Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn đầu tư, xây dựng Crypto Launchpad cho startup 2022


Launchpad là gì? Những thông tin cần biết về đầu tư Crypto Launchpad năm 2022

Launchpad là thuật ngữ được dùng để diễn tả khi cho ra mắt một sản phẩm hay một sự kiện. Launchpad trong crypto có nghĩa là các dự án blockchain sử dụng một nền tảng bệ phóng của mình để huy động vốn cho dự án của mình. Nhờ có launchpad mà các nhà đầu tư lớn có thể mua các token mới với giá thấp hơn trước khi chúng được công bố rộng rãi trên thị trường.

Hiện nay các dự án Launchpad giúp xây dựng cộng đồng xung quanh dự án, tạo ra các hiệu ứng tích cực về giá trị cho các token. Cũng như là một phương án marketing cho dự án mới, khi mà ấn tượng mang lại cho những nhà đầu tư mua được token phát hành qua launchpad sẽ gây ấn tượng và tạo tiếng vang ban đầu cho dự án.
Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường tiền điện tử, trong đó có GameFi và Game NFT. Hiện nay có rất nhiều dự án game trên nền tảng blockchain xuất hiện. Các Launchpad tập trung hay phi tập trung đều không thể giải quyết hết nhu cầu của thị trường. Vì vậy Dịch vụ xây dựng trang launchpad ra đời để giải quyết các nhu cầu này.

 

Các nền tảng Game Launchpad nổi bật hiện nay có thể kể đến như GameFi, Starpunk,… đây là nền tảng phổ biến nhất trên thị trường  với các ATH rất cao Ngoài ra còn có rất nhiều nền tảng Game Launchpad khác.


Hoạt động của Crypto Launchpad là gì ?

Hoạt động của Crypto Launchpad là gì ? Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi trên:

 

Bước 1: Một sản phẩm dịch vụ mới đang được phát triển sẽ được nhóm phát triển dự án tung ra.

Bước 2: Các nhóm dịch vụ tiếp tục cho ra mắt đồng token riêng của dự án mình. Đây được xem là một thành phần quan trọng không thể thiếu trong chiến lược phát triển của các dự án.

Bước 3:  Nhóm phát triển sẽ bán những đồng token cho các nhà đầu tư ban đầu để huy động vốn với mức giá thường được định giá thấp hơn khi bán công khai.

Bước 4: Token được lưu hành phổ rộng trên thị trường.

Bước 5: Khi dự án phát triển, giá trị của những đồng token tăng. Nhờ đó, các nhà đầu tư ban đầu – những người tham gia dự án sớm nhất và được mua token với giá rẻ sẽ được hưởng nhiều lợi nhuận hơn và đây chính là phương thức vận hành của Launchpad trong

Vai trò của Crypto Launchpad là gì?

Nền tảng Launchpad trong crypto mang đến tính minh bạch hơn so với các hình thức trước đó. Trước đây, các dự án mới thường bán token trực tiếp qua trang web của họ. Sau đó, token sẽ được phân phối đến các nhà đầu tư với mức giá cụ thể. Quy trình được gọi là đợt chào bán token ban đầu ICO (ICO – Initial Currency Offering) hoặc IDO. Tuy nhiên, kể từ khi 99% dự án ICO bị phát hiện là gian lận và thị trường tiền mã hóa sụp đổ, các nhà đầu tư hầu như không còn tin cậy vào các dự án này nữa.

 

Launchpad luôn an toàn và minh bạch bởi token luôn thông qua kiểm định và niêm yết giao dịch bởi các sàn hỗ trợ Launchpad và được Audit bởi các công ty uy tín. Vì vậy, các nhà đầu tư cũng phần nào củng cố được niềm tin.

 

Để phát hành một token cần rất nhiều thời gian và tiền bạc. Hơn nữa để tiếp cận được với các nhà đầu tư để huy động vốn lại còn khó khăn hơn gấp nhiều lần. Tuy nhiên với các dự án Launchpad sẽ khắc phục hoàn được nhược điểm này, Nhờ có Launchpad mà dự án cho phép các token mới tiếp cận được với hàng nghìn nhà đầu tư tiềm năng. Đây là những người sẵn sàng tham gia dự án mới nhằm được hưởng lợi nhuận “khủng” khi token được bán công khai. Vì vậy, thông qua các dự án Launchpad, nhiều đợt bán token chỉ kéo dài chưa đầy 10 giây.

Những ưu, nhược điểm của các dự án Launchpad

Ưu điểm

 

Giúp các nhà đầu tư tiếp cận sớm dự án mới trước khi được phát hành trên thị trường.

Mua token với mức giá thấp hơn giá khi token được phát hành.

Cơ hội nhận một nguồn lợi nhuận khi token được niêm yết.

Nhược điểm

 

Giống như việc đầu tư vào tiền điện tử, việc đầu tư vào Launchpad cũng mang lại một số rủi ro nhất định. Tuy nhiên nếu các bạn có kiến thức và tìm hiểu kỹ mỗi dự án trước khi muốn tham gia sẽ giúp các bạn hạn chế mức rủi ro thấp nhất.

Phải có kiến thức về tiền điện tử, DeFi và các mạng Blockchain để có thể lựa chọn dự án phù hợp.

Trên đây là những thông tin liên quan đến Launchpad mà AZFINTECH đã chia sẻ, các bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những gì đã được nhắc đến phía trên sẽ giúp giải đáp các thắc mắc của các bạn và giúp các bạn có thể bổ sung thêm cho mình một kiến thức mới trong thị trường tiền điện tử này.
Liên hệ với chúng tôi qua các địa chỉ sau:

Website: bit.ly/azfintechweb
Twitter: bit.ly/tw_az
Telegram: bit.ly/tele_az
Youtube: bit.ly/yt_az
Facebook: bit.ly/faceb_az