Đặt banner 324 x 100

Thi công sàn nhựa hèm khóa đúng kỹ thuật đảm bảo chất lượng


Sắp tới bạn đang có kế hoạch thi công sàn nhựa cho không gian sống của mình. Bạn có nhu cầu tìm kiếm cho mình biện pháp thi công sàn nhựa hèm khóa để tham khảo. Với sự phát triển của internet như hiện nay, việc này không còn là vấn đề khó khăn nữa. Chỉ cần gõ từ khóa mong muốn, mọi thông tin sẽ hiển thị trả về kết quả chuẩn xác nhất cho bạn tham khảo. Tuy vậy bạn cũng cần phải lưu ý đến một số tiêu chí để đảm bảo quá trình thi cồn diễn ra thuận lợi.

Sàn nhựa hèm khóa là gì

Sàn nhựa hèm khóa là loại sàn nhựa giả gỗ cao cấp được tạo ra từ hợp chất nhựa như là stone plastics composite hoặc Polyvinyl clorua, bột đá và phụ gia cùng với hệ thống hèm khóa cao cấp giúp cho việc liên kết sàn được thuận tiện, tiết kiệm và bền bỉ hơn.

Thi công sàn nhựa có hèm khóa là việc liên kết các tấm sàn nhựa vân gỗ với nhau bởi hệ thống hèm khoá thông minh giúp kết nối chặt chẽ mà không cần vật liệu phụ kết dính như keo, khả năng chống nước tốt hơn và dễ dàng tháo lắp vệ sinh nếu cần thiết.

Vật liệu lát sàn cao cấp mà giá thành phải chăng được nhiều quốc gia Châu Á và Châu Âu bình chọn là dòng sàn nhựa hèm khoá đang được Sàn nhựa CLC phân phối tại thị trường Việt Nam. Dòng sàn nhựa hèm khóa có thiết kế đẹp mắt, chống thấm nước tốt, chống trơn trượt, nhẹ nhàng vận chuyển và thi công và giá thành hợp lý nên rất được ưa chuộng tại thị trường quốc tế trong đó có Việt Nam.

Cấu tạo gồm 5 lớp:
-    Lớp phủ UV: đây là lớp bảo vệ chống bay màu, ván sàn sẽ bền màu hơn trong quá trình sử dụng.
-    Lớp phủ NANO: lớp này trọng suốt, để bảo vệ mặt sàn chống xước.
-    Lớp giấy vân gỗ: Vân gỗ tự nhiên, film vân gỗ cao cấp.
-    Cốt nhựa PVC, SPC: Kết hợp bột đá và nhựa nguyên sinh, giúp cho ván sàn cứng chắc và không bị mối mọt.
-    Lớp cuối cùng bên dưới giúp cách âm, chống ồn, bảo vệ ngăn ngừa các tác nhân gây hại từ dưới nền lên.

Những lưu ý trong quy trình thi công sàn nhựa giả gỗ hèm khóa:

Quy trình thi công sàn nhựa có hèm khóa có thể khá là dễ dàng, tuy nhiên có một số lưu ý nhất định đối với những người muốn trực tiếp lắp đặt. Chất lượng sàn nhựa giả gỗ có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng thi công.

+ Mặt cắt sole <50%, thông thường sẽ ghép sàn chia làm 3 mảnh có độ 30-60-90cm. Vừa đảm bảo mỹ quan, vừa tăng cường độ cứng bề mặt sàn, chống lại nội lực sinh ra do giãn nở nhiệt.

+ Không được thi công khi bề mặt sàn lắp đặt còn bám bẩn các loại hoá chất như sơn, dầu, mỡ, sáp, nến, hoá chất, hay nền bê tông còn chưa thực sự khô ráo sẽ khiến hệ thống hèm khoá nhanh bị hư hỏng, sàn nhựa dễ bị cong vênh, biến đổi màu sắc,..

+ Trước khi lắp đặt cần tháo bỏ hộp và xếp sàn nhựa hèm khoá lên mặt bằng sàn ít nhất 1 tiếng trước khi lắp đặt để đảm bảo rằng sàn nhựa hoàn toàn thích nghi với môi trường sàn cần lắp. Đây là bước cần thiết trong khi thi công sàn nhựa có hèm khóa nhằm chắc chắn rằng không có tác nhân nào khác ngoài sàn nhựa trong trường hợp có trục trặc kỹ thuật.

+ Khi lắp đặt cần lưu ý rằng các thanh sàn nhựa hèm khóa phải được sắp xếp khít lại với nhau và hệ thống hèm khoá chắc chắn được liên kết chặt chẽ. Lắp đặt nhẹ nhàng tránh để sứt, mẻ hoặc thậm chí
gãy hèm khóa.

Bảo dưỡng sàn sau khi thi công sàn nhựa có hèm khóa cần được chú ý

Mặc dù sàn nhựa hèm khóa là loại ván sàn có tính bền tương đối tốt, song không vì thế mà các bạn bỏ qua quy trình bảo dưỡng sàn sau quy trình thi công sàn nhựa có hèm khóa.

Khách hàng cần vệ sinh sàn nhà sạch sẽ sau thi công. Bạn có thể quét dọn lau chùi dễ dàng, có thể sử dụng máy hút bụi. Tuy nhiên, khách hàng không được sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh như clorua, anhydride hay dẫn xuất alcohol – sulfate, tránh để rơi sơn, dầu mỏ, trên nền nhà… trong các chất tẩy rửa để tránh trường hợp sàn nhựa bị ăn mòn, bị biến đổi màu sắc, chất lượng, hoặc bị ăn mòn hoá học dễ khiến sàn nhà mất thẩm mỹ, hoặc hư hỏng hoàn toàn.

Đối với ván sàn nhựa hèm khóa có tính chống nước tốt, song không nên để nước tiếp xúc quá lâu với bề mặt sàn nhựa hèm khoá để tránh ảnh hưởng tới liên kết của hệ thống hèm khóa. Chú tâm phòng chống cháy do hệ thống sàn nhựa hèm khoá cấu tạo nhựa Plastics composite, PVC dễ cháy so với sàn gạch men.

 

Thông tin liên hệ


: dosuutam
:
:
:
: