Đặt banner 324 x 100

Xưởng sản xuất máy xử lý rác thải số 1 thị trường


Rác thải nhựa không có khả năng tự phân hủy, nếu không xử lý rác thải nhựa đúng cách mà vứt bỏ ra ngoài môi trường thì những loại rác thải này sẽ tích tụ dần và phá hủy môi trường tự nhiên, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe của con người. Vì thế nên nhiều công ty doanh nghiệp đã tìm đến dịch vụ thiết kế và sản xuất máy xử lý rác thải

Lý do vì sao phải thiết kế máy xử lý rác thải nhựa?

Hiện nay, lượng rác thải nhựa ngày càng gia tăng. Nếu không có cách xử lý rác thải nhựa triệt để, nguy cơ chúng ta phải sống ngập trong biển rác là chuyện sớm muộn. Vậy tại sao phải biết cách xử lý chất thải nhựa?

‒ Rác thải nhựa rất khó tự phân hủy trong điều kiện tự nhiên. Có thể phải mất đến hàng triệu năm để rác thải nhựa phân hủy hoàn toàn. Trong khi đó, thói quen tiêu dùng. Những ứng dụng trong kinh doanh ngày càng khiến lượng rác thải nhựa gia tăng khó kiểm soát.

‒ Nếu không được thu gom, phân loại và xử lý đúng cách, rác thải nhựa sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống của tất cả mọi sinh vật. Những hạt vi nhựa làm ô nhiễm môi trường đất nước, làm chết cá nếu chúng nuốt phải.

‒ Nếu xử lý rác thải nhựa sai cách vừa gây lãng phí. Nếu dùng cách đốt rác mà không có phương pháp xử lý an toàn. Khí thải sẽ gây tác động ngược lại môi trường.

‒ Rác thải nhựa gây hiệu ứng nhà kính, khiến khí hậu toàn cầu bị thay đổi, khó dự báo và kiểm soát hơn.

‒ Rác thải nhựa, đặc biệt là những nhựa dùng 1 lần là nguyên nhân dẫn đến môi trường bị ô nhiễm nặng nề. Gây nhiều bệnh tật cho con người như: dị ứng, viêm gan, rối loạn nội tiết, rối loạn thần kinh. Thậm chí tạo điều kiện cho các tế bào ung thư phát triển.

Xử lý rác thải nhựa cần lưu ý điều gì?

Đến đây, có lẽ bạn đã nắm bắt rõ hơn các cách xử lý rác thải nhựa đang được áp dụng phổ biến. Một chút lưu ý dành cho bạn trước khi xử lý rác thải nhựa như sau:

‒ Không tái sử dụng những loại chai lọ nhựa chứa đựng hóa chất, thuốc trừ sâu, chất độc hại khác.

‒ Đốt rác xong không được đổ cặn rác xuống cống, rãnh thoát gây tắc, ô nhiễm nguồn nước.

‒ Lựa chọn những sản phẩm nhựa chất lượng, có thể tái sử dụng, bền chắc. Tránh sản phẩm bị lỗi, hỏng lại làm tăng thêm lượng rác nhựa.

Vai trò của máy xử lý rác thải sinh hoạt

Rác thải sinh hoạt mỗi ngày thải ra môi trường với một số lượng lớn khó kiểm soát. Trong khi đó rác thải sinh hoạt lại đa dạng khác nhau nên việc xử lý cùng chung một hệ thống rất khó khăn. Mà phải cần đến sự hỗ trợ của máy rác thải chuyên nghiệp.

Máy rác thải là một trong những hệ thống được thiết lập theo công nghệ hiện đại. Máy này đã được lập trình sẵn và thiết kế một cách chuyên biệt. Để thích hợp với loại rác thải sinh hoạt hiện nay. Nhờ nó mà rác thải sinh hoạt chưa qua khâu xử lý dần được cải thiện. Đem đến một môi trường lành mạnh cho con người.

Có thể nói máy rác thải đóng một vai trò rất quan trọng. Vì nhờ máy này mà lượng rác thải gây ô nhiễm môi trường dần được cải thiện. Vấn đề xử lý rác thải giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nhưng dù là một trong những loại máy giải quyết nhanh chóng vấn nạn rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường. Nhưng để nó hoạt động hiệu quả thì người vận hành phải am hiểu về quy tắc hoạt động của nó.

Nguyên lý hoạt động

Để có thể tái chế rác thải thành công, máy xử lý rác thải hoạt động theo nguyên lý sau đây:

‒ Rác thải được thu gom tập trung tại đầu máy.

‒ Phần này sẽ được đưa theo đường dẫn tới bộ phận xử lý khử trùng khép kín.

‒ Hệ thống tải sẽ đưa rác đã được xử lý kể trên vào máy quật.

‒ Máy quật có kích thước lớn, sở hữu hệ thống dao trục có vòng tốc lớn được thiết kế theo nguyên lý quay ly tâm. Nhờ thế, rác có kích thước nhỏ đi đáng kể. Tại đây, quá trình phân loại thành mùn hữu cơ, nilon tái chế và rác tổng hợp cùng được tiến hành hiệu quả.