Đặt banner 324 x 100

Thế nào là chế phẩm sinh học? Những chế phẩm sinh học tốt hiện nay


 

Thế nào là chế phẩm sinh học

Thế nào là chế phẩm sinh học? Chế phẩm sinh học được xem như một loại thuốc thần kì cho cây trông trong nông nghiệp hiện nay. Tuy hữu ích là vậy nhưng vẫn chưa có nhiều nhà nông thật sự biết về nó và công dụng. Bài viết sau đây sẽ cho thấy được đặc điểm và lợi ích của loại chế phẩm này

Thế nào là chế phẩm sinh học

Thế nào là chế phẩm sinh học?

Thế nào là chế phẩm sinh học? Chế phẩm sinh học là chế phẩm an toàn đối với môi trường tự nhiên. Bởi nó được tạo nên bởi các nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả vô cùng cao cho cây trồng. Trong đó phải kể đến những nhóm vi sinh có lợi như rong, tảo, ớt hay tỏi,…

Trong ngành trồng trọt nông nghiệp ta đã quá quen thuộc với các loại thuốc hóa học trừ sâu. Đó là những loại thuốc dùng để trị các loại bệnh cho cây; trừ sâu bệnh hay những loại thuốc giúp kích thích cây trông;… Những loại thuốc hóa học đó vô cùng có hại cho không chỉ người dùng mà còn đối với môi trường xung quanh đó. Rộng hơn là sẽ làm ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm đất trồng.

Thấu hiểu được vấn đề đó những chế phẩm sinh học lần lượt ra đời. Từ đó giúp thay thế cho những hợp chất hóa học có tính ô nhiễm cao. Bởi vì tất cả đều nhằm hướng đến sản phẩm thân thiện đến môi trường.

Những ưu điểm của chế phẩm sinh học

Chế phẩm sinh học Nông Bội Thu

Khi đã hiểu được thế nào là chế phẩm sinh học thì có thể điểm qua những lợi ích của nó. Chế phẩm sinh học không chỉ loại bỏ những khuyết điểm của thuốc hóa học. Hơn nữa với loại chế phẩm này còn giúp tăng thêm nhiều ưu điểm có lợi cho cây trồng. Một số lợi ích có thể thấy của chế phẩm sinh học có thể thấy như sau:

  • Cung cấp dưỡng chất cho đất làm cho đất tơi và xốp, độ pH ổn định.

  • Hỗ trợ cây trồng phát triển tốt cũng như có thể hấp thụ cho cây những chất dinh dưỡng.

  • Tăng thêm “sức đề kháng” cho cây trồng. Làm cho cây mau khỏe hay hạn chế các bệnh: vàng lá, sâu bệnh,…Từ đó cây sẽ phát triển tốt cũng như nhanh cho hoa, kết quả hơn.

  • Ngoài ra với chế phẩm sinh học còn có thể phòng ngừa và xua đuổi các loại công trùng gây hại, có ý định làm tổ trên cây.

  • Với những cây mới trồng chế phẩm sẽ giúp cây kích thích mọc rễ, nhằm giúp cây bám trụ chắc vào đất hấp thụ dưỡng chất nuôi cây.

  • Cây trồng chậm phát triển là nỗi lo chung của nhà nông vì thế khi sử dụng chế phẩm cây sẽ nhanh chóng cho ra mầm mới, mẫm khỏe và phát triển lớn mạnh bình thường.

  • Với một số loại hoa kiểng như hoa lan, hoa hồng,…nếu không biết cách chăm sóc đúng cách thì sẽ rất lâu mới ra hoa. Vì thế cần dùng các chế phẩm kích hoa để cây cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cây. Có thể tham khảo qua sản phẩm NBT04 của Nông Bội Thu nhé!

Những lợi ích mà chế phẩm sinh học mang lại cho con người

  1. Người sử dụng không cần đeo bao tay hay đồ bảo hộ mà vẫn có thể dùng trực tiếp được khi dùng những sản phẩm từ thiên nhiên.

  2. Do công thức đều được ghi rõ trên bao bì nên rất dễ dàng sử dụng.

  3. Bởi vì ít độc hại và không có độc hại nên những sản phẩm này sẽ ít mùi và không có mùi khó chịu.

Tại sao nên chọn chế phẩm sinh học thay cho chế phẩm hóa học.

Môi trường ngày càng bị ô nhiễm nặng nề bởi các loại rác thải và cả chế phẩm hóa học,…Lý do là vì nó đều là những sản phẩm khó tiêu hủy và có tính độc hại cao. Điều này đã tác động mạnh và ảnh hưởng trầm trọng dẫn đến sức khỏe của con người. Từ đó có thể thấy những sản phẩm xanh luôn là phương thế hữu hiệu thay thế. Nó giúp hạn chế những nhược điểm của sản phẩm độc hại gây nên cho con người và nguồn đất.

Qua bài viết trên đã cho thấy được như thế nào là chế phẩm sinh học và những lợi ích của nó. Mong là qua bài viết này có thể giúp bạn hiểu hơn về giá trị của loại chế phẩm này nhé! Để tìm hiểu thêm về nông nghiệp và cây trồng mời bạn tìm hiểu tại Nông Bội Thu.