Đặt banner 324 x 100

Các Yếu Tố Quyết Định Một Thiết Kế Ngoại Thất Đẹp Là Gì?


Trong ngành kiến trúc, thường được phân chia thành 2 chuyên ngành riêng. Đó là thiết kế nội thấtthiết kế ngoại thất. Thiết kế nội thất là lĩnh vực được biết đến rộng rãi. Các gia chủ thường ưu tiên thiết kế nội thất thay vì tập trung cho tổng thể. Để có được một ngôi nhà đẹp, cần đảm bảo cả tính thẩm mỹ cho thiết kế ngoại thất để kiến tạo không gian sống chất lượng.

Bài viết sau đây cung cấp tất tần tật thông tin về thiết kế ngoại thất là gì? Hi vọng với những thông tin Qi Concept cung cấp, bạn sẽ tìm được kiến thức bổ ích cho mình.

Thiết kế ngoại thất là gì?

Nếu như ví thiết kế nội thất là tâm hồn của ngôi nhà. Thì việc thiết kế ngoại thất chính là bộ mặt của tổng thể. Ngôi nhà của bạn có ngoại thất đẹp, bạn đã thành công thu hút sự chú ý của mọi người. Thiết kế ngoại thất tưởng chừng đơn giản. Nhưng để tạo một không gian cân bằng và hài hòa về tổng thể xung quanh. Đòi hỏi người thiết kế phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu.

Vì sao cần thiết kế ngoại thất cho ngôi nhà?

Ngoại thất là những yếu tố nằm phía ngoài một công trình kiến trúc. Mục tiêu của việc thiết kế ngoại thất là tạo ra một không gian sống hoàn hảo. Bằng cách kết hợp các yếu tố tự nhiên, tổng thể không gian sống đáp ứng nhu cầu của khách hàng về giá trị sức khỏe, tinh thần. Đặc biệt hơn là một thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân, mới lạ, độc đáo mà bất cứ ai cũng mong muốn sở hữu.

Thiết kế ngoại thất gồm các hạng mục như: Cổng, tường rào, sân vườn, hòn non bộ, thiết kế hồ bơi, gara ô tô, tiểu cảnh,...

Các yếu tố tạo nên một thiết kế ngoại thất đẹp?

1. Yếu tố phong thủy

Bất kì một thiết kế kiến trúc nào, dù là nội thất hay ngoại thất. Đều phải tập trung các vấn đề về phong thủy để hạn chế những ảnh hưởng xấu về tài lộc, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Một số yếu tố phong thủy cần quan tâm là:

  • Hướng: Hướng nhà, hướng cửa chính, hướng cổng, ...
  • Các bộ phận kỹ thuật: Cầu thang, bể ngầm,...
  • Kích thước: Cổng, trang trí ngoại thất,...
  • Số lượng: Cửa sổ, bậc thang,...
  • Hình dáng: Mặt bằng công trình, hình thức mái, chi tiết trang trí,...
  • Màu sắc: Lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh, tuổi. Chú ý màu tương sinh - tương khắc trong ngũ hành.

2. Yếu tố tự nhiên

Các yếu tố tự nhiên luôn được khuyến khích bố trí trong kiến trúc nhà ở. Đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế ngoại thất. Không gian bên ngoài ngôi nhà được đầu tư thiết kế cây xanh và các trang trí ngoại thất khác. Một khung cảnh thiên nhiên trong lành. Đạt hiệu quả thẩm mỹ cao với sự kết hợp giữa yếu tố nghệ thuật và sáng tạo. Đây là một không gian sống mang lại giá trị tinh thần cực kì cao, xứng đáng với công sức và sự đầu tư của bạn.

3. Bố cục tổng thể

Việc bố trí, sắp xếp ngoại thất cũng đặc biệt quan trọng. Ngoại thất cân xứng, hài hòa và khoa học sẽ nâng tầm thẩm mỹ của ngôi nhà. Một số yếu tố cần chú trọng về bố cục là: Màu sơn, cửa chính, cửa sổ mái, ban công, các mảng tường, hòn non bộ, ...

Kiến tạo không gian ngoại thất chất lượng cùng Qi Concept

Qi Concept là công ty thi công - thiết kế với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi mong muốn xây dựng một tổ ấm thực sự cho gia chủ – nơi mọi điều tốt đẹp sẽ bắt đầu trong 1 căn nhà/công trình mới với sức sống và hơi thở mới. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất hoặc ngoại thất cho nhà ở. Hãy liên hệ ngay với Qi Concept để được tư vấn sớm nhất nhé

Nguồn hình ảnh: Tổng hợp internet

--------------------

Thông tin liên hệ


: marketingqiconcept1
:
:
:
: