Đặt banner 324 x 100

Sàn gỗ gõ đỏ


SÀN GỖ GÕ ĐỎ

Trang chủ / Sàn gỗ Gõ Đỏ
 Thứ tự theo mức độ phổ biến Thứ tự theo điểm đánh giá Mới nhất Thứ tự theo giá: thấp đến cao Thứ tự theo giá: cao xuống thấp 

Nếu bạn muốn một không gian sống có sự kết hợp khéo léo giữa vẻ đẹp hiện đại pha với một chút cổ điển thì sàn gỗ Gõ đỏ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Gỗ Gõ đỏ được đánh giá cao không chỉ ở chất lượng nổi bật mà còn ở tính thẩm mỹ cao thể hiện được đẳng cấp, sang trọng và quý phái.. Vì thế thật dễ hiểu khi gỗ Gõ đỏ được người Việt ưa chuộng trong những năm gần đây như vậy. Để tìm hiểu thêm về đặc điểm nổi bật cũng như là giá thành mới nhất về gỗ Gõ đỏ này, mời bạn cùng tham khảo bài viết giới đây!

Đôi nét về gỗ Gõ Đỏ

???? Tên gọi

Gỗ Gõ Đỏ hay còn được gọi là cây Hổ Bì, cây Cà Te, có tên khoa học là Afzelia xylocarpa, thuộc thực vật họ đậu Fabaceae. 

???? Phân bố

Cây phân bố chủ yếu tại các nước Đông Nam Á như: Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và một số nơi ở Trung Quốc. Tại nước ta, cây Gõ đỏ xuất hiện từ lâu và với mức độ phân bố khá rộng ở các tỉnh thành phía Nam như: Huế, Lâm Đồng, Kontum, Gia Lai, Quảng Nam,… 

???? Đặc điểm nhận dạng

✔️ Thuộc dạng cây gỗ lớn, có chiều cao trung bình từ 25-40m, đường kính dao động từ 0,8-1m. Cây phân cành thấp, tán lá rộng, vỏ có màu xám trắng, sần sùi nhiều.

✔️ Lá kép lông chim chẵn, có độ dài từ 5-6cm, phiến lá hình xoan, đầu có lồi tù, đuôi gần tròn. 

✔️ Hoa của dòng gỗ này thuộc lưỡng tính, thường nở thành chùm vào tháng 3, tháng 4 hàng năm. Tràng hoa màu trắng hoặc hồng, 1 cánh, hình tròn.

✔️ Quả gần giống quả đậu, thường xuất hiện khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11, có chiều dài từ 15-20cm, rộng 6-9cm và dày rơi vào tầm 2-3cm. Khi chín thì vỏ quả chuyển thành màu nâu đen.

✔️ Hạt Gõ đỏ có dạng hình trụ, có cạnh, vỏ cứng, có màu đen. 

???? Đặc tính sinh trưởng

Cây gỗ đỏ thường phát triển chậm, là loài cây thường phân bố trong rừng xanh hoặc rừng nửa rụng lá, thường mọc trên các loại đất có thành phần cơ giới trung bình, tầng đất sâu, đất bằng hay sườn thoát nước, là loại cây ưa sáng. 

???? Nhóm gỗ

Dựa theo bảng xếp loại tạm thời gỗ ở nước ta của Bộ Lâm nghiệp thì gỗ Gõ đỏ thuộc nhóm gỗ thứ I, cùng nhóm với một số dòng gỗ khác như: Cẩm Lai, Giáng hương, Gụ, Muồng đen, Sưa,…Với giá trị kinh tế cao mà Gõ đỏ mang lại nên số lượng gỗ đang bị khai thác gỗ rất nhiều, hiện nay dòng gỗ này đang đứng trên bờ vực cạn kiệt.  là loại gỗ quý hiếm được liệt kê trong sách đỏ Việt Nam. 

Lý do sàn gỗ Gõ Đỏ lại được ưa chuộng ở Việt Nam   

Chúng ta không thể phủ nhận những ưu điểm tuyệt đối của gỗ tự nhiên so với gỗ công nghiệp: bền theo thời gian, bền với nước, chắc chắn, họa tiết vân gỗ đẹp, đa dạng,.. Do thuộc nhóm cây gỗ tự nhiên nên Gõ Đỏ cũng mang những lợi thế như:

????  Thứ nhất, độ cứng và độ bền bỉ lớn.

Đây là ưu điểm lớn nhất trong số tất cả yếu tố đánh giá. Gỗ Gõ Đỏ được ví như “gỗ kim cương”, vượt qua cả gỗ Lim và đứng đầu trong danh sách các dòng gỗ tự nhiên có độ cứng nhất. Ngoài ra, các kiến trúc sư còn đánh giá cao về độ bền bỉ, khả năng chịu lực, chịu va đập của Gõ đỏ. Nhờ vào thuộc tính này mà đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các công trình kiến trúc yêu cầu cao đề độ cứng cáp, bền bỉ theo thời gian như: biệt thự, cao ốc,…

???? Thứ hai, tính ổn định cao, chống các loại côn trùng, mối mọt.

Gỗ Gõ đỏ không có hiện tượng nứt, cong vênh do điều kiện thời tiết. Gỗ chịu nắng mưa rất tốt và không hề bị mối mọt, ẩm mốc, gỗ gõ đỏ khá nặng, cứng, bền với thớ mịn, dễ gia công dùng để đóng đồ trang trí nội thất, trạm trổ, làm sàn nhà, đóng bàn ghế…

???? Thứ ba, tính thẩm mỹ cao.

Gỗ gõ đỏ nhận được sự yêu thích đặc biệt từ nhiều hộ gia đình bởi phần vân gỗ đẹp, độc đáo với màu nâu đỏ đậm, dạng cuộn xoắn làm tăng thêm độ cuốn hút cho không gian nội thất. Giác gỗ màu vàng xen kẽ với giác gỗ màu màu đen không đồng đều dựa vào điều kiện phát triển của cây trong năm đó (ảnh hưởng đến vân gỗ). Theo ý nghĩa phong thủy, những giác gỗ vàng và đen tượng trưng cho sự hòa hợp giữa âm và dương trong vũ trụ. Màu gỗ tự nhiên mang lại vẻ đẹp sang trọng đẳng cấp hơn cho gia chủ. Sàn gỗ Gõ Đỏ có màu sáng thuộc tông màu sắc ấm áp. Màu sắc này sẽ phù hợp với hầu hết mọi không gian và cả đồ đạc trong phòng, giúp căn phòng thêm ấm áp và ánh sáng. 

???? Thứ tư, khả năng chống trầy xước cao, không phai màu theo thời gian, bám sơn tốt.

Được phủ lớp sơn UV6 theo dây chuyền công nghệ hiện đại của Đức kết hợp với những đặc điểm vượt trội vốn có nên sản phẩm có độ bóng đẹp và khả năng chống trầy xước cao, ít xảy ra tình trạng phai màu giống sàn gỗ công nghiệp hay sàn nhựa. Sau nhiều năm sử dụng, sàn không bị lỗi mốt mà vẫn luôn bền bỉ với thời gian.

???? Thứ năm, tính an toàn, thân thiện với môi trường.

Sản phẩm được làm từ nguyên liệu gỗ tự nhiên vì thế đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, sàn gỗ Gõ đỏ còn giúp điều hòa không khí trong nhà, giúp thanh lọc không khí, hút khí độc tạo môi trường không khí trong sạch, trong lành, giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và thư giãn.

 Với những ưu điểm lớn này đã giải thích lý do khiến gỗ Gõ Đỏ luôn được ưa chuộng tại Việt Nam, có thể nói loại gỗ này hiện là sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng khi muốn lắp đặt cho nội thất của mình. 

Tuy nhiên, hiện nay đây là loại gỗ được liệt kê trong sách đỏ Việt Nam cần được bảo tồn nên hầu hết trên thị trường ở nước ta đều là gỗ nhập khẩu từ nước ngoài, chủ yếu là Lào và Nam Phi, do đó gỗ Gõ đỏ sẽ phải chịu thêm giá thuế nhập khẩu từ nước ngoài cho nên giá của sàn gỗ Gõ Đỏ cao hơn so với sàn gỗ công nghiệp. 

Hiện nay trên thị trường có những loại sàn gỗ Gõ Đỏ nào?

Tùy theo nguồn gốc xuất xứ mà sẽ có những tên gọi gỗ Gõ đỏ khác nhau. Hiện nay trên thị trường xuất hiện 3 loại gỗ chủ yếu đó là: gỗ Gõ đỏ Lào, gỗ Gõ đỏ Nam Phi, gỗ Gõ đỏ Việt Nam. Vậy cách nhận biết loại gỗ này thế nào?

???? Sàn gỗ Gõ Đỏ Lào

Lào là 1 quốc gia nằm trong khu vực Châu Á với đặc điểm khí hậu nhiệt đới, địa hình nhiều đồi núi, thổ nhưỡng đất đai phù hợp nên Lào nổi tiếng sở hữu những khu rừng có sản lượng gỗ lâu năm nhiều nhất. Chính vì vậy mà bạn sẽ có thể thấy được nhiều dòng gỗ khác nhau, trong đó có cây gỗ Gõ đỏ được xuất khẩu lớn nhất thế giới. Nổi bật với màu gỗ Gõ đỏ ở Lào vàng đậm, có phần chuyển dần sang màu nâu, có chen vân đen xen lẫn vân vàng sậm và vân gỗ cũng tự nhiên, nhỏ hơn, đanh hơn, nhìn chắc chắn, sắc nét. Hai đường kép song song đôi khi có những đường cuộn xoắn đẹp mắt. Khoảng cách giữa từng vân cũng khá đều. Vậy nên các chuyên gia trong ngành trang trí nội thất đánh giá gỗ gõ đỏ Lào tốt nhất các nước trong khu vực.

???? Sàn gỗ Gõ Đỏ Nam Phi

Nam Phi cũng có 1 số khu rừng nhiệt đới phân bố gỗ gõ đỏ khá nhiều. Dòng gỗ này được sản xuất đại trà nên dường như tuổi đời không được già đời như gỗ gõ Lào. Gỗ ở đây có tuổi thọ ngắn, mức độ trưởng thành nhanh, lõi chung bông xốp nên tỷ trọng gỗ nhẹ hơn, màu gỗ nhạt hơi. Phần vân gỗ cũng đơn giản, lớn và thưa hơn, không sắc nét nhưng gỗ Gõ đỏ Nam Phi lại được đánh giá về độ đều màu và lâu xuống màu vượt trội hơn Gõ đỏ Lào. Do nguồn nhập khẩu từ Nam Phi phong phú và tính chất gỗ kém cạnh hơn so với Gõ đỏ Lào nên giá của loại gỗ này sẽ thấp hơn. 

???? Sàn gỗ Gõ Đỏ Việt Nam

Gõ đỏ Việt Nam cũng được đánh giá cao cả về chất lượng và tính thẩm mỹ. Tuy nhiên trong những năm gần đây, với chính sách bảo vệ những dòng gỗ quý hiếm mà dường như Gõ đỏ Việt Nam xuất hiện trên thị trường rất ít so với 2 loại gỗ ở trên.

Phân biệt gỗ Gõ đỏ và những dòng gỗ khác

Trên thị trường với sự xuất hiện của hàng trăm loại gỗ với mẫu mã đa dạng sẽ khiến cho không ít người tiêu dùng phải suy nghĩ đắn đo về việc nên chọn loại gỗ nào mới là thích hợp. Tuy cùng một nhóm gỗ nhưng chất lượng gỗ cũng như tính thẩm mỹ của gỗ Lim và Gỗ Hương có sự khác biệt so với Gõ đỏ. Dưới đây sẽ là những điểm khác nhau mà chúng tôi liệt kê giúp bạn đưa ra sự lựa chọn tối ưu nhất:

???? So với gỗ Hương

Cả hai dòng gỗ này đều là những loại gỗ quý có đặc tính vật lý, tính thẩm mỹ cũng như là giá trị kinh tế cực cao, có độ bền tương tự nhau, cả hai đều chống mối mọt hiệu quả. Độ cứng cáp, chống cong vênh cực tốt, chịu đựng được ảnh hưởng của thời tiết. Tùy vào cách chăm sóc, bảo quản của người sở hữu mà cho tuổi thọ của gỗ được nâng lên. Nếu như nhìn tổng thể thì vân gỗ và đặc tính gỗ thì 2 loại này khá giống nhau. Tuy nhiên, để xét kỹ thì gỗ Hương có màu nâu đến màu cam nhạt và cứng như đá trong khi Gõ đỏ có màu đỏ cam hoặc đỏ đậm, vân gỗ đen sọc vằn như da hổ. Gỗ Hương có điểm đặc biệt là khi ngâm nước ấm từ 1 – 2 tiếng nước sẽ dần ngả sang màu xanh nước chè do tinh dầu của cây trong gỗ tiết ra. 

???? Với gỗ Lim

Gỗ Lim thường biết đến với màu từ nâu đến nâu thẫm, có vân gỗ đẹp mắt, độ cứng, trọng lượng nặng, chất lượng tốt. Mùi hương của gỗ Gõ đỏ thơm dịu trong khi gỗ Lim có mùi hơi hắc. Gỗ Lim có mức độ quý hiếm hơn.  Nếu ngâm nước lâu thì gỗ chuyển sang màu đen.

Gỗ Gõ đỏ và gỗ Lim đều có giá trị tuyệt vời và độ bền cao. Chúng đều mang lại những sản phẩm đẹp mắt, có tuổi thọ lâu dài mà hiếm loại gỗ tự nhiên nào có được. Tuy nhiên, vì hạn chế ở mùi hương nên có vẻ gỗ Gõ đỏ được ưa chuộng hơn so với gỗ Lim. 

Thông tin liên hệ


: sangotunhien
:
:
:
: