Đặt banner 324 x 100

Giải pháp lắp đặt thang máy nằm ngoài cầu thang bộ cho nhà biệt thự


Thang máy lắp đặt đối diện thang bộ có đặc điểm gì?

Khi lắp đặt thang máy gia đình, người ta thường có 3 kiểu bố trí cơ bản là: lắp đặt giữa cầu thang bộ, lắp đặt thang máy cạnh cầu thang bộ và lắp đặt thang máy ngoài cầu thang bộ. Mỗi phương án lắp đặt thang máy đó có ưu nhược điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta cùng khảo sát phương án 3: thang máy được lắp đặt ở ngoài cầu thang bộ dành cho nhà biệt thự.

Đặc điểm của các căn nhà biệt thự, do diện tích thường tương đối lớn, thường từ 150m2 sàn trở lên, vì vậy tìm được một vị trí tốt để thiết lập thang máy là tương đối dễ dàng. Khi đó, các KTS có thể bố trí thang máy ở một vị trí đối diện với cầu thang bộ, cách bố trí này có một số ưu điểm như là:

  • Cách bố trí này giúp phô diễn được vẻ đẹp kiến trúc riêng của từng phần thiết kế. Ví dụ như sự cầu kì của cầu thang bộ, độ cong của cầu thang, chất liệu cao cấp của tay vị, bậc đá, gỗ lát cầu thang bộ, hay sự cao cấp của thang máy.

  • Công năng của cầu thang máy và cầu thang bộ độc lập nhau khiến cho việc di chuyển của mọi người trong nhà thoải mái và không bị tranh chấp.

  • Khả năng bố trí của cầu thang máy sẽ linh hoạt hơn vì không phải lệ thuộc vị trí của thang bộ cho nên không bị phá vỡ không gian kiến trúc xung quanh thang bộ. 

  • Nếu có phải sửa chữa thang máy hoặc thang bộ thì không ảnh hưởng gì đến việc đi lại của mọi người trong nhà.

Sau đây ta sẽ xem xét một công trình thực tế được áp dụng giải pháp bố trí thang máy đối diện thang bộ.

Thiết kế biệt thự phố tân cổ điển 3 tầng có thang máy

Công trình được xây dựng trên diện tích đất rộng gần 200m2 tại Hải Phòng theo phong cách biệt thự tân cổ điển cao cấp, do Công ty thiết kế xây dựng Greenhouse thực hiện. Đây là công ty có nhiều năm kinh nghiệm về thiết kế kiến trúc, nội thất kết hợp với các loại thang máy gia đình cao cấp.

Sau khi tham khảo tư vấn cấu tạo thang máy từ Gamalift.com - một nhà cung cấp thang máy nhập khẩu Châu âu - kết hợp với khảo sát, nghiên cứu kỹ lưỡng mặt bằng và nhu cầu của gia chủ, các Kiến trúc sư đã lên phương án bố trí các không gian phòng ở, sinh hoạt và đồ nội thất và giao thông thang bộ - thang máy một cách tối ưu nhất cho quá trình sinh hoạt của gia đình chủ nhà.

Theo đó, mặt bằng tầng 1 được bố trí 1 gara, phòng khách, phòng bếp, ăn. Thang máy được bố trí đối diện với thang bộ, thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp của căn nhà: 

Thang máy được sử dụng cho căn nhà là loại thang máy tải trọng 400kg với ưu thế về công nghệ thủy lực mới, trong cấu tạo của thang máy thì không cần làm hố thang xây phòng máy trên cao như các loại thang máy khác. Nó cũng có ưu điểm là vận hành êm ái, tiết kiệm năng lượng, mang đến nhiều lợi ích về lâu dài cho gia chủ. Bố trí thang máy như minh họa dưới đây

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nội dung về cấu tạo thang máy để hiểu rõ hơn về ưu thế của thang máy công nghệ thủy lực như thế nào, hãy xem tại đây.

Có thể nói, việc bố trí thang máy đối diện cầu thang bộ là một giải pháp hài hòa về kiến trúc, giúp nâng tầm giá trị của căn nhà và đẳng cấp của gia chủ. Tuy rằng phương án này có làm tăng một chút về chi phí xây dựng nhưng nó vẫn được nhiều gia chủ lựa chọn khi thiết kế xây dựng nhà biệt thự. Bạn có thể truy cập website của GreenHouse để xem thêm nhiều mẫu thiết kế sử dụng phương án lắp đặt thang máy này.

Thông tin liên hệ


: promart
:
:
:
: