1990. Chúng là nguồn nguyên liệu được sử dụng để sản xuất quần áo, túi sách,… được ứng dụng và phát triển cho đến nay. Trong quá trình sử dụng chúng được phát triển thành các loại khác nhau và được ứng dụng vào sản xuất ống lăn sơn.

Ở các nước phương tây, các nhà sản xuất còn phát triển loại vải chuyên dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Có thể nói đây là một loại sản phẩm có ứng dụng rộng rãi và to lớn.

Ưu điểm của vải nỉ

 

#1 Ưu điểm

  • Mềm và mịn: bề mặt vải mềm và mịn giúp cho bề mặt sơn đạt chất lượng tốt nhất.
  • Thấm sơn: chất liệu vải thấm và nhà sơn rất tốt. Giúp cho đường sơn được lăn liên tục.
  • Đa dạng: loại vải này có rất nhiều màu được phân chia theo tính chất của vải. Mỗi loại sẽ có một chất lượng khác nhau để giúp sản xuất ra các loại sản phẩm khác nhau.

 Nhược điểm

  • Dễ thấm nước: vải nỉ này cũng thấm nước rất tốt, chính vì thế mà nếu không bảo quản tốt sẽ dễ dẫn đến đầu lăn sơn bị ứ nước.
  • Nhanh bẩn: mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng loại sản phẩm này lại rất nhanh bẩn. Vì vậy nếu muốn sử dụng lâu dài thì bạn cần vệ sinh thật kĩ sau mỗi lần sử dụng.

Phân loại vải lăn sơn trong sản xuất

Có rất nhiều loại vải nỉ được sản xuất để phục vụ cho từng nhu cầu nhất định. Việc lăn sơn cũng vậy, chúng ta có 2 loại cơ bản là vải lăn sơn pro và thường. Mỗi loại sẽ có những tính năng riêng biệt cần thiết cho mỗi loại sản phẩm.

#1 Vải thường

Loại vải thường này được sản xuất từ 100% Polyester. Có tác dụng thấm và nhả sơn nước cực kì tốt. Chính vì vậy loại vải này được sử dụng cho việc sản xuất cọ lăn sơn thường.

Sử dụng loại vải thường này với sơn hỗn hợp hoặc sơn gốc dầu thì chất lượng không được tốt.

#2 Vải pro

Tiếp theo chúng ta có loại vải pro được sản xuất kết hợp từ 70% Polyester + 30% Acrylic. Thích hợp nhất cho các loại sơn hỗn hợp và sơn gốc dầu. Vì vậy đây là loại vải được ưu tiên chọn lựa cho sản xuất cọ lăn sơn Pro.

Vệ sinh vải lăn sơn sao cho đúng cách

Đối với việc làm vệ sinh vải nỉ sau khi sử dụng cho sơn cần đúng cách. Nếu không vải nỉ sẽ giảm chất lượng và khiến bề mặt sơn gặp phải lỗi.

  • Bước 1: ngâm đầu lăn sơn vào nước hoặc dung dịch tẩy rửa.
  • Bước 2: loại bỏ sơn thừa.
  • Bước 3: rửa thật sạch lại với nước.
  • Bước 4: cất giữ và bảo quản cho lần sử dụng tiếp theo.

Trên thị trường hiện có rất nhiều dòng cọ lăn từ bình dân đến cao cấp với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng có những lựa chọn phù hợp.

Thông thường, loại vải tốt nhất để làm cọ lăn là các loại sợi tự nhiên như lông cừu, lông heo, lông thỏ… Hiện nay, loại sợi nhân tạo được sử dụng nhiều hơn do sợi vải có độ bền cao, không biến dạng và dễ vệ sinh sau khi sử dụng.

Đối với sơn nước và sơn dầu, lựa chọn tốt nhất là loại sợi acrylic mềm, thấm hút và nhả sơn tốt giúp cho bề mặt được sơn láng mịn mượt mà, và rất dễ vệ sinh bảo quản. Đây cũng là loại sợi tổng hợp có giá thành đắt nhất.

Dòng cọ lăn sơn dầu và sơn nước với nhiều mẫu mã, mức giá phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.