Đặt banner 324 x 100

Cách bán hàng trên Tiktok Shop mới nhất 2023


Theo nhận xét của các chuyên gia, thói quen mua sắm online của người dùng đang dần được thúc đẩy nhờ vào sự bùng nổ cạnh tranh của các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube. Và nền tảng Tiktok cũng không nằm ngoài cuộc chơi này khi công bố tính năng bán hàng trên Tiktok shop.

Vậy Tiktok shop là gì? Làm thế nào để các đơn vị bán kẻ có thể đăng sản phẩm bán hàng của mình lên Tiktok? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách bán hàng trên Tiktok Shop mới nhất 2023 trong bài viết dưới đây.

Cách bán hàng trên Tiktok Shop mới nhất 2023

I. Tiktok Shop là gì?

TikTok Shop là gì? Hiểu đơn giản thì TikTok Shop nó là cái Shop trên TikTok. Tiktok Shop là một gian hàng được tích hợp trên nền tảng của Tiktok, Khi người dùng xem video sẽ hiện trực tiếp link mua hàng trên đó, người dùng chi cần click là có thể mua hàng mà không cần phải thoát ra khỏi ứng dụng. Các sản phẩm của người bán được giới thiệu cho người dùng TikTok thông qua video, livestream và Tab giới thiệu sản phẩm nổi bật trong trang hồ sơ của họ. Người mua sẽ tìm thấy đầy đủ thông tin chi tiết của sản phẩm như các sàn TMĐT về giá, lượt đánh giá, lượt mua v.v..

II. Cách bán hàng trên Tiktok Shop

Xây dựng kênh Tiktok cá nhân, tạo profile bán hàng bán hàng

Bước 1: Tải ứng dụng Tiktok về máy hay search trên web.
Bước 2: Chọn mục hồ sơ, nhấn nút Đăng ký tài khoản.
Bước 3: Chọn phương thức đăng ký phù hợp. Rồi nhập những thông tin mà app đưa ra và tạo mật khẩu cho riêng mình.
Bước 4: Tạo ID cho cá nhân, xong xuôi nhấn nút Đăng ký. Thế là bạn đã có tài khoản Tiktok cho riêng mình.
Khi đã có tài khoản Tiktok bạn muốn dùng chúng vào việc bán hàng thì chúng tôi sẽ chỉ các cách bán hàng qua Tiktok Shop này cho bạn.
Các bước đăng ký tài khoản tiktok shop
Cách bán hàng trên Tiktok Shop mới nhất 2023
Bước 1: Truy cập merchant của tiktok tại đường link shop.tiktok.com/merchant/vn
Bước 2: Nhấn nút Đăng ký tài khoản.
Bước 3: Nếu chưa có tài khoản tiktok shop, bạn đăng ký tài khoản bằng số điện thoại hoặc email. Nếu đã có tài khoản tiktok shop thì bấm vào login
Bước 4: Đăng nhập tài khoản Tik tok shop
Bước 5: Đăng ký tên cửa hàng và xác minh thông tin cửa hàng của bạn lên Tik Tok
Bước 6: Vào cửa hàng tiktok shop của bạn, bắt đầu đăng tải sản phẩm và bán hàng qua Tik tok Shop

III. Ưu - nhược điểm của bán hàng qua Tiktok Shop

1. Ưu điểm TikTok Shop so với các sàn TMĐT khác
- Tập người dùng trẻ và trưởng thành nhanh
Tập người dùng của Tiktok trải dài từ 12 – 40 tuổi, là độ tuổi có sức mua lớn và có kinh nghiệm nhất định trong việc mua hàng TMĐT. Tập người dùng này vẫn tiếp tục nở ra và có xu hướng tăng nhanh trong tương lai. Đây cũng là tệp có thói quen thanh toán Online, ưa tính tiện dụng, không thích chuyển đổi nhiều nền tảng và thói quen mua sắm thường dựa vào việc nghe các review uy tín chất lượng – đặc biệt review thật từ video, livestreaming.

- Khả năng bùng nổ không giới hạn.
Điểm đặc biệt trong thuật toán phân phối nội dung của Tiktok đó là ưu tiên tuyệt đối nội dung. Đối với người xem thì nó chính lá tab “For you” trên giao diện ứng dụng. Đối với nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung thì đó là cơ hội. Video được phân phối tới hàng triệu lượt người xem chỉ sau 1 đêm – nếu nội dung đủ chất lượng.

- Tỷ lệ chuyển đổi cao
Điểm mạnh của TikTok Shop là hoạt động trên nền tảng nội dung video. Mà nội dung video thường dễ mang lại nhiều cảm xúc. Thôi thúc phát sinh nhu cầu và do đó dễ chuyển đổi hơn các dạng content khác (hình ảnh, mô tả…). Ngay cả những nền tảng nội dung gạo cội như Youtube, Shopee hay gần đây là Facebook Reel cũng không thể đứng ngoài cuộc chạy đua video ngắn.

- Nội dung quan trọng hơn quảng cáo
Một khác biệt lớn của nền tảng Tiktok Shop mà nhà bán hàng cần lưu ý. Đó là vấn đề quảng cáo. Hiện tại tiktok Việt Nam vẫn chủ yếu bán quảng cáo hiển thị. Đây là nguồn thu quan trọng hiện nay. Tuy nhiên nếu nhìn sang Douyin Trung Quốc thì dễ nhận thấy mật độ quảng cáo dạng trả tiền mua hiển thị không nhiều. Có khi lướt Douyin cả ngày cũng không gặp.

Cách bán hàng trên Tiktok Shop mới nhất 2023

2. Nhược điểm của TikTok Shop
Trên góc nhìn từ nhà bán hàng và từ KOC kiếm tiền trên TikTok shop, một số nhược điểm được đặt ra:

- Traffic
Nội dung của bạn chỉ được phân phối (tức là có traffic vào shop) khi bạn đăng nội dung có chất lượng. Nếu bạn lười, bạn không có nội dung mới thì rất có thể gian hàng của bạn sẽ không được hiển thị nữa. Mặc cho việc bạn đã từng có những chiến tích thế nào. Với Tiktok – bạn luôn luôn phải giữ nhịp bằng content.

- Chuyển đổi mua hàng không xuất phát từ nhu cầu
Trên các nên tảng TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki…, nhu cầu thường xuất phát từ phía người mua. Sau đó họ chủ động tìm sản phẩm trên sàn, cân nhắc và ra quyết định. Dựa trên các chỉ số đánh giá mức độ uy tín của nhà bán hàng (tuổi shop, lượt bán, tỷ lệ đánh giá, tỷ lệ phản hồi…) và giá cả. Như vậy nhà bán hàng biết rõ cần cải thiện các chỉ số gì để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

IV. Phần mềm quản lý đơn hàng Tiktok Shop

TikGo – Phần mềm quản lý đơn hàng tiktok shop hỗ trợ chủ shop giải quyết khó khăn và các vấn đề trong việc quản lý đơn hàng (bỏ lỡ đơn hàng, “lọt” mất khách hàng, hàng tồn kho nhiều, quản lý sản phẩm khó khăn,…). Với vô vàn tính năng thông minh hỗ trợ hoạt động kinh doanh trên nền tảng tiktok shop hiệu quả.

Cách bán hàng trên Tiktok Shop mới nhất 2023

1. Quản lý đơn hàng
– Đơn hàng chưa thanh toán (đơn hàng đã đặt nhưng chưa thanh toán);
– Đơn hàng chờ xác nhận (đơn chờ shop xác nhận để shipper đến lấy hàng);
– Đơn hàng chờ lấy hàng (đang hàng chờ giao cho đơn vị vận chuyển);
– Đơn hàng đang giao (đơn hàng shipper đã lấy);
– Đơn hàng đã vận chuyển (Đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển đến khách hàng);
– Đơn hàng đã hoàn thành;
– Đơn hàng đã hủy;
Khi người bán cần xem chi tiết đơn hàng bán từ shop nào, hay thông tin cụ thể của đơn hàng, TikGo sẽ trả về đầy đủ thông tin:
– ID đơn hàng (id đơn hàng đã đặt);
– Tên shop bán sản phẩm;
– Trạng thái đơn hàng;
– Thông tin khách hàng của từng đơn;
– Tổng số tiền thanh toán và hình thức thanh toán;
– Giao hàng (tiêu chuẩn/nhanh/siêu tốc nếu có);
– Tác vụ (các tác vụ để người bán quản lý đơn hàng thủ công trong trường hợp sai, lỗi hoặc các lỗi đặc biệt khác);
Cách bán hàng trên Tiktok Shop mới nhất 2023

2. Quản lý sản phẩm
TikGo hỗ trợ quản lý sản phẩm tiktok shop hiệu quả giúp người kinh doanh tập trung quản lý sản phẩm, quản lý kho, thêm, sửa, xoá sản phẩm nhanh chóng.
– Quản lý sản phẩm Tiktok shop: Các sản phẩm kinh doanh trên tiktokshop đều được quản lý tại mục Quản lý sản phẩm. Tính năng của phần mềm cho phép tải và đồng bộ một hoặc nhiều sản phẩm lên các shop khác nhanh chóng.
– Quản lý kho: Tính năng quản lý sản phẩm tiktokshop tích hơp cho người dùng công cụ quản lý kho hiệu quả. Số lượng sản phẩm tại kho sẽ được cập nhật chính xác từng giây. Dựa vào tính năng này chủ shop có thể đưa ra kế hoạch nhập hàng, kiểm soát số lượng hàng hoá thực tế chi tiết nhất. Vấn đề kiểm soát kho sẽ không còn là “ác mộng” với chủ shop.
– Thêm mới sản phẩm kho: Việc thêm mới sản phẩm sẽ được thực hiện trực tiếp trên phần mềm TikGo. Không chỉ 1 shop được thêm mới sản phẩm. Nếu bạn đang mở 10 tiktokshop thì cả 10 shop đều có sản phẩm mới bạn vừa thêm chỉ bằng 1 vài thao tác đơn giản.
Tính năng quản lý sản phẩm tiktokshop trên TikGo cũng cho phép người bán theo dõi được trạng thái của sản phẩm
Cách bán hàng trên Tiktok Shop mới nhất 2023

3. Quản lý khách hàng
Tính năng quản lý khách hàng của TikGo là một trong những tính năng được đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp và đơn giản hoá. Bằng việc phân loại khách hàng, chủ shop dễ dàng hiểu rõ nhu cầu của khách để có chiến lược telesale, marketing hiệu quả.
TikGo hỗ trợ tính năng phân loại khách hàng đã và đang mua hàng theo các nhóm dựa trên các đặc điểm tương đồng. Với cách này, chủ shop có thể khai thác và nắm giữ nhiều dữ liệu về khách hàng giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn:
  • Quản lý chi tiết thông tin, data khách hàng: Họ và tên, Số điện thoại, Địa chỉ, Phân loại khách hàng, Hành động.
4. Convert thông tin khách hàng
Như đã nói ở trên, TikGo có tính năng convert thông tin khách hàng cho tiktokshop. Đây cũng là một tính năng được xem là “mới mẻ” ít có phần mềm nào có thể đáp ứng được. Đặc biệt với chính sách của TikTok chủ shop không thể thực hiện lấy thông tin khách hàng được thì việc sử dụng TikGo sẽ là lựa chọn hàng đầu.
Dựa trên danh sách đơn hàng, hệ thống TikGo sẽ thực hiện lấy thông tin số điện thoại khách hàng từ các đơn hàng đang chờ xác nhận. Khi chủ shop xác nhận đơn trên hệ thống thì TikGo sẽ tự động convert được thông tin khách hàng đó. Chủ shop có thể dựa vào dữ liệu này để thực hiện các chương trình upssale, telesale nhằm mang lại doanh thu cao.
Cách bán hàng trên Tiktok Shop mới nhất 2023

5. Quản lý nhân viên
Tính năng quản lý nhân viên của TikGo giúp chủ shop đảm bảo quá trình kinh doanh đạt hiệu quả cao. Đồng thời, tính năng này còn giúp chủ shop quản lý đánh giá nhân viên một cách dễ dàng.
Với tính năng quản lý nhân viên, Tikgo hỗ trợ người bán hàng trên Tiktok:
– Phân quyền quản lý cho nhân viên dễ dàng: Với Tikgo, bạn có thể quản lý đơn hàng cho hàng trăm shop. Nhân viên cấp dưới của bạn cũng hoàn toàn có thể làm được điều này nếu được bạn cấp quyền. Thay vì phải đưa cho nhân viên 10-100 tài khoản tiktok để quản lý tiktokshop. Thì giờ đây, bạn chỉ cần tạo 1 tài khoản duy nhất trên TikGo nhân viên có thể quản lý đơn hàng các shop cùng bạn. Nhân viên có thể thực hiện các quyền xác nhận đơn, quản lý kho và nhiều tính năng khác trên ứng dụng này.
– Kiểm soát hoạt động nhân viên nhanh chóng: Các hoạt động của từng nhân viên trên hệ thống được lưu lại. Do đó, bạn có thể kiểm soát các thao tác, hoạt động hàng ngày của họ một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.
Cách bán hàng trên Tiktok Shop mới nhất 2023
6. Thống kê dữ liệu
Tiktok có công cụ đo lường hiệu quả bán hàng cho từng tiktokshop. Tuy nhiên, đa số người bán để tối ưu hóa lợi nhuận đều thực hiện kinh doanh trên rất nhiều shop. Việc thống kê dữ liệu như vậy cần một công cụ tích hợp thứ 3. Và TikGo – phần mềm quản lý đơn hàng tiktokshop sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.
– Dựa trên số liệu phân tích tổng quan, hệ thống TikGo sẽ đưa ra phân tích về thứ hạng các sản phẩm bán chạy. Chủ shop có thể dựa vào dữ liệu đó để cân đối nhập hàng. Đồng thời còn giúp đưa ra các chiến lược marketing bán hàng hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Trên đây là những thông tin cơ bản phục vụ việc bán hàng trên Tiktok Shop, rất mong bài viết đã giúp ích cho các bạn.
===========================================
Chi tiết liên hệ:
Cách bán hàng trên Tiktok Shop mới nhất 2023 Facebook: https://www.facebook.com/nhatlinhmarketing
Cách bán hàng trên Tiktok Shop mới nhất 2023 Phone: 0965310708
Cách bán hàng trên Tiktok Shop mới nhất 2023 Zalo: https://zalo.me/0965310708
Cách bán hàng trên Tiktok Shop mới nhất 2023 Telegram: https://t.me/nhatlinhmarketing
Cách bán hàng trên Tiktok Shop mới nhất 2023 Youtube: https://www.youtube.com/@nhatlinhmarketing