Đặt banner 324 x 100

6 Tiêu Chí Chọn Mua Xe Đạp Tập Chuẩn Xác Nhất


Mục đích sử dụng/Đối tượng

Tiêu chí đầu tiên không thể bỏ qua khi mua xe đạp tập thể dục chính là việc đạt được các mục tiêu về sức khỏe và tình trạng sức khỏe hiện tại của người sử dụng. như thế:

 

Giảm cân với xe đạp tập thể dục

Những người có sức khỏe tốt hoặc tương đối tốt như thanh thiếu niên, thanh niên, trung niên thường có nhu cầu giảm cân lớn hơn người lớn tuổi. Do đó, bạn có thể chọn xe đạp tập thể dục có hoặc không có yên, cũng như bàn đạp rộng và tay kéo để nâng cao hiệu quả giảm cân cho cơ thể.

Ngoài ra, máy có thể chịu lực lên đến 120kg nên phù hợp với những bạn trẻ có cân nặng tối đa hiện nay cần giảm là 120kg. Đồng thời, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh lực đạp theo 8 nấc từ nhẹ đến nặng kết hợp với bánh đà xe đạp và bàn đạp. Ngoài ra máy nên đi kèm với một số dụng cụ hỗ trợ như thất lạc khi tập luyện để hỗ trợ tốt hơn trong quá trình tập luyện.

Góp phần nâng cao sức khỏe người cao tuổi với xe đạp tập thể dục

Đối với người cao tuổi hoặc người lớn tuổi khỏe mạnh thì nên chọn những mẫu xe đạp tập có bàn đạp rộng, chiều cao tương đối thấp và quan trọng nhất là yên xe kết hợp với yên xe có thể điều chỉnh lên xuống là điều nên làm. Hãy chọn cho mình một cách thoải mái, hoặc những mẫu xe đạp có tựa lưng cũng rất phù hợp cho người già tập luyện. 

Sử dụng phục hồi chức năng

Những người bị rối loạn vận động như chấn thương (thoái hóa khớp gối, chấn thương tủy sống, rối loạn tiền đình, viêm gân chóp xoay, rối loạn chức năng sàn chậu) có thể sử dụng xe đạp tập tại nhà để hỗ trợ vật lý trị liệu.

Tùy vào tình trạng bệnh nặng nhẹ khác nhau mà bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn loại thiết bị và chế độ luyện tập sao cho phù hợp.

 

Nếu bạn có tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, nên chọn xe có tựa lưng hỗ trợ ổn định cơ thể khi chơi thể thao, đặc biệt chú ý đến độ mạnh của động tác để không làm nặng thêm tình trạng bệnh.

xe dap tap the duc tai nha tot

Xem thêm: Xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tốt?

https://elipsport.vn/tin-tuc/mua-xe-dap-tap-the-duc-loai-nao-tot-nhat-hien-nay_2790.html

Chức năng xe 

Ngoài mục tiêu đạt được về sức khỏe, các chức năng của xe đạp tập thể dục mang đến nhiều trải nghiệm cho người dùng.

Tùy theo hãng sản xuất mà xe đạp tập được trang bị nhiều tính năng, dụng cụ như:

 
  • Màn hình LED hoặc LCD: Hiển thị các thông số liên quan đến chế độ luyện tập như tổng quãng đường, thời gian, tốc độ, nhịp tim và lượng calo đã đốt cháy. 

  • Cường độ luyện tập tùy chỉnh: Các nhà sản xuất tích hợp các chế độ luyện tập khác nhau để cải thiện thể lực của bạn và đáp ứng nhu cầu của bạn về cường độ luyện tập cao hơn. Yên xe linh hoạt và có thể điều chỉnh: Mang đến sự thoải mái và tiện lợi để đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn bất kể chiều cao của bạn. 

  • Bàn đạp lớn có dây đai và chân chống trượt: hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho người dùng khi tập luyện. 

  • Trang bị bình nước thể thao: Giúp người tập dừng lại và bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể mà không mất thời gian di chuyển, xuống xe đạp tập. 

  • Bánh xe di chuyển thiết bị: Giúp di chuyển thiết bị tập thể dục ở bất cứ đâu trong nhà, kể cả ngoài trời. 

Công suất tải

Để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm và đảm bảo hiệu quả trong quá trình sử dụng, cần tuân thủ tải trọng tối đa của xe đạp tập thể dục. Vui lòng kiểm tra các thông số kỹ thuật của sản phẩm trước khi mua.

Tránh xe tải nhẹ do thể trạng người tập còn yếu, trọng lượng nặng. Điều này không chỉ làm giảm tuổi thọ của máy mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn của người dùng trong quá trình sử dụng.

Nơi sẽ đặt xe đạp tập

Quyết định mua xe đạp tập của bạn có phụ thuộc vào việc bạn có chỗ đặt máy trong nhà hay không Đối với hộ gia đình nhỏ nên tránh mua xe có thiết kế cồng kềnh, to và nặng. Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra kỹ kích thước của sản phẩm trước khi mua.

Chi phí đầu tư

Tùy vào tình hình tài chính mà bạn nên chọn cho mình một chiếc xe đạp tập hợp túi tiền. Thông thường, có nhiều mẫu xe giá rẻ dưới 2 triệu đồng (xe đạp hơi Air Bike BG 8702 Plus, GoodFit, iBike 2020, Air Bike MK77,…), nhưng có những mẫu xe độc ​​đáo hơn với giá vài chục triệu đồng từ thương hiệu nổi tiếng và thương hiệu mạnh Tính năng thương hiệu (ví dụ: Xe đạp tập thể dục Tech Fitness TF-811, Impulse PS300, Sport Pro R30, Mofit Evo 3700). 

Thương hiệu và bảo hành

Việc bạn lựa chọn thương hiệu và chế độ bảo hành cũng rất quan trọng khi quyết định mua một chiếc xe đạp tập thể dục.

Thời gian bảo hành càng lâu thì tuổi thọ của sản phẩm càng cao. Điều này là do công ty có thể giúp sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận mà không tốn tiền. Các dòng xe máy hiện nay có thời gian bảo hành từ 12 đến 24 tháng.

 

Elipsport

Địa chỉ: 1A Hoàng Trọng Mậu, phường Tân Hưng, quận 7, Hồ Chí Minh

Hotline: 18006854

Trang xe đạp tập: https://elipsport.vn/xe-dap-tap-the-duc/

Thông tin liên hệ


: kiencon
:
:
:
: