Đặt banner 324 x 100

Ưu nhược điểm của việc học trực tuyến hiện nay


Để có thể có những hướng đi đúng đắn cũng như tăng hiệu quả tốt nhất cho buổi dạy học trực tuyến. Chúng ta cần hiểu rõ những ưu nhược điểm của hình thức đào tạo trực tuyến này với Nền tảng học trực tuyến Cloudclass.

Ưu điểm của học trực tuyến trong giảng dạy

Ưu điểm rõ ràng nhất mà học trực tuyến mang lại chính là khả năng chủ động về cả thời gian và địa điểm học. Đó là tạo điều kiện tối ưu nhất cho cả việc học tập và giãn cách xã hội. Với tính năng học trực tuyến nổi bật này, giáo viên có thể linh hoạt về thời gian giảng dạy cho học viên mà không quá gò bó như khi học trên trường. Ngoài ra, có thể dạy ở bất cứ đâu với số lượng học viên lớn cùng lúc mà không lo ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tiết kiệm rất nhiều chi phí học tập. Đối với hình thức học trực tuyến, học viên không cần quá nhiều công cụ học tập ngoài việc tiết kiệm chi phí in ấn tài liệu. Bên cạnh đó còn tiết kiệm được kha khá chi phí đi lại cho cả người học và người dạy.

Cuối cùng, phần mềm học online giúp giáo viên tối ưu hóa nội dung giảng dạy. Kèm theo đó là sự linh hoạt trong việc sử dụng hình ảnh, âm thanh để bổ trợ cho bài học thêm sinh động. Ngoài ra, nguồn tài liệu phong phú trên internet phần nào giúp giáo viên phân tích và giải đáp thắc mắc của học sinh. Và học sinh có thể xem đi xem lại bài học khi cần mà không cần đến sự hỗ trợ trực tiếp của giáo viên như khi ngồi trên ghế nhà trường.

Nhược điểm của học trực tuyến

Hạn chế đầu tiên trong học trực tuyến là khả năng tương tác. Có thể giáo viên sẽ tương tác với học sinh, nhưng khả năng tương tác giữa học sinh với nhau thường gặp nhiều vấn đề.

Nhược điểm thứ hai là không kiểm soát được học sinh. Việc dạy và học trực tuyến đều phát huy tinh thần tự giác. Vì vậy, phương pháp giảng dạy hấp dẫn học sinh là rất quan trọng.

Nhược điểm cuối cùng là vấn đề kết nối hình ảnh và âm thanh. Việc dạy và học trực tuyến sẽ không thể thực hiện được nếu không có kết nối internet. Đôi khi kết nối chập chờn sẽ làm đứt mạch cảm xúc của bài giảng.


 

Thông tin liên hệ


: hhhh1234
:
:
:
: