Đặt banner 324 x 100

Kinh nghiệm chọn gạch lát nhà tắm đẹp


Chọn lựa gạch lát nhà tắm là điều rất quan trọng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo an toàn, không bị trơn trượt. Và có lẽ câu hỏi kinh nghiệm chọn gạch lát nhà tắm đẹp được rất nhiều người tìm hiểu và thắc mắc. Không để bạn phải chờ đợi lâu, Mê Decor sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết sau.

Kinh nghiệm lựa chọn gạch ốp nhà tắm tốt nhất mà bạn nên tham khảo

Không gian nhà tắm thường xuyên ẩm ướt, có độ ẩm cao, do vậy khi lựa chọn gạch ốp nền nhà tắm người tiêu dùng cần phải cẩn trọng để có những sản phẩm chất lượng tốt, độ bền cao, đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn.

Kinh nghiệm chọn gạch lát nhà tắm chuẩn nhất
Kinh nghiệm chọn gạch lát nhà tắm chuẩn nhất

Trên thị trường hiện có khá nhiều sản phẩm gạch ốp nền nhà tắm khác nhau đem đến cho bạn nhiều sự chọn lựa. Dưới đây là một số kinh nghiệm lựa chọn gạch ốp nhà tắm bạn nên tham khảo.

Lựa chọn loại gạch lát nhà tắm theo phong thuỷ

Trên thị trường hiện có nhiều loại gạch lát nhà tắm với đủ mẫu mã, hình dáng, kích cỡ, chất liệu, . … Để có thể chọn mua được cho mình loại gạch ưng ý bạn cần định hình phong cách riêng.

Lựa chọn mẫu gạch lát nhà tắm theo phong cách
Lựa chọn mẫu gạch lát nhà tắm theo phong cách

Tuỳ theo từng phong cách như hiện đại, cổ điển hay truyền thống bạn sẽ được tư vấn, lựa chọn mua gạch với màu sắc và hoa văn sao cho phù hợp nhất. Với phong cách hiện đại thông thường khách hàng chọn lựa gạch lát sàn nhà tắm có tông màu sáng, hoạ tiết đơn giản như gạch men, gạch bóng kiếng, v.v Còn nếu bạn theo phong cách truyền thống những mẫu gạch ốp sàn nhà tắm giả gỗ sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Thiết lập tính năng sử dụng tốt nhất

Bạn nên lựa chọn những dòng gạch ốp nền nhà tắm có gam màu như màu be, màu gỗ để có thể giảm thiểu việc nhìn thấy các vết bẩn dính lên sàn. Cùng với đó bạn nên lựa chọn gạch ốp sàn có màu sắc tươi sáng giúp cho việc kết hợp với những thiết bi nội thất nhà tắm trở nên thuận tiện và có tính thẩm mĩ cao.

Thiết lập tính năng sử dụng tốt nhất
Thiết lập tính năng sử dụng tốt nhất

Làm cho gạch nền phòng tắm đẹp và nổi bật hơn

Lựa chọn các mẫu gạch nền nhà tắm với hoa văn độc đáo, lạ mắt và cách trang trí, thi công nền đặc sắc sẽ góp phần làm nổi bật, tạo giá trị thẩm mỹ, gây ấn tượng tốt cho không gian.

Làm cho gạch lát phòng tắm đẹp và nổi bật hơn
Làm cho gạch lát phòng tắm đẹp và nổi bật hơn

Kết hợp hài hoà với gạch lát nền

Không gian phòng tắm trở nên ấn tượng, bắt mắt và hiện đại hơn với sự phối kết hài hoá giữa gạch nền và gạch ốp tường nhà tắm.

Bạn cần sử dụng loại gạch men có màu sắc, hoạ tiết, hoa văn phù hợp sẽ có được không gian sinh hoạt đẹp và có giá trị thẩm mĩ cao.

Kết hợp hài hòa với gạch ốp tường
Kết hợp hài hòa với gạch ốp tường

Có khả năng chống trơn tốt

Khu vực nhà tắm với độ ẩm cao, ẩm ướt nên rất dễ trơn trượt. Chính vì vậy lựa chọn gạch lát sàn nhà tắm chống trơn là việc vô cùng quan trọng để đảm bảo sự an toàn tối đa cho mọi người trong gia đình.

Có khả năng chống trơn trượt
Có khả năng chống trơn trượt

Chú ý về diện tích phòng tắm

Tuỳ thuộc vào từng khu vực diện tích phòng tắm khác nhau bạn có thể xem xét, lựa chọn mua loại gạch lót sàn sao cho hợp lý.

Không nên lựa chọn mua gạch nền với kích cỡ quá to ở những gian phòng hẹp, bởi nó sẽ khiến cho khu vực phòng tắm của bạn trông bé đi. Kích thước gạch lát sàn phổ biến dùng cho diện tích nhà tắm hiện có chiều cao x chiều ngang là 60 x 30cm.

Chú ý về kích thước phòng tắm
Chú ý về kích thước phòng tắm

Lựa chọn gạch ốp nhà tắm màu sắc nổi bật

Màu sắc gạch lát sàn nhà tắm sẽ được lựa chọn phù hợp với từng phong cách trang trí nội thất khác nhau. Với phòng tắm gia đình bạn cần phải lựa chọn những tông màu ấm áp, gần gũi và thân thiện.

Cùng với đó, màu gạch nền cũng cần phải đúng tông và hài hoà với gạch ốp tường để dễ dàng cho việc thiết kết những món đồ nội thất phù hợp.

Lựa chọn gạch lát nhà tắm màu sắc phù hợp
Lựa chọn gạch lát nhà tắm màu sắc phù hợp

Những điều cần chú ý khi chọn gạch lót sàn

So với những nơi sinh hoạt khác trong gia đình, không gian phòng tắm ẩm thấp, tiếp xúc với nhiều hoá chất tẩy rửa mạnh nhất. Do đó, để đạt chất lượng và độ bền cao cho không gian bạn cần cẩn thận trong việc chọn lựa gạch lót cũng như chú ý đến khâu xây, lát gạch.

Những điều cần lưu ý khi thi công gạch lát nhà tắm
Những điều cần lưu ý khi thi công gạch lát nhà tắm

Gạch lát sàn dễ bị phồng rộp, bong tróc

Sản phẩm gạch sàn nhà tắm hiện có kết cấu mỏng, hầu như không có lỗ rỗng, khả năng thấm hút nước thấp. Chính vì vậy, trong quá trình thi công lát sàn sử dụng hồ dầu sẽ làm cho gạch rất nhanh bị bong tróc, phồng rộp bởi hồ dầu không tương thích, lại không có khả năng bám dính cao.

Gạch lát nền nhà tắm bị phồng rộp, bong tróc
Gạch lát nền nhà tắm bị phồng rộp, bong tróc

Nếu để gạch nền bong tróc hoặc phồng rộp trong thời gian dài sẽ tạo ra tình trạng thấm dột và làm ảnh hưởng cho các kết cấu bên dưới công trình. Thế nên, bạn cần tìm hiểu và hỏi ý kiến chuyên gia khi sử dụng vật liệu xây dựng gạch nền nhà tắm sao cho bền nhất.

Đường viền gạch nền nhà tắm bị rạn nứt, nấm mốc, rêu đen

Không gian xung quanh phòng tắm với độ ẩm cao, qua một thời gian sử dụng hệ thống đường ron rất hay bị ẩm mốc và bong tróc. Trong quá trình xây dựng, nếu bạn lựa chọn loại keo đánh ron có chất lượng thấp, không đảm bảo khiến cho lớp đất nền bị bong tróc và mốc đen sẽ ảnh hướng đến kết cấu công trình bên dưới.

Đường ron gạch lát nhà tắm bị nứt, ẩm mốc, rêu đen
Đường ron gạch lát nhà tắm bị nứt, ẩm mốc, rêu đen

Việc nhà tắm bị nứt nẻ, ẩm ướt, rêu đen sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ, chất lượng của công trình và đặc biệt là ảnh hướng đến sức khoẻ cho người sử dụng. Do đó, bạn cần lưu ý trong quá trình lựa chọn mua keo chà ron để đảm bảo chất lượng thi công gạch nền nhà tắm tốt nhất.

Hy vọng với bài viết này, bạn có thể biết thêm được nhiều cách chọn gạch lát nhà tắm đẹp. Ngoài ra bạn có thể xem thêm các sản phẩm đồ dùng để trang trí decor tại đây
– Website

Thông tin liên hệ


: Meedecor
:
:
:
: