Đặt banner 324 x 100

Mách bạn công ty nhận gia công bao bì uy tín nhất


Trên thị trường có rất nhiều công ty nhận gia công bao bì. Lựa chọn công ty in bao bì theo tiêu chí sau sẽ giúp bạn tối ưu hóa sản phẩm của mình. Bạn nên nhớ bao bì là bộ mặt sản phẩm của bạn. Người tiêu dùng sẽ dựa vào bộ mặt đó mà mua hàng, chọn công ty cũng là một công đoạn quan trọng giúp bạn lấy được nhiều tiền từ người tiêu dùng. 

Bao bì nhựa PE là gì?

Bao bì nhựa PE (polyethylene) có màu trắng mờ, đục, chất lượng cao nhưng lại được sản xuất với chi phí thấp. Túi PE được thiết kế với chất liệu nhựa rất mỏng, dẻo và nhẹ, có thể chống nước, kháng hóa chất và tải được trọng lượng lớn. 

Nhìn chung chất lượng của túi được đánh giá là rất tốt, thường được dùng để đóng gói thực phẩm hoặc lưu trữ thức ăn, đựng đồ dùng, quần áo…

Đặc điểm của bao bì nhựa PE

Bao bì nhựa PE/ bao bì nhựa PE mang những đặc điểm nổi bật, khác biệt rõ ràng so với các loại túi thông thường. Bạn có thể phân biệt bao bì nhựa PE theo các đặc tính sau đây:

  • Túi có màu trong suốt với bề mặt hơi bóng, ít ánh mờ, sờ vào túi sẽ thấy được độ mềm dẻo, dai.
  • Túi có khả năng chống thấm nước cực tốt, do vậy có thể dùng để bảo quản các thực phẩm trong điều kiện ngâm hoàn toàn trong nước.
  • Đối với khả năng chống thấm khí O2, CO2 và N2 túi PE không được đánh giá cao.
  • Khi tiếp xúc với Ancol, Axeton hoặc H2O2 bao bì nhựa PE sẽ trở nên căng phồng và dễ dàng hư hỏng.

Mặc dù được sản xuất với chi phí khá thấp nhưng bao bì nhựa PE sở hữu nhiều tính năng vượt trội mà các loại túi nilon thông thường không hề có được. Một số ưu điểm của túi PE phải kể đến gồm có:

  • An toàn: nhựa PE đã được kiểm chứng là an toàn đối với sức khỏe con người, vì thế bạn có thể yên tâm sử dụng túi ni lông nhựa PE để đựng thực phẩm, bảo quản thức ăn.
  • Khả năng kháng hóa chất: nhựa polypropylene đã được ghi nhận là có khả năng kháng hóa chất rất tốt.
  • Có sức căng tốt: bao bì nhựa PE có độ bền, dẻo tốt hơn so với túi nhựa PP, do vậy túi có thể chịu được tải trọng nặng, giúp bạn dễ dàng lưu trữ, mang các món đồ trong quá trình di chuyển.
  • Khả năng chống thấm tốt: trong 1 thử nghiệm, bao bì nhựa PE hấp thụ nước ít hơn 0,01% trọng lượng của nó, vì thế sản phẩm này thường được sử dụng để bảo quản đồ dùng/ thực phẩm ngâm hoàn toàn trong nước.
  • Độ dẻo, dai: bao bì nhựa PE có khả năng chống va đập và mài mòn tốt, túi rất dẻo và dai, hạn chế tối đa nguy cơ rách, đứt khi cầm.
  • Có khả năng chịu nhiệt cao: nhựa PE có nhiệt độ nóng chảy trong khoảng 120 đến 180 độ C, vì thế những chiếc bao bì nhựa PE cũng rất bền với nhiệt.

Các loại hạt nhựa dùng để sản xuất bao bì hiện nay?

Hạt nhựa là nguồn nguyên liệu chính để sản xuất bao bì, có rất nhiều loại hạt nhựa với những đặc tính khác nhau. Dựa vào tính chất riêng mà chúng được sử dụng để sản xuất bao bì phục vụ cho các ngành phù hợp.

Hạt nhựa PP

Hạt nhựa PP nguyên sinh thường được dùng để sản xuất bao bì cho ngành thực phẩm, may mặc,… với tính chất trong suốt, không màu, không mùi, không chứa chất độc hại giúp dễ dàng nhìn thấy sản phẩm bên trong, dễ in ấn, giúp cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm tốt hơn. Túi có độ cứng nhất định, tính thẩm mỹ cao nên được sử dụng rộng rãi trong đời sống hằng ngày.

Hạt nhựa PP tái chế được dùng để dệt bao đựng thức ăn chăn nuôi, bao đựng sản phẩm nông nghiệp, bao đựng khoáng sản, bao xi măng,… Ngoài ra, người ta còn phân loại nhựa PP thành: nhựa PP tráng màng và PP thổi. Trong đó, PP tráng màng khi phủ lên các loại bao đựng trên thì cần phải tránh tiếp xúc với không khí, tránh ẩm; còn hạt nhựa PP thổi vào nilon thì yêu cầu có độ cứng và chịu được vật nặng chứa trong nó.

Hạt nhựa PE

Hạt nhựa HDPE được dùng để sản xuất túi PE. Chúng được thị trường ưa chuộng bởi độ dẻo dai, chịu lực tốt. Tuy nhiên về độ cứng và trong suốt thì có phần kém hơn so với túi sản xuất từ hạt nhựa PP. Ngoài ra hạt nhựa PE còn được ứng dụng để làm màn phủ công nghiệp.

Cũng là một loại hạt nhựa PE nhưng LDPE có mật độ polyethylene thấp hơn HDPE. Loại nhựa này có độ bền, độ dẻo cao và không phản ứng với các hóa chất khác gây độc hại nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chúng thường được dùng để sản xuất bao bì nhựa trong ngành thực phẩm, may mặc, túi nilon thông dụng… 

Thông tin liên hệ


: nhi452710
:
:
:
: