Đặt banner 324 x 100

8 việc cần làm trước khi thuê mặt bằng mở quán ăn


8 việc cần làm trước khi thuê mặt bằng mở quán ăn



Nếu đang có ý định kinh doanh quán ăn thì trước hết bạn cần cho thuê mặt bằng tốt, phù hợp với mục đích kinh doanh. Vì vậy để có thể làm được điều đó, bạn khảo sát các yếu tố sau đây.

Khảo sát địa điểm để thuê mặt bằng
Thường thì việc kinh doanh quán ăn sẽ ưu tiên tại các địa điểm đông đúc, nhộn nhịp người qua lại như các khu trường học, văn phòng, khu đông dân cư. Tuy nhiên với sự phát triển của mạng xã hội, chỉ cần xây dựng tốt thương hiệu thì địa điểm không còn là yếu tố tiên quyết nữa.

Bởi vậy việc thuê mặt bằng mở quán ăn bây giờ chỉ còn đề ra các tiêu chí là thuận tiện giao thông đi lại, rộng rãi để đáp ứng việc để xe của khách hàng và giá cả hợp lý



Khảo sát nghiên cứu thị trường
Để thực hiện tốt việc khảo sát nghiên cứu thị trường thì người thuê mặt bằng cần phải xác định rõ 3 yếu tố:
  • Thứ nhất là về đối tượng khách hàng: giới tính của khách hàng tại đó sẽ là nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu
     
  • Thứ hai là về sản phẩm: họ có đang sử dụng các sản phẩm, dịch vụ giống với bạn cung cấp hay không; mức giá mà họ sẵn sàng bỏ ra để sử dụng sp, dịch vụ đó cũng như tần suất sử dụng.
     
  • Thứ 3 là về đối thủ cạnh tranh: họ bán những sản phẩm gì, lợi thế sản phẩm của họ so với bạn
Khảo sát giá thuê mặt bằng quán ăn
Sau khi tìm được mặt bằng ưng ý thì điều quan trọng tiếp theo là thương lượng giá cả với chủ cho thuê. Trước tiên, bạn nên tìm hiểu giá mặt bằng chung tại khu vực bạn muốn thuê. Sau đó áp dụng một quy tắc bất di bất dịch trong mọi giao dịch cho thuê đó là " hãy dành thời gian đôi co một chút", đừng nên chốt vội với giá thuê mà chủ nhà đưa ra bởi khi họ muốn cho thuê thì họ sẽ chấp nhận thương lượng.



Thời gian thuê
Nếu như kinh doanh thuận lợi, để có thể ổn định và phát triển thì hoạt động kinh doanh của bạn phải kéo dài trong khoảng một năm.

Bởi vậy để yên tâm hơn về hoạt động kinh doanh thì bạn nên chủ động gia hạn hợp đồng trong khoảng 3 năm, hoặc nhiều hơn là 5-10 năm tùy vào khả năng tài chính của bạn.

Ký kết hợp đồng
Mọi hình thức giao dịch đều cần có giấy tờ để xác nhận. Để có thể kinh doanh thuận lợi, thì ngay từ đầu bạn với người cho cho thuê kho hà nội phải làm một bản hợp đồng ghi rõ các điều khoản về quyền và nghĩa vụ của đôi bên.

Các thông tin của bản hợp đồng cũng cần chính xác để hợp đồng phát huy được hiệu lực. Một bản hợp đồng chuẩn thì cần lưu ý các điểm sau:
  • Thứ nhất, hợp đồng bắt buộc cần có đủ 7 điểm: giá thuê, diện tích thuê, tiền cọc, thời gian thuê, khoản tăng giá hằng năm, ngày bàn giao nhà đất, tình trạng nhà/đất lúc bàn giao.
     
  • Thứ hai, nên công chứng hợp đồng, tại bất kỳ phòng công chứng Nhà nước hay phòng công chứng tư nhân nào. Giai đoạn này công chứng viên sẽ xác nhận giúp bạn xem đó có phải là người chủ thật sự của bất động sản đó không.


Xin giấy phép sử dụng vỉa hè, lòng đường
Để có thể kinh doanh thuận lợi thì bạn cũng nên làm việc với cơ quan chức năng tại địa điểm đó. Mặc dù vỉa hè và lòng đường là của chung và ko được thực hiện vào mục đích riêng nhưng bạn có thể xin giấy phép tạm thời sử dụng để lấy chỗ để xe cho khách hàng.

Tiến hành tu sửa, thiết kế lại
Không gian quán ăn cũng là yếu tố quyết định mức độ bền vững của quán. Vì vậy , bạn cần phải tu sửa và thiết kế lại mặt bằng kinh doanh sau khi thuê để phù hợp nhất với mục đích sử dụng của mình. Trước khi thuê mặt bằng hãy xác định trước xem mặt bằng đó có cần tu sửa nhiều không? Chủ nhà có thể hỗ trợ gì không? Từ đó cân nhắc cho phù hợp với ngân sách đầu tư của bạn.




Hi vọng với các thông tin vừa rồi có thể phần nào giúp bạn tìm được mặt bằng kinh doanh quán ăn phù hợp nhất. Tại Hải Thuận land, chúng tôi không chỉ đem đến những mặt bằng với mức giá tốt nhất mà còn hỗ trợ khách hàng từ khâu ký kết hợp đồng cho đến việc thiết kế xây dựng.


Để biết thêm thông tin về những mặt bằng còn trống của chúng tôi, bạn có thể truy cập vào mục cho thuê hoặc để lại thông tin tại mẫu điền dưới đây để chúng tôi liên hệ.