Đặt banner 324 x 100

Tưới nhỏ giọt cho cây thanh long



Như chúng ta cũng biết cây thanh long trước đây được trồng để xóa đói giảm nghèo thì hiện nay nó được trồng để nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Vốn là loại cây trồng có thể chịu hạn xong nếu thiếu nước thì cây sẽ không có năng suất cao, chất lượng kém và thừa nước thì năng suất cũng bị giảm thậm chí có thể làm chết cây



Với sự phát triển của công nghệ việc đưa hệ thống tưới nhỏ giọt vào chăm sóc cho loại cây này đã được sử dụng ngày một phổ biến và mang lại hiệu quả cao cho người nông dân.'

Chi tiết nguồn gốc hệ thống tưới nhỏ giọt xem tại: http://ivila.vn/he-thong-tuoi-nho-giot-israel-ung-dung-trong-nong-nghiep-n211.html

Biện pháp tưới phổ biến cho thanh long được nông dân sử dụng hiện nay là tưới gốc. Đây là kỹ thuật dùng máy bơm áp lực cao bơm vào đường ống và người lao động cầm ống tưới từng gốc cây.

Qua theo dõi tính toán hàm lượng nước tưới cho thanh long theo phương pháp tưới này thì mức tưới khoảng 4.800 – 5.200 m3 nước/năm. Thời gian cần để tưới cho 1 ha cần tới 36 giờ bơm.

Ưu điểm của hệ thống tưới nhỏ giọt cây thanh long

Với hệ thống tưới nhỏ giọt giúp hệ thống rễ của cây thanh long phát triển mạnh nhờ cung cấp đủ nước, hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Tất cả các loại phân hữu cơ vi sinh dạng lỏng như Wegh, Bio-king,Tamnong-bio…, thuốc kích thích rễ như Ric…, thuốc trừ sâu, trừ nấm bệnh,… đều được đưa qua hệ thống tưới thông qua bộ hút phân, cây hấp thụ rất dễ dàng.

◊ Năng suất tăng: 20-30%
◊ Tiết kiệm nước 50% so với tưới gốc.
◊ Tiết kiệm điện năng. Có thể dùng bể đặt trên cao
◊ Tiết kiệm hơn 40% phân bón
◊ Tiết kiệm tới 80% chi phí nhân công
◊ Góp phần bảo vệ nguồn nước, phát triển bền vững
◊ Độ đồng đều đạt trên 95% ngay cả khi đất dốc
◊ Không gây xói mòn, phá vỡ cấu tượng đất

Trên đây là những thông tin cũng như số liệu mà chúng tôi thu thập được qua nhiều năm sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây thanh long hy vọng sẽ giúp quý bà con có được lựa chọn phù hợp nhất cho vườn thanh long nhà mình để có được năng suất cao nhất.

Thông tin liên hệ


: shopvongdau
:
:
:
: