Đặt banner 324 x 100

Biển quảng cáo mica, tham khảo thêm


Nhận gia công mica tại Cầu giấy - Hà Nội biển mica chất liệu cực kỳ phổ biến. Trong cuộc sống hiện nay bạn thường hay được nghe nhắc nhiều đến mica. Vậy bạn có thắc mắc Mica là gì? Và mica có ứng dụng gì? Mà lại được nhắc đến và sử dụng nhiều đến vậy. Hãy cùng tôi điểm qua trong bài viết sau đây nhé!

Bạn có thể đọc thêm về các vật liệu làm biển quảng cáo:

 

Tôn là một vật liệu không thể thiếu trong làm biển quảng cáo

 

Aluminum là gì? Ứng dụng của aluminum trong làm biển quảng cáo làm biển quảng cáo tại hà nội

1. Mica là gì?

 

Mica là thương hiệu của 1 hãng sản xuất tấm PMMA Đài Loan, và tấm Acrylic. Ở các nước Châu Âu, tấm nhựa Mica thường được gọi là Plexiglas. Plexiglas là thương hiệu của nhà sản xuất tấm PMMA tên là Evonik (Đức), và đây cũng là thương hiệu đầu tiên của PMMA trên thế giới được đưa ra thị trường vào năm 1933.

 

Mica hay còn gọi là Acrylic, hay thủy tinh hữu cơ là một loại nhựa dẻo trong, nó thường được biết đến như một loại vật liệu công nghiệp có tỉ trọng bằng 1/2 thủy tinh và cho khoảng 98% ánh sáng xuyên qua nó (đối với mica có độ dày 3mm. làm biển quảng cáo tại hà nội

 

Nhựa mica là một loại nhựa dẻo nóng trong, màu sắc đa dạng nên nó đang dần được sử dụng để thay thế cho thủy tinh.

2. Các loại mica

 

Mica có rất nhiều loại và không phải loại nào cũng giống nhau.Chất lượng của nó tùy thuộc vào công nghệ sản xuất. Hiện nay trên thị trường có các loại mica như sau:

2.1 Mica đài loan: chịu nhiệt,chịu lực tốt

 

Mica Đài Loan có màu trong suốt, chất lượng vượt trội so với mica Trung Quốc. Nó có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt không bị ố vàng do thời tiết. Dễ dàng khi làm bóng cánh, khi làm bóng cạnh mica Đài Loan trở nên long lanh, bắt mắt. Xét về thẩm mỹ thì vượt trội hoàn hảo. Những sản phẩm bảng hiệu sử dụng mica Đài Loan luôn mang dáng vẻ cao cấp, tính thẩm mỹ cao mà không một vật liệu mica nào có thể sánh được. làm biển quảng cáo tại hà nội

 

Sử dụng tấm nhựa mica Đài Loan khách hàng hoàn toàn yên tâm bởi nó không chứa BPA gây ung thư, không chứa tạp chất an toàn sức khỏe người dùng.

2.2 Mica Trung Quốc: độ bền kém

 

Có khả năng chịu nhiệt kém, dễ rạn nứt, tuổi thọ thấp, độ bền kém, dễ bị biến đổi màu sắc khi tiếp xúc với ánh sáng.

 

Do dễ rạn nứt vì thế loại mica Trung Quốc rất khó gia công làm bóng chỉ cần một tác động nhẹ đã bị ảnh hưởng.

 

Màu sắc của tấm nhựa mica Trung Quốc không đều, hay pha lẫn tạp chất dù tấm mica màu trắng song vẫn có chút ánh xanh dương. Những bảng hiệu yêu cầu cao về thẩm mỹ cũng như chất lượng không thể sử dụng được loại mica này. làm biển quảng cáo tại hà nội

2.3 Mica Nhật bản: có khả năng kháng tia UV

 

Mica Nhật Bản có tính chất và ưu điểm tương đương mica Đài Loan, tuy nhiên dòng mica Nhật có ưu điểm vượt trội là có thêm tính năng kháng tia UV cao nên có độ bền cao hơn.

 

Do có tính năng ưu việt này mà những tấm nhựa mica Nhật Bản được nhiều doanh nghiệp quảng cáo sử dụng thi công biển bảng, mái che… những nơi ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

 

Mica Nhật Bản sản xuất theo tiêu chuẩn chống cháy UL94, cùng tiêu chuẩn an toàn ROHS không chứa chất độc hại vì thế an toàn khi sử dụng.

3. Đặc tính của tấm nhựa mica

 

Mica có rất nhiều ưu điểm vượt trội:

Là chất liệu dẻo có thể dễ dàng gia công lắp, uốn, ép, lắp ghép, tạo hình.

Có khả năng lấy ánh sáng tốt.

Có màu sắc đa dạng.

Bề mặt phẳng, trơn bóng, láng mịn.

Độ bền cao, chịu nhiệt tốt, chống bị ăn mòn.

Không dẫn điện, dẫn nhiệt.

Không thấm nước

Dễ dàng trong việc tạo hình

 

Ngoài những ưu điểm trên thì mica cũng có những nhược điểm như:

 

Mica không dẫn nhiệt nên về vấn đề nhiệt cần được giải quyết trước tiên.

Tấm nhựa mica dễ bị trầy xước hơn

Mica không vỡ nhưng thường bị nứt nếu như va chạm mạnh. Được xem là bền hơn thủy tinh nhưng lại không chịu được tác động mạnh.