Đặt banner 324 x 100

Những lợi ích “vàng” của việc học online trong mùa dịch (Phần 2)


E-learning hay còn gọi là học điện tử là hình thức học mà người học có thể tiếp thu bài học, bài giảng, kiến ​​thức chỉ với một chiếc điện thoại, laptop, máy tính có kết nối Internet mà không cần phải kết nối Internet. để phân loại. Thông qua e-learning, người học và người dạy có thể trao đổi, truyền đạt kiến ​​thức và cùng nhau nghiên cứu mà không cần gặp trực tiếp.

4. Nâng cao hiệu quả học tập

Như đã nói ở trên, ưu điểm của xây dựng website học trực tuyến trong mùa dịch bệnh là người học được tự do lựa chọn địa điểm học một cách thoải mái, chính vì vậy mà không gian học do người học chủ động. Sự thoải mái trong không gian học tập mang lại hiệu quả học tập tốt.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng con người dễ dàng tiếp thu kiến ​​thức, sử dụng tư duy, trí óc, kỹ năng tư duy và khả năng sáng tạo trong những điều kiện thoải mái nhất. Hiệu quả học tập chắc chắn sẽ cao khi người học được học trong môi trường, không gian mà họ cảm thấy thoải mái nhất.

Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, hầu hết các trường học đã cho học sinh đóng cửa. Học sinh nhận bài giảng từ giáo viên qua đường link mà giáo viên gửi về. Theo đó, học sinh sẽ tự học các chương trình đã được giáo viên chuẩn bị, biên tập và ghi lại. Dù không được đến trường nhưng các em vẫn có thể theo dõi bài học thông qua e-learning và hầu hết các em cũng tiếp thu được kiến ​​thức từ bài giảng. Nhờ đó, họ vẫn không quên bài tập về nhà và tham gia các chương trình khác. Đây là ưu điểm không thể chối cãi của việc học trực tuyến trong thời buổi đại dịch hiện nay.

5. Thuận tiện trong việc lưu trữ và truy xuất tài liệu

Không giống như cách học truyền thống, mọi bài học và điều cần lưu ý đều phải được ghi vào vở và sách. Như vậy, số lượng sách đang tăng lên từng ngày. Điều này gây khó khăn cho việc lưu trữ, quản lý và tìm kiếm sau này.

Bằng các trang web bán khóa học online, người học ngày nay có thể lưu trữ vô số tài liệu trong một máy tính xách tay, máy tính hoặc thậm chí là máy tính bảng hoặc điện thoại. Tùy thuộc vào dung lượng bộ nhớ của máy, hầu hết người dùng có thể lưu trữ tất cả các loại tài liệu. Khi cần tra cứu, tham khảo, trích xuất, người học chỉ cần tham khảo tài liệu lưu trữ là có tài liệu mình cần. Đây được coi là lợi ích lớn thứ năm của việc học trực tuyến trong thời kỳ đại dịch.

6. Tăng khả năng tương tác

Một lợi ích khác của việc học trực tuyến trong mùa dịch bệnh là tăng tính tương tác của những người vốn dễ mắc cỡ, sống nội tâm và ngại giao tiếp. Họ cảm thấy tự tin và năng động hơn khi học trực tuyến vì không phải tiếp xúc với số lượng lớn. Người học có nhiều cơ hội bày tỏ quan điểm, ý kiến ​​của mình mà không cần lo lắng về sự hiện diện của người khác như những người học truyền thống. Nhờ đó, họ dần hoàn thiện khả năng giao tiếp, bày tỏ ý kiến ​​của mình và hòa nhập tốt hơn với mọi người.

Nhiều người đồng tình với quan điểm này, vì hầu hết mọi người đều cho rằng nhiều người cảm thấy tự tin và thoải mái hơn khi bày tỏ ý kiến ​​cá nhân một cách riêng tư mà không bị phán xét. Ngược lại, giáo viên cũng thông qua đó đánh giá được khả năng tư duy cũng như năng lực của học sinh.

Hơn nữa, khi lựa chọn cách dạy trực tuyến, người học có thể giao lưu, tương tác với nhiều người trong không gian lớp học. Tùy thuộc vào đối tượng và nội dung của môn học, khóa học trực tuyến có thể quy tụ một số người hoặc một nhóm người. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia lớp học và thoải mái trao đổi kiến ​​thức, đặt câu hỏi hoặc giúp đỡ giải quyết vấn đề. Đây là lợi ích thứ sáu của việc học trực tuyến trong thời kỳ đại dịch.


Thông tin liên hệ


: thuy1111111
:
:
:
: