Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về cây trà tiên – Tác dụng đáng kinh ngạc từ cây trà tiên


Nguồn gốc của cây trà tiên
 

Cây trà tiên là giống cây trồng có nguồn gốc phân bố chủ yếu ở vùng Châu Phi, hay một số nơi có khí hậu thuộc vùng ôn đới của Châu Á. Ở nước ta, cây trà tiên được trồng chủ yếu ở khu vực các tỉnh thuộc đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh ở Tây Nguyên. Bởi loại cây trà tiên này có những đặc tính thích hợp để thích nghi và phát triển trong môi trường điều kiện khí hậu ở những khu vực này.

Tuy cây trà tiên về nguồn gốc có phần khắt khe trong việc chọn môi trường sống, song loại cây này lại được không ít người biết đến bởi những công dụng vượt trội và phổ biến. Vậy cây trà tiên có những công dụng gì mà khiến nhiều người phải kinh ngạc, hãy cùng chúng tôi đi tiếp phần dưới đây để biết được công dụng của loại cây này.

Những công dụng tuyệt vời từ cây trà tiên
 

Trà tiên được biết đến là vị thuốc điều trị tốt cho những đối tượng bệnh như:
  • Cảm mạo, phong hàn: Đây là vị thuốc hữu hiệu chữa chứng bệnh này nhanh mà không gây tác dụng phụ như những loại thuốc khác. Có thể dùng lá để vắt lấy nước hoặc có thể xông khắp người.
  • Người bị các chứng đau đầu và có vấn đề về hệ tiêu hóa: Trà tiên là vị thuốc khắc phục tốt những chứng như đau đầu, hay đau dạ dày, chướng bụng, vị thuốc lành tính này sẽ có tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu.
  • Giảm các triệu chứng đau nhức: Đặc điểm lành tính trong thành phần của cây trà tiên đặc biệt phần hạt (có tính hàn) còn có tác dụng giúp giảm đau nhức xương khớp cho một số đối tượng mang chứng bệnh này.
  • Công dụng giảm viêm: Cây trà tiên còn có tác dụng trong việc giảm các vết viêm tấy,  giảm sưng và giảm đau một cách đáng kể.
  • Các công dụng khác: Trà tiên còn được xem là vị thuốc giúp củng cố sức khỏe, giảm stress, căng thẳng cho người dùng, đồng thời giúp tăng sức đề kháng cho con người nếu sử dụng trà tiên ướp thường xuyên.

Trà tiên – loại thảo dược, vị thuốc lành tính với nhiều công dụng hữu hiệu sẽ là bài thuốc quý cho những ai biết đến những công dụng đáng kể này. 

Những bài thuốc hay về cây trà tiên

Cây trà tiên là phương thuốc quý cho việc chữa trị những bệnh đơn giản thường gặp trong đời sống. Nhưng để sử dụng chúng đúng mục đích và liều lượng thì không phải ai cũng biết rõ, với mỗi triệu chứng bệnh khác nhau sẽ có liều lượng và cách dùng khác nhau vì vậy bạn cần hiểu thật rõ về những bài thuốc này để tránh được một số sai lầm không đáng có. Cụ thể:

Làm thuốc xông chữa cảm, cúm, sốt, đau đầu

Nếu đang mắc phải các chứng như cảm cúm, sốt hay đau đầu thì trà tiên là phương thuốc hữu hiệu và nhanh lành hơn hẳn các phương thuốc khác. Có thể dùng lá trà tiên tươi với một lượng khoảng 20 – 30g, dùng riêng hoặc có thể kết hợp thêm với nhiều loại lá thơm và hoặc lá bưởi, lá chanh, cúc tần, …, với những loại lá này liều lượng mỗi thứ là 10g, cho chung vào nồi nấu nước xông cho vã mồ hôi là khỏe.
 

Tác dụng của cây trà tiên đối với các triệu chứng đau bụng, trướng bụng, ăn không tiêu, nôn mửa

Có thể sử dụng cành lá trà tiên phơi khô, sau đó hãy cắt nhỏ chúng và dùng một lượng khoảng 10 – 20g, hãm nước uống trong ngày. Hoặc có thể uống như uống trà bình thường cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể bạn.

Chữa táo bón

Hạt trà tiên là phương thuốc dùng để chữa chứng táo bón. Có thể dùng liều lượng như là 4 – 12g hạt trà tiên đem ngâm vào 100ml nước ấm đến khi nào nhìn thấy bên ngoài hạt trà tiên xuất hiện một lớp nhầy có màu trắng bao quanh. Sau đó tiến hành cho thêm đường vào và khuấy đều lên bạn sẽ có một dạng thức uống vừa ngon lại có thể chữa được chứng táo bón.

Chữa viêm thận, viêm bàng quang, tiểu buốt

Cây trà tiên còn được biết đến với công dụng chữa được các bệnh của hệ bài tiết, những chứng như viêm thận, viêm bàng quang, tiểu buốt. Có thể dùng 3 đến 6 giọt tinh dầu trà tiên pha cùng với siro và nước nhũ tương, uống trong ngày bạn hoàn toàn có thể khắc phục các chứng bệnh này một cách hiệu quả đáng kể. 
 

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Cuộc sống, công việc đòi hỏi con người phải tập trung một cách cao độ, vì vậy việc căng thẳng mệt mỏi dẫn đến stress là không tránh khỏi. Những lúc như vậy, bạn hãy cân nhắc sử dụng cây Trà Tiên. Dùng kết hợp trà ướp với trà tiên để pha uống mỗi ngày là phương thức hữu hiệu giúp bạn thoải mái hơn. Cách thực hiện ướp rất đơn giản, chỉ cần lấy một lượng khoảng vài trăm gam trà ngon chưa ướp, đem trộn nhuyễn với vài lá trà tiên đã được phơi héo và thái sợi nhuyễn để pha dùng như dùng trà bình thường hằng ngày là được.
---
Xem tiếp: https://vitas.org.vn/vi/blog/cay-tra-tien.html

Thông tin liên hệ


: bloghongtra
: Blog Hồng Trà
: 0977341346
: TPHCM