Đặt banner 324 x 100

Kiến thức cơ bản cần có trong phong thủy nhà ở


Phong thủy nhà ở là vấn đề siêu được quan tâm tại những nước Đông Nam Á, đặc trưng là Việt Nam. Một ngôi nhà được ngoại hình đúng phong thủy không chỉ giúp gia chủ thêm may mắn, tài lộc mà con mang lại cảm giác thoả thích trong quá trình sinh sống. Vậy bố trí không gian, đặt đồ đạc trong nhà như thế nào cho đúng để đúng phong thủy? Và giả dụ trót sai phạm thì cần hóa giải như thế nào? Tất cả thông tin đã có trong bài viết dưới đây.

>Xem thêm: Thiết kế kiến trúc

1. Phong thủy nhà ở là gì?

Phong thủy vốn dĩ là một phạm trù của kỹ thuật chứ ko buộc phải là mê tín như rộng rãi người vẫn nghĩ. Theo Wikipedia "Phong thủy (chữ Hán:風水) là thuyết giáo chuyên nghiên cứu sự tương tác của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống hoạ phúc của con người".

Trong đó:

  • Phong là gió
  • Thủy là nước

Trên thực tế, ngay từ xa xưa con người đã chú trọng đến các chi tiết về phong thủy nhà ở. Truyền thuyết từ thời Hùng Vương dựng nước đã sử dụng rộng rãi tới việc sắm đất đóng đô, góp phần không nhỏ vào sự lớn mạnh hưng vượng của quốc gia Văn Lang.

Các thành ngữ dân gian như "chọn đất mà ở", "gần nước hướng về mặt trời", "nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm"… cho thấy từ lâu con người đã tinh thần cực kỳ rõ về sự khác biệt giữa vị trí nhà ở và phương pháp sắp xếp đồ đoàn trong nhà.

Hiểu một cách toàn bộ nhất, phong thủy là kết quả của kiến thức nghiên cứu về các quy luật liên quan của thiên nhiên, môi trường, bố cục đồ đạc, mặt bằng không gian sống và phương pháp đổi thay các thúc đẩy ấy đến cuộc sống con người.

>Xem thêm: Phong thủy nhà ở

2. Phong thủy nhà ở và điều nên cần biết

2.1. Kiến thức phong thủy nhà ở cơ bản

2.1.1. Thế nào là nhà ở hợp phong thủy?

Ngôi nhà với phong thủy tốt sẽ mang lại sự tốt lành, thịnh cho gia chủ sinh sống trong đó. Để được coi là hợp phong thủy, ngôi nhà bắt buộc tụ tập đầy đủ các khía cạnh thuận tiện từ : địa hình đất, phương vị, sở hữu sự thông thoáng và sự liên quan vừa bắt buộc của cả nắng, gió tới ngôi nhà.

>Xem thêm: tư vấn thiết kế nhà

2.1.2. Phong thủy nhà ở hợp mệnh gia chủ

Phong thủy phải chăng cũng với tức thị phương hướng nhà, đồ đoàn trong nhà bắt buộc ưa thích sở hữu tuổi và bản mệnh của gia chủ. Nếu chủ nhân ngôi nhà mệnh Thổ, bắt buộc tậu tông màu vàng, nâu, đỏ… khiến màu chủ đạo khi bài trí nội thất cho căn nhà.

Ngoài ra, phong thủy nhà ở cũng cần tránh đồ nặng nề, như trụ đá hoặc bàn ghế hình vuông. Tốt nhất, bắt buộc trang hoàng nhẹ nhàng, có cây xanh để tạo ra sự thư giãn cho người ở.

>Xem thêm: Tư vấn thiết kế xây dựng nhà

2.1.3. Tàng phong tụ khí là gì?

Theo những chuyên gia phong thủy, khi tậu đất xây nhà buộc phải tìm nơi thoáng khí. Chọn nơi thoáng khí ko mang tức là mua nơi gió thổi mạnh. Bởi trong phong thủy, gió thổi quá mạnh sẽ khiến tài lộc ko thể tụ lại trong ngôi nhà.

Trong sắp xếp đồ đạc, cũng phải hướng đến sự gọn gàng, tạo cảm giác thông thoáng cho ko gian sinh sống. Nên bài trí cho những luồng khí tập kết tại chính trọng tâm của căn nhà.

Nếu căn nhà có không gian rộng, bắt buộc ưa chuộng gần xếp sao cho gió không thổi một mạch từ trước ra sau. Ngược lại, nhà có khoảng trống giảm thiểu cần kiêng kỵ sự lộn xộn, để ngôi nhà luôn được thông thoáng.

Thông tin liên hệ


: lequanghieu0620
:
:
:
: