Đặt banner 324 x 100

Thu nhập của người lao động phổ thông hiện nay ra sao?


Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp và tính chất công việc mà mức lương / thu nhập và các  quyền lợi, lợi thế của người lao động phổ thông sẽ có sự chênh lệch và khác nhau đáng kể. Ngoài ra, mức lương người lao động phổ thông phải đảm bảo không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng, đồng thời có đầy đủ các chế độ bảo hiểm, phụ cấp, trợ cấp theo quy định của nhà nước. Nhìn chung, mức lương trung bình của những đối tượng này từ 3,5-6 triệu đồng / tháng, tùy khu vực làm việc và nơi doanh nghiệp đó phát triển.

Tuy nhiên, ở nhiều lĩnh vực, người lao động làm việc cho các tổ chức theo hợp đồng lao động còn được nhận các khoản thưởng, phụ cấp, trợ cấp, thưởng ngày lễ, lương làm thêm giờ, thưởng thâm niên,… giúp kiếm thêm thu nhập. Đặc biệt, khi hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra, người lao động còn được rèn luyện và hoàn thiện các kỹ năng, nhiệm vụ, có chí cầu tiến… Khi đó họ hoàn toàn có thể được đề bạt lên cấp cao hơn như Trưởng phòng, Giám sát, Quản lý…



Ngoài ra, một số còn dùng thời gian rảnh để tìm việc làm phổ thông khác nhằm nâng cao thu nhập của mình.
Bởi vậy, mặc dù các LĐPT chỉ làm những công việc cấp thấp nhưng hiện tại họ đã có mức lương hàng tháng ở mức trung bình hoặc khá.
 

Thông tin liên hệ


: son143
:
:
:
: