Đặt banner 324 x 100

Nhang trầm hương có tác dụng gì? Lưu ý khi sử dụng nhang trầm hương


Mùi thơm của trầm hương khi đốt rất dễ chịu và thư giãn. Không giống như những loại nhang khác khi đốt lên bạn sẽ cảm thấy không khí trở nên ngột ngạt và cực khó thở. Bên cạnh đó mùi hương rất nồng chứ không nhẹ như hương trầm. Không chỉ đơn thuần hương trầm cũng giúp bạn có một sức khỏe tốt và lọc sạch không khí không tốt trong căn nhà. Vậy nhang hương trầm có tác dụng gì? Cùng theo dõi ngay thôi nào.

 1. Nhang trầm hương có tác dụng gì?

Nhang trầm hương là một loại nhang được sử dụng rất nhiều trong các gia đình Việt Nam. Bạn có biết nhang trầm hương có tác dụng gì hay không? Tại sao lại được sử dụng nhiều đến như vậy? Dưới đây là một số tác dụng của nhang trầm hương

1.1 Nhang trầm đối với sức khỏe con người
Nhang trầm hương, dòng nhang sạch và cao cấp nên sẽ có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Chính vì thế bạn không nên băn khoăn, lo lắng bởi chúng rất đảm bảo. Vậy nhang trầm hương có tác dụng gì đối với sức khỏe của con người? Có thể kể đến một số tác dụng của nhang đối với sức khỏe như:

1.1.1. Nhang Trầm giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn
Khi đốt hương Trầm sẽ khuếch tán vào không khí các hoạt chất an thần từ gỗ Trầm, vì vậy sẽ khiến giấc ngủ của bạn được sâu hơn. Thường xuyên sử dụng hương Trầm sẽ cải thiện vấn đề giấc ngủ của bạn một cách đáng kể vì thế bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi hay đau đầu nữa.

Hình 1. Đốt nhang trầm giúp giấc ngủ ngon hơn
1.1.2 Giảm bệnh dị ứng và đẹp da:

Việc đốt hoặc xông nhang Trầm có thể giúp bạn giải quyết vấn đề dị ứng bởi Trầm hương chứa các chất oxy hóa mạnh và có tính kháng viêm. Chính vì vậy sẽ làm dịu đi các vết dị ứng đồng thời chống viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, Trầm hương còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm sáng da, giúp bạn có một làm da khỏe mạnh và căng bóng

1.1.3. Giảm stress và tốt cho hệ tiêu hóa:
Trầm hương đã được y học đánh giá là cực tốt cho nhuận tràng, tiểu lợi và giảm các bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi,… Bên cạnh đó, việc đốt Trầm hương sẽ giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

1.2 Tác dụng của nhang trầm đối với không gian sống

1.2.1 Nhang trầm hương có tác dụng gì với tẩy sạch không gian sống

Đốt nhang Trầm Hương có tác dụng tẩy sạch vùng không gian sống của bạn bằng làn khói toả ra nhẹ nhàng, cuốn theo hương thơm trầm tinh khiết. Hương thơm đó tạo ra bầu không khí ấm áp, giúp cho ngôi nhà của bạn luôn trong lành và ngập tràn năng lượng tích cực. Không chỉ vậy, tất cả mọi người trong nhà sẽ trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn và có giấc ngủ ngon. Tẩy sạch không gian sống bằng nhang Trầm Hương còn giúp tinh thần an nhiên, thanh tịnh.

Hình 2. Nhang trầm hương giúp tẩy sạch không gian sống
1.2.2 Giúp khử mùi hôi, ẩm mốc
Thành phần hóa học chính trong tinh dầu Trầm Hương gồm: benzylaceton 26% metoxy benzalacetone 53% và tecpen alcol 11%, còn có acid cinamic và các dẫn xuất của nó. Đây là các thành phần tạo ra mùi thơm dịu nhẹ cho Trầm Hương và các thành phần này hoàn toàn tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt trong Hương Trầm có tính diệt khuẩn và khử trùng mạnh mẽ. Chính nhờ vậy, Đốt nhang Trầm hương giúp khử khuẩn, thanh lọc không khí và làm sạch môi trường xung quanh, làm cho bầu không khí trở nên thơm tho và dễ chịu. Khói nhang Trầm còn giúp đánh bay mùi hôi, mùi ẩm mốc khó chịu, đem đem lại cho không gian gia đình thêm sạch sẽ và thoải mái.

2. Nhang Trầm trong tâm linh và phong thủy
2.1 Xua đuổi tà ma, tẩy uế
Mỗi dịp Tết đến, khai trương kinh doanh hay chuyển đến nhà mới, người ta thường đốt Trầm Hương để xua đuổi những xui rủi, tai ương và làm sạch không gian để chào đón những điều mới tốt lành.

Từ xa xưa, Trầm Hương đã có mặt rất nhiều trong những nghi lễ cúng bái. Họ cho rằng xông Trầm Hương chính là phương thức để thông giao với thần linh, mong muốn thần linh sẽ bảo vệ bạn, giúp xua đuổi tà ma và những điềm gở xung quanh làm hại đến bạn.

2.2 Chiêu tài, dẫn lộc
Trầm Hương giúp chiêu tài, dẫn lộc và mang may mắn cho gia chủ khi sử dụng. Sử dụng Trầm Hương đốt để bày trí hoặc sử dụng như một chất đốt thường xuyên trong nhà được coi là một thú chơi xa xỉ của giới đại gia và những người kinh doanh lớn.

Ngoài ra, Trầm Hương đốt có thể giúp vận khí lưu thông, thanh lọc không khí, chuyển thành nguồn khí tốt cho môi trường xung quanh.

Trầm Hương đốt còn chứa đựng linh khí của đất trời và được xem là vật phong thủy hết sức linh thiêng. Trầm Hương giống như một bảo vật giúp trấn giữ, xua đuổi tà khí và dẫn dắt tài lộc, vượng khí đến cho gia chủ.

Hình 3. Nhang trầm hương giúp thu hút tài lộc
3 Một vài lưu ý khi sử dụng nhang trầm hương cho đúng cách?
Khi đã biết được nhang trầm hương có tác dụng gì rồi và trầm hương phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên bạn đã biết đến cách sử dụng sao cho đúng và chuẩn chưa? Bởi nhang trầm hương có ý nghĩa lớn đối với thuần phong mỹ tục Việt. Bạn không thể sử dụng sai cũng như bừa bãi được. Bên cạnh đó nén nhang còn thể hiện được sự tôn kính và lòng biết ơn đối với bề trên, người đã khuất. Chính vì thế dưới đây là một vài lưu ý quan trọng khi sử dụng nhang trầm hương.

3.1 Sử dụng một lượng thích hợp, vừa đủ
Biết rằng nhang trầm hương tốt cho sức khỏe và cải thiện được một số bệnh nhưng bạn cũng nên lạm dụng và sử dụng sai mục đích. Bởi khi sử dụng nhiều một lượng hương bạn cũng sẽ cảm thấy khó chịu và cay mắt. Bên cạnh đó lượng khói tỏa ra trong không gian chật, hẹp sẽ khiến khó thở và căn phòng cũng trở nên bị bí, ngột ngạt.

Vì vậy bạn nên sử dụng có liều lượng để tránh tác dụng ngược lại. Điều này còn phụ thuộc vào không gian và một vài yếu tố khác nữa. Nhưng dù sao cũng nên sử dụng hợp lý, đúng cách.

3.2 Sử dụng đúng chức năng của mỗi loại trầm hương
Nhang trầm hương có công dụng chính sử dụng trong việc thờ cúng hay trong các lễ nghi quan trọng. Nén nhang thể hiện lòng thành kính, biết ơn với người đã sinh thành, giáo dục chúng ta nên người. Chính vì thế bạn nên sử dụng đúng mục đích không nên sử dụng bừa bãi tránh làm ô uế.

Như nhang trầm hương không tăm với mục đích để thưởng thức. Như ở Nhật thì loại hương này được sử dụng trong các buổi trà đạo. Khi thưởng thức cốc trà nóng với hương thơm nhẹ, giúp bạn loại bỏ được căng thẳng và mệt mỏi.

Bên cạnh đó thì nhang khoanh và nhang nụ được dùng chủ yếu để xông nhà. Với loại hương này sẽ được dùng để làm ấm không gian của căn nhà, xua tan không khí lạnh cũng như đuổi được tà khí mang lại sự may mắn, tiền tài cho gia chủ.

3.3 Sử dụng đúng dụng cụ của mỗi loại trầm hương
Trên thị trường có rất nhiều loại hương trầm và cũng có chức năng và cách sử dụng khác nhau. Bạn phải sử dụng đúng mục đích, chức năng và đúng dụng cụ thì mới phát huy được tác dụng.

Đối với loại nhang không tăm được sử dụng với đế đựng chuyên biệt được làm từ chất liệu chống cháy. Để không làm tàn hương rơi và cố định được nén nhang thì họ đã thiết kế như vậy. Nhang khoanh được đốt trong lư sứ cao cấp mang nét đẹp huyền bí, sang trọng cũng rất tôn nghiêm.

3.4 Sử dụng nhang đảm bảo chất lượng
Hiện nay trên thị trường sẽ có rất nhiều nơi bán hương trầm. Mỗi nơi bán điều cam kết hương trầm tự nhiên, cao cấp và có nguồn gốc rõ ràng. Tuy nhiên bạn cũng nên để ý đến giá thành của sản phẩm. Với giá thành rẻ thì đương nhiên chất lượng cũng không cao rồi. Bạn có thể tham khảo nơi bán trầm hương uy tín tại Trầm Kỳ Royal nhé!

Tóm lại trên đây là toàn bộ những điều bạn nên biết về nhang hương trầm. Qua bài viết này, bạn phần nào hiểu được nhang hương trầm có tác dụng gì rồi phải không nào? Nhưng bạn nên sử dụng đúng mục đích, vai trò và sử dụng dụng cụ thích hợp nha. Chúc các bạn thành công.

 

Thông tin liên hệ


: No
:
:
:
: