Đặt banner 324 x 100

Gỗ nhựa là gì? Ưu điểm, ứng dụng của gỗ nhựa Composite


Gỗ nhựa composite

Gỗ nhựa là một sản phẩm gỗ mới, giải pháp tuyệt vời thay thế cho các sản phẩm gỗ tự nhiên đắt tiền hiện nay. Rất nhiều khách hàng sử dụng gỗ nhựa composite trong việc trang trí nội thất, ngoại thất hiện nay. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn chưa hiểu rõ gỗ nhựa là gì? Vì vậy, mình sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin chi tiết cụ thể về loại gỗ đặc biệt này nhé. Hy vọng bạn sẽ có những thông tin hữu ích về loại vật liệu hữu dụng này cho các thiết kế nội thất của mình. 

Gỗ nhựa là gì
Gỗ nhựa ngày càng được sử dụng phổ biến

Gỗ nhựa là gì?

Gỗ nhựanhựa gỗgỗ nhựa PVC hay gỗ nhựa composite, có tên tiếng anh là Wood Plastic Composite hay WPC. Đây là sản phẩm mới, là một vật liệu tổng hợp, được tạo thành từ gỗ và nhựa. Ngoài nhựa và gỗ, WPC còn có thể chứa một số phụ gia có gốc cellulose hoặc vô cơ. Do đó, WPC còn có thể được gọi là vật liệu composite nhựa sợi tự nhiên hay sợi tự nhiên được gia cường bằng nhựa. Trong các loại gỗ, đây hiện vẫn là một loại vật liệu rất mới mẻ. Gỗ tự nhiên càng ngày càng hiếm hoi và giá khá đắt đỏ. Nhờ có các đặc tính vượt trội mà nhựa gỗ trong tương lai sẽ thay thế gỗ tự nhiên hầu hết bên trong và bên ngoài của các công trình. 

Lam gỗ nhựa là gì
Gỗ nhựa là gì?

Đặc điểm nổi bật

So sánh gỗ nhựa với gỗ tự nhiên và nhựa
So sánh gỗ nhựa với gỗ tự nhiên và nhựa

Ưu điểm của nhựa gỗ

  • Thân thiện với môi trường
  • Không thấm nước: Chất liệu có thể sử dụng cho công trình ngoài trời. Thậm chí là những nơi có độ ẩm cao. Nhiều bể bơi cũng đã sử dụng gỗ này để lát nền cho khu vực xung quanh bể.
  • Chi phí sửa chữa bảo trì thấp
  • Trọng lượng nhẹ, chống nứt nẻ, cong vênh. Nhờ đặc tính này mà công trình giữ nguyên được vẻ đẹp của mình với tuổi thọ cao nhất lên đến 15-25 năm
  • Chất liệu này có khả năng chống mối mọt, nấm mốc cao.
  • An toàn cho sức khỏe của người sử dụng
  • Tạo hình dễ với độ thẩm mỹ cao nên nó có thể làm theo bất cứ hình dạng nào mà khách hàng yêu cầu
  • Sàn bằng chất liệu này không dẫn điện, chống cháy, chịu nhiệt tốt.
  • Màu sắc sẵn có và chứa chất chống tia UV bay màu

Nhược điểm

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời, gỗ này cũng tồn tại một số hạn chế như:

  • Không mút vít nên hạn chế tháo ra lắp lại
  • Do trọng lượng nhẹ nên các đồ nội thất trong có vẻ yếu

Cấu tạo của gỗ nhựa

Bao gồm bột gỗ, nhựa, một số chất phụ gia làm đầy có gốc cellulose hoặc chất vô cơ. Nhựa có thể là PVC, PP, HPDE, ABS…Bột gỗ được chế biến, được kiểm định chất lượng từ rừng trồng nguyên liệu hoặc mạt cưa, vụn bào và nhựa. Bột nhựa gỗ được trộn đều, đồng nhất rồi đi qua dây chuyền hợp nhất tạo ra hạt compound. Sau đó từ các hạt compound là nguyên liệu duy nhất cho dây chuyền máy đùn, ép thành các hình dạng theo yêu cầu.

Gỗ nhựa có tốt không?

Nhựa gỗ rất bền, có thể sử dụng sản phẩm này lên đến 15-25 năm. Đối với nội thất căn hộ chung cư, các công trình nhà bán, nhà thương mại thì đây là sản phẩm vô cùng phù hợp.

Các loại gỗ nhựa thông dụng hiện nay

Có 2 loại phổ biến được sử dụng hiện nay. Đó là gỗ nhựa gốc PVC và gốc PE (gỗ nhựa composite ngoài trời).

Gỗ nhựa PVC làm nội thất trong nhà

Gỗ nhựa gốc PVC có trọng lượng nhẹ, dễ gia công, chịu ẩm tốt, kháng mối mọt rất tốt. Loại gỗ trong nhà này cũng có những đặc điểm ưu việt về tính tiện dụng, chống ẩm, chống mụt nát, tính chịu nhiệt tốt khi thời tiết cực nóng, chịu nước rất tốt. Do vậy, loại gỗ này có thể được ứng dụng trong các nội thất gia đình, văn phòng, quảng cáo, tủ bếp, tàu thủy, che tường, phòng tắm, phòng vệ sinh, cửa sổ, nhà bếp rất chất lượng.

Các loại gỗ nhựa đẹp trong nhà
Các loại gỗ nhựa đẹp trong nhà

Có rất nhiều vật liệu phủ lên bề mặt PVC chẳng hạn như:

  • PVC phủ Acrylic: phủ bề mặt hiện đại với bề mặt sáng bóng với màu sắc phong phú, sáng đẹp, hiện đại, phù hợp cho không gian sang trọng.
  • PVC phủ Laminate: có màu sắc đa dạng và phong phú với nhiều mã màu từ trơn như trắng, đen đến màu vân gỗ. 
  • PVC phủ Veneer: có màu sắc và vân gỗ giống y hệt gỗ tự nhiên.
  • PVC sơn bệt: sử dụng sơn PU trực tiếp trên cốt PVC với nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc sở thích như đỏ, trắng, vàng, xanh…
  • PVC Film Face Chipboard: có khoảng 100 mẫu màu, với ưu điểm đồng màu, màu tươi, chống xước tốt…

Gỗ nhựa composite ngoài trời

Trong nhiều năm qua các nhà sản xuất đã không ngừng tìm kiếm loại vật liệu có thể thay thế cho đá, gạch, gỗ đồng thời khắc phục nhược điểm của những vật liệu này để ứng dụng cho các công trình ngoài trời. Và đó là lý do vật liệu này ra đời. Ưu điểm của vật liệu này là tránh bám rêu tảo, chống cong vênh, chống nứt vỡ, không bạc màu; Phù hợp mọi loại thời tiết, có thể tái sử dụng, chi phí bảo trì thấp, chống trơn trượt, chống mối mọt, chống thấm nước, độ bền cao. Gỗ nhựa ngoài trời ra đời và ứng dụng rộng rãi cho các công trình như lam chắn nắng, hồ bơi, ốp tường ngoài nhà,…

Gỗ nhựa composite ngoài trời
Gỗ nhựa composite ngoài trời

Gỗ nhựa ngoài trời thường bao gồm 5 loại sản phẩm chính đó là cột, sàn, vỉ đa năng, thanh đa năng, tấm ốp tường.

Ván sàn

Có 3 loại ván thường được ứng dụng làm sàn sân vườn, ban công, bể bơi, café ngoài trờ, đường đi công viên, cảng du lịch,…
Ván sàn gỗ nhựa composite
Ván sàn gỗ nhựa composite

Cột chống đỡ

Gồm có 3 loại thường được ứng dụng đó là hàng rào, cột trang trí và lan can…
Ứng dụng làm hàng rào, cột trang trí và lan can
Ứng dụng làm hàng rào, cột trang trí và lan can – nhựa gỗ chất lượng

Thanh lam

Lam gỗ nhựa composite thường được ứng dụng trong các giàn hoa, lam che nắng, trang trí ban công chung cư, nhà chòi ngoài trời,…

Thanh lam
Thanh lam

Vỉ gỗ nhựa

Vỉ đa năng ngoài trời được sử dụng trong trang trí ban công chung cư giúp tạo không gian gần gũi thiên thiên mang đến cho gia chủ cảm giác thoải mái.

Vỉ lót sàn
Vỉ lót sàn

Tấm ốp tường

Tấm nhựa giả gỗ ốp tường ngoài trời mang đến cho công trình vẻ đẹp sang trọng mà gần gũi thiên nhiên. Là vật liệu thay thế đá, gạch, bê tông, một ví dụ điển hình đó là ứng dụng trong các căn biệt thự resort tại Đà Lạt. 

Nhựa ốp tường
Gỗ nhựa ốp tường

Ứng dụng trong trang trí nội thất và ngoại thất

Vật liệu này được ứng dụng rộng rãi trong nội thất. Đặc biệt là những công trình bên ngoài trời với khả năng duy trì vẻ đẹp lâu dài trong suốt 15 đến 25 năm. Các ứng dụng phổ biến nhất hiện nay như sàn gỗ nhựa ngoài trời, tấm nhựa giả gỗ ốp trần, hàng rào, hệ thống lam, dán trần, tường, trang trí nội thất,…

Nhựa gỗ là gì
Hàng rào làm bằng chất liệu mới này vô cùng sang trọng

Chất liệu này được phổ biến rộng rãi nhằm mục đích thay thế cho gỗ tự nhiên, công nghiệp. Cũng như để tiết kiệm chi phí, có tính thẩm mỹ cao. Sử dụng tấm gỗ nhựa để làm các bộ bàn ghế ngoài trời cho các quán café vừa có sự chắc chắn vừa có thời gian sử dụng lâu dài. 

gỗ nhựa pvc giá rẻ
Ghế này có thể chống nước, chịu được nhiều tác động của môi trường

Làm trần nhà đẹp vừa sáng tạo, vừa độc đáo và có tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó sử dụng để thiết kế tủ, kệ ti vi, bàn, ghế… để trang trí cho không gian nhà thêm sắc nét và hiện đại. Trên thị trường có một số thương hiệu gỗ nhựa composite phổ biến như: Viwood, Picomat, Hardywood, Plawood,….

Sử dụng để thiết kế tủ, kệ ti vi, bàn, ghế
Sử dụng để thiết kế tủ, kệ ti vi, bàn, ghế
 
  • Trụ sở chính & Nhà máy sản xuất: Lô 6 KCN Bình Xuyên, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc , Việt Nam. 
  • Văn phòng Hà Nội: Số 279, Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0968 272 599
  • Email : info@gonhuaviety.com
  • Website: https://gonhuaviety.com/

Thông tin liên hệ


: go_nhua_viet_y
: Gỗ Nhựa Việt Ý
: 0968272599
: Lô 6, KCN Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, Việt Nam