Đặt banner 324 x 100

Tháp giải nhiệt Alpha


THÁP GIẢI NHIỆT ALPHA


Tháp giải nhiệt Alpha đã không còn là cái tên xa lạ khi nhiều người nhắc đến. Sau thời gian dài nổ lực không ngừng, tháp giải nhiệt Alpha đã có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam. Để đạt được vị trí như ngày hôm nay, Alpha luôn lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của mỗi khách hàng. Từ đó, đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng dù là nhỏ nhất.
 

Giới thiệu tháp giải nhiệt Alpha

Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay tháp giải nhiệt Alpha đã có những bước tiến không ngừng về mặt chất lượng và là một sản phẩm cực kỳ quen thuộc đối với nhiều doanh nghiệp. Để có thể đạt được điều này, đội ngũ nhân viên đã không ngừng làm việc, tìm kiếm những giải pháp cải tiến sản phẩm mang tính mới lạ, đột phá nhằm đem đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng nhưng giá cả phải chăng.
 

Cấu tạo tháp giải nhiệt Alpha

Vỏ tháp

Vỏ tháp giải nhiệt nước được làm từ vật liệu composite tổng hợp từ sợi thủy tinh FRP và một số loại keo dính đặc biệt. Đặc điểm của loại vật liệu là gọn nhẹ, không gỉ sét, không lão hóa, chống ăn mòn, chống thấm nước, chịu được áp lực cơ học cao. Ngoài ra, lớp vỏ ngoài của tháp được xử lý đặc biệt nên sẽ có bề mặt trơn bóng, chống được tia cực tím, đảm bảo tuổi thọ và độ bền cao.

Motor quạt làm mát

Hệ thống quạt gió của tháp giải nhiệt công nghiệp Alpha có sự khác nhau, đối với tháp có công suất từ 200RT trở xuống sẽ là ổ quạt trực tiếp, còn tháp có công suất từ 200RT trở lên motor gắn liền với hộp giảm tốc. Hộp giảm tốc được chế tạo từ các nguyên liệu đặc biệt, được gia công tinh tế với độ chính xác cao nhằm mục đích giảm tiếng ồn khi vận hành và tuyệt đối an toàn khi vận hành.

Cánh quạt

Cánh quạt tháp giải nhiệt được thiết kế riêng biệt tùy theo từng loại tháp khác nhau sao cho phù hợp nhất, chủ yếu được gia công bằng: nhựa ABS, hợp kim nhôm, nhựa FRP,… Với các đặc tính nhẹ, không gỉ, không bị ăn mòn, dễ vận chuyển và lắp ráp, bền bỉ, bảo đảm an toàn và hiệu quả sử dụng. Cánh quạt được thiết kế theo nguyên tắc khí động học và có thể thay đổi góc nghiêng, nên kể cả khi hoạt động ở tốc độ nhỏ nhất nhưng vẫn sản sinh ra lượng gió tối đa. Do đó, chúng góp phần tiết kiệm điện năng và đáp ứng yêu cầu không gây tiếng ồn.

Hệ thống phun nước

Hệ thống phun nước của tháp giải nhiệt Alpha bao gồm đầu phun và các ống phun. Hệ thống này hoạt động nhờ áp lực của dòng nước lưu chuyển trong tháp. Trên ống phun được chia thành các lỗ phun với đường kính vài mm, khi bơm hoạt động thì nước được đẩy ra các lỗ này và đem tới hiệu quả làm mát cao. Đầu phun được thiết kế thông minh với tính năng áp lực nước thấp, nó hoạt động theo chiều kim đồng hồ và được làm từ chất liệu inox, lực ma sát thấp. Nhờ đó sẽ nâng cao hiệu quả làm mát của tháp.

Hệ thống chắn đỡ nước

Hệ thống chắn đỡ nước của tháp bao gồm các thanh đỡ được chế tạo bằng hợp chất PVC hoặc sợi thủy tinh, có tác dụng ngăn nước chảy quá nhiều hoặc quá nhanh. Từ đó làm hạn chế sự thất thoát nước, nâng cao hiệu quả làm mát của tháp giải nhiệt công nghiệp.

Lưới xám

Được làm từ chất liệu PVC đặc biệt. Chúng có tác dụng ngăn chặn các vật thể xâm nhập vào bên trong tháp. Ngoài ra, lưới xám còn có tác dụng không cho nước bắn ra bên ngoài, tránh hao tổn nước trong quá trình vận hành tháp.

Tấm tản nhiệt

Tấm tảng nhiệt hay filling tháp giải nhiệt được làm bằng chất liệu mang nhựa PVC, UPVC, PP, gỗ bề mặt có dạng gấp nếp, gợn sóng, không bị rút, biến dạng giúp duy trì nước đọng tại bề mặt nước đồng thời tăng năng suất giải nhiệt, thiết kế tạo ra các đường rảnh cho nước tản đều để giải nhiệt một cách tối ưu nhất có thể.

Đế bồn, máng nước

Đế bồn và máng nước tháp giải nhiệt của tháp giải nhiệt nằm ở bên ngoài. Cũng được chế tạo từ vật liệu composite nên có khả năng chịu nhiệt tốt và độ bền cao. Đây là bộ phận ít bị hư hỏng và nếu bị hỏng thì cũng dễ dàng sữa chữa nhất ở tháp.

Nguyên lý làm việc của tháp giải nhiệt

Ban đầu nước nóng được đưa vào tháp giải nhiệt và sẽ rải đều xuống bề mặt tấm filling làm mát, không khí từ bên ngoài sẽ đi vào bên trong tháp và được đẩy theo chiều thẳng đứng từ dưới lên trên. Lúc này, nhờ có sự kết hợp của quạt và cửa nạp không khí, hơi nóng sẽ được hút lên và thải ra ngoài môi trường. Kết quả là nguồn nước nóng được hạ nhiệt, rơi xuống đế bồn, được dẫn qua hệ thống đường ống để đưa đến phục phục vụ cho nhu cầu làm mát cho máy móc, thiết bị trong nhà máy.
Khi lượng nước mát này di chuyển qua thiết bị cần hạ nhiệt thì sẽ nóng lên và quay trở về tháp để tiếp tục làm mát. Quá trình này sẽ lặp đi lặp lại và tạo thành một vòng tuần hoàn liên tục. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động thì nước nóng sẽ tiêu hao một phần nhất định lúc bay hơi, nên sẽ cần thiết kế thêm bộ phận châm nước tự động và thêm một lỗ xả tràn nước.

Phân loại tháp giải nhiệt Alpha

Tháp giải nhiệt tròn
Tháp giải nhiệt tròn có thiết kế tròn nên khi vận hành tháp không bị ảnh hưởng bởi hướng gió, hao hụt áp suất bên trong nhỏ bảo đảm cho tháp hoạt động một cách hiệu quả. Tháp có độ bền cơ học cao, có khả năng chống ăn mòn và gỉ sắt tốt, khả năng chống chịu tốt trước các loại điều kiện khác nhau, kể cả môi trường có nhiều bụi bẩn và nhiệt độ cao. Ngoài ra, việc lắp đặt cũng khá đơn giản và mức giá cũng phải chăng.

Tháp giải nhiệt vuông

Tháp giải nhiệt vuông được cấu trúc theo hình khối vuông. Điều này cho phép người dùng liên kết với nhiều cell tháp giải nhiệt khác để tạo thành tổ hợp, mang lại hiệu suất làm mát cao.

Tháp giải nhiệt vuông lấy gió ngang dòng (Cross Flow) - Model: APC-S

Được thiết kế hình hộp chữ nhật có khoảng không gian trống ở giữa để thoát hơi nóng và có cửa kiểm tra tháp. Tấm tản nhiệt được đặt đều ở 2 bên theo chiều dài của tháp và cũng là nơi lấy gió để phục vụ cho việc tản nhiệt. Nước nóng đi vào được đưa lên đỉnh tháp và vào 2 thiết bị phân phối nước đặt ở 2 đầu theo chiều dài tháp.

Tháp giải nhiệt vuống lấy gió ngược dòng (Counter Flow) - Model: APC-F

Được thiết kế dạng vuông bao kín xung quanh và lấy gió ở 4 mặt dưới đáy tháp. Do đó, hạn chế được rất nhiều bụi bẩn và ánh nắng mặt trời tiếp xúc với tấm tản nhiệt. Vì thế, dòng tháp giải nhiệt này phù hợp với các doanh nghiệp, nhà máy có đặc thù riêng; ở những nơi có khí hậu khắc nghiệt, bụi bẩn, nắng nóng quanh năm kéo dài,… Mà vẫn đảm bảo hiệu quả làm mát để nhà máy hoạt động, sản xuất liên tục hiệu quả.

Tháp giải nhiệt kín

Khác với các dòng tháp giải nhiệt trên đều chỉ dùng không khí để làm mát. Tháp giải nhiệt mạch kín dùng cả nước lạnh và không khí để hạ nhiệt dòng nước. Với hệ tuần hoàn kín, nước được giải nhiệt không phải tiếp xúc trực tiếp với không khí nên tránh được bụi bẩn, vi khuẩn,… giữ nguyên được độ tinh khiết ban đầu. Sản phẩm sử dụng công nghệ bọc phủ ống trao đổi nhiệt đem lại khả năng làm mát hiệu quả.

Tháp giải nhiệt mạch kín lấy gió ngược dòng - Model: APC-SF

Giống như tháp giải nhiệt vuông lấy gió ngược dòng, sản phẩm này cũng lấy gió từ 4 mặt dưới đáy và kết hợp thêm nước mát ở trên phun xuống, chảy qua các ống trao đổi nhiệt. Dưới sự kết hợp từ cả nước mát và không khí, quá trình làm mát nước diễn ra một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Tháp giải nhiệt mạch kín lấy gió hỗn hợp - Model: APC-SC

Đối với sản phẩm này, nước mát cũng được phun từ trên xuống, chảy qua các ống trao đổi nhiệt. Nhưng sự đặc biệt của tháp này nằm ở cách lấy gió. Gió được lấy cả 2 nơi là trên đỉnh tháp và dưới đáy tháp, kết hợp cùng với nước mát từ trên xuống nên khả năng giải nhiệt vô cùng hiệu quả.

Ưu điểm tháp giải nhiệt Alpha

Thiết kế ấn tượng, độ bền cao

Các dòng sản phẩm tháp giải nhiệt Alpha đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, ráp nối một cách tỉ mỉ, quá trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt nên sản phẩm đều đạt được chất lượng tốt nhất khi đến tay khách hàng. Ngoài ra, các linh kiện cấu thành của tháp giải nhiệt nước đều được làm từ các vật liệu tốt nhất, có khả năng chống va đập mạnh, chống thấm nước, chống ăn mòn,… nên cho phép vận hành liên tục mà không xảy ra sự cố.

Hiệu suất làm mát vượt trội

Bất kỳ dòng sản phẩm nào của tháp giải nhiệt Alpha đều mang lại hiệu suất làm mát cực kỳ ấn tượng. Tháp được thiết kế theo hình thức dòng khí lưu đối lập, có thêm thiết bị giảm tốc với các model trên 200RT. Điều này giúp các model vận hành trơn tru, êm ái, không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh hay gây tiếng động quá ồn ào.

Mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, nhà sản xuất Alpha đã cho ra mắt những dòng tháp giải nhiệt nước đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, công suất. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn tháp giải nhiệt có công suất nhỏ từ 5RT, 10RT, 15RT, tháp có công suất vừa phải từ 100RT, 150RT, 200RT, thậm chí là những tháp giải nhiệt có công suất 1000RT.

Với tiêu chí là luôn mong muốn người dùng sẽ được trải nhiệm sản phẩm với chất lượng tốt nhất cùng với mức ngân sách đầu tư không quá cao, hãng Alpha luôn cố gắng tối ưu các loại chi phí sản xuất. Hơn nữa, tháp giải nhiệt Alpha được sản xuất trong nước nên giá thành sẽ mềm hơn đối với các thương hiệu tháp giải nhiệt được nhập khẩu.

Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng tháp giải nhiệt Alpha

Tiết kiệm cho phí bảo dưỡng, tăng tuổi thọ máy móc

Máy móc sau một thời gian dài vận hành sẽ sản sinh ra lượng nhiệt lớn. Đồng thời nó cũng khiến cho dầu bôi trơn bị khô, các bộ phận ma sát nhiều làm hao mòn linh kiện, khiến doanh nghiệp phải tốn kém nhiều chi phí để sửa chữa và bảo dưỡng. Hơn nữa trước đây, nhiều doanh nghiệp thường dùng nước máy và giải nhiệt bằng gió để hạ nhiệt máy móc. Điều này gây lãng phí nguồn nước, làm ô nhiễm môi trường và không hiệu quả.
Vậy nên, khi sử dụng tháp giải nhiệt Alpha vấn đề này được giải quyết nhanh chóng. Với hiệu suất làm mát cao, thời gian hạ nhiệt nhanh, giúp máy móc trong nhà xưởng được vận hành liên tục và ổn định, hạn chế sự hỏng hóc, tăng tuổi thọ máy móc, tiết kiệm nguồn nước và hạn chế lượng nước thải ra ngoài môi trường. 

Nâng cao năng suất, tăng doanh thu

Nhờ hiệu năng làm mát vượt trội, tháp giải nhiệt nước giúp dây chuyền máy móc luôn vận hành trơn tru, không bị gián đoạn do hỏng hóc hay phải bảo trì quá thường xuyên. Việc lắp đặt các thiết bị làm mát sẽ trực tiếp góp phần đảm bảo hiệu quả sản xuất, tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Ứng dụng tháp giải nhiệt Alpha

Ngày nay, các ngành sản xuất công nghiệp ở Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều và phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Nhờ khả năng làm mát vượt trội, tháp giải nhiệt Alpha hiện đang được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề, đơn cử như:
Công nghiệp lạnh HVAC: Trong ngành công nghiệp lạnh HVAC, tháp giải nhiệt đóng một vai trò hết sức quan trọng, được sử dụng như một phần của hệ thống làm lạnh. Khi cuộn dây ngưng tụ bên trong hệ thống quá nóng, tháp sẽ có nhiệm vụ đưa dòng nước mát qua các cuộn dây để giảm nhiệt độ.
Công nghiệp sản xuất thép: Đặc thù của ngành sản xuất là có quy mô lớn và lượng nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt động rất cao. Do đó, máy móc vận hành cần tháp giải nhiệt để có thể làm mát một cách nhanh chóng. Đa số, tháp giải nhiệt được sử dụng trong ngành này có công suất từ hàng trăm cho đến hàng chục nghìn RT.
Công nghiệp sản xuất nhựa: Tháp cấp nước làm mát cho máy ép nhựa, sản xuất bao bì, đảm bảo nhiệt độ phù hợp trong quá trình nung và đúc tạo hình, cũng như tránh các nguy cơ máy quá nóng dẫn đến các hiện tượng chập cháy, nguy hiểm.
Công nghiệp điện lạnh: Tháp được ứng dụng trong sản xuất nước đá, bình ngưng, làm mát bể nước,…
Công nghiệp thực phẩm: Sản phẩm trong ngành này khá mẫn cảm với sự thay đổi nhiệt độ. Máy móc luôn phải hoạt động liên tục để duy trì nhiệt độ phù hợp, vì vậy tháp giải nhiệt có nhiệm vụ làm mát chúng trong quá trình vận hành.
Một số ngành khác: Ngoài ra, tháp giải nhiệt tháp giải nhiệt Alpha còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác như: sản xuất rượu bia; dược phẩm; xử lý nước thải, hóa chất;…

Giá tháp giải nhiệt Alpha

Giá tháp giải nhiệt Alpha khá đa dạng và phụ thuộc vào một vài yếu tố như công suất, mẫu mã, linh kiện cấu thành. Do đó, dựa vào nhu cầu khách hàng có thể lựa chọn tháp giải nhiệt đáp ứng đủ hiệu suất làm mát mà vẫn đảm bảo mức đầu tư thấp.

Công suất là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá tháp giải nhiệt, công suất càng lớn thì giá thành càng cao. Do đó, khách hàng cần phải tính toán kỹ để lựa chọn công suất tháp giải nhiệt chính xác. Mỗi model tháp giải nhiệt có ưu nhược điểm riêng và khả năng làm mát của mỗi model cũng khác nhau. Do đó, tuy có cùng công suất nhưng giá của từng model sẽ có sự chênh lệch. Khi chọn mua tháp giải nhiệt, khách hàng có thể yêu cầu sử dụng các loại linh kiện sao cho phù hợp với thiết bị, máy móc của doanh nghiệp cũng như môi trường xung quanh. Do đó, giá tháp giải nhiệt sẽ có sự khác biệt so với giá được đưa ra ban đầu.

Nơi mua tháp giải nhiệt Alpha uy tín, chất lượng

Công ty TNHH Tháp giải nhiệt công nghiệp Alpha Việt Nam (Alpha Vina Cooling Tower) là nhà sản xuất; trực tiếp cung cấp, lắp đặt tháp giải nhiệt Alpha và linh phụ kiện sản phẩm trên toàn quốc. Vì vậy, khách hàng sẽ nhận được sản phẩm với giá tốt nhất cùng với chất lượng ưu việt. Chính sách mua, bán, đổi trả, bảo dưỡng, bảo trì, cùng chế độ bảo hành sản phẩm lâu dài lên đến 18 tháng và luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu.

Có thể bạn quan tâm:

  1. Tháp giải nhiệt tròn Alpha
  2. Tháp giải nhiệt vuông Alpha

Thông tin liên hệ:
 
Địa chỉ: Số 149 đường số 14, KDC Phong Phú 4 - Lovera Park, Phong Phú, Bình Chánh, TPHCM
Số điện thoại:
0903962945 - 0903 880 938 - 0903 992 945
Email: Alphavina@coolingtower.vn
Website: https://coolingtower.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/ThapgiainhietAlphaVietNam/?ref=page_internal

Thông tin liên hệ


: coolingtower
: Tháp Giải Nhiệt Alpha
: 0903962945
: Số 149 đường số 14, KDC Phong Phú 4 - Lovera Park, Phong Phú, Bình Chánh, TPHCM