Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn thủ tục xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài


Hướng dẫn thủ tục xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài

Để có thể xuất khẩu hàng hóa ra nước người một cách nhanh chóng và trơn tru nhất thì bạn cần hiểu rõ và nắm được quy trình xuất khẩu hàng hóa. Chính vì hiểu được điều đó nên GoSELL đã tổng hợp đầy đủ chi tiết quy trình xuất khẩu ở bài viết bên dưới đây.

  1. Xin giấy phép xuất khẩu

Theo nghị định số 57/1998/NĐ/CP thì các doanh nghiệp sẽ được quyền xuất khẩu các hàng hóa có nằm trong nội dung cho phép được kinh doanh trong nước được quyền xuất khẩu mà không cần đăng ký giấy phép xuất khẩu ( trừ các mặt hàng nằm trong diện cần được quản lý như đồ gốm, tác phẩm nghệ thuật, chất nổ, sách báo, đá quý, ngọc trai, đồ cổ sưu tầm…)

  1. Ký kết hợp đồng, chuẩn bị hàng hóa để xuất khẩu ra nước ngoài

Khi đã có giấy phép xuất khẩu, bước tiếp theo chính là các doanh kiệp sẽ ký kết hợp đồng với các công ty nước ngoài. Sau khi đã ký kết thì các lô hàng hóa sẽ bắt đầu được đóng gói và tiến hàng dán mã ký hiệu để dễ dàng phân biệt.

  1. Mua bảo hiểm cho hàng hóa

Khi trung chuyển chở hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài các vấn đề rủi ro, tổn thất là  rất dễ xảy ra. Vì vậy, mua bảo hiểm cho hàng hóa xuất khẩu là rất cần thiết để có thể đảm bảo an toàn một cách tốt nhất cho hàng hóa của mình.

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng liên hệ mua bảo hiểm cho hàng hóa xuất khẩu tại các công ty bảo hiểm.

  1. Thuê phương tiện vận tải

Thuê phương tiện vận chuyển là một trong những bước quan trọng trong thủ tục  xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài. Vì vậy, khi  thuê phương tiện đi lại, bạn nên căn cứ vào các yếu tố sau: 

  • Căn cứ vào các điều khoản của hợp đồng xuất khẩu hàng hóa như điều khoản giao hàng, số lượng v.v. 

  • Căn cứ vào đặc điểm của hàng hóa xuất khẩu: Loại hàng nào, khối lượng bao nhiêu, v.v. kích thước, điều kiện bảo quản,… 

  • Căn cứ vào điều kiện vận chuyển: bạn phải xác định hàng  xuất khẩu ra nước ngoài là hàng tiêu chuẩn hay hàng đặc biệt,  hàng rời hay hàng đóng trong container.

Vận chuyển một chiều hoặc hai chiều, vận chuyển theo tuyến đường  thường hoặc đường đặc biệt, vận chuyển liên tục hoặc theo đợt, …Từ đó  có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp là đường bộ, đường biển, đường sắt hay đường hàng không. 

 

  1. Thủ tục hải quan 

 Thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa ra nước ngoài là một trong những quy định bắt buộc đối với mọi loại hàng hóa. Các bước làm thủ tục hải quan như sau: 

 Khai báo hải quan: Quý khách có trách nhiệm  khai báo đầy đủ, chi tiết  hàng hóa một cách trung thực nhất trên tờ khai hải quan để cơ quan hải quan trên cơ sở này kiểm tra. Trình bày hàng hóa: bạn phải sắp xếp hàng hóa theo thứ tự  thuận tiện nhất để kiểm soát và trình bày hàng hóa.  Thực hiện các quyết định tiếp theo của cơ quan hải quan 

  1. Giao hàng tận nơi 

Để hoàn thành thủ tục  xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài bằng đường biển, bạn phải lưu ý những điều sau: 

Dựa trên thông tin chi tiết của hàng hóa,  lập biên bản  hàng hóa, sau đó xuất cho người vận chuyển để đổi lấy số thứ tự bốc hàng. Kiểm tra với văn phòng điều độ của cảng để biết chính xác thời gian xếp hàng lên tàu.  Sau khi giao hàng lên tàu, bạn nhận được biên lai từ người giao hàng để đổi lấy vận đơn  và  hợp đồng vận chuyển. Đối với trường hợp làm thủ tục  xuất  hàng đi nước ngoài  bằng container, bạn phải thuê container và phải lập bảng kê chi tiết hàng hóa trong container nếu số lượng hàng  không đóng  container (LCL).  Bạn cần thực hiện “đăng ký vận tải” với công ty vận tải. Khi đã chấp nhận đăng ký, bạn tiến hành chuyển hàng cho nhà vận chuyển. 7. Thực hiện các thủ tục thanh toán

 

  1. Làm thủ tục thanh toán

Thanh toán bù trừ là kết quả cuối cùng của tất cả các giao dịch trong ngành xuất khẩu.

Lưu ý: Hồ sơ thanh toán phải được lập chính xác và phù hợp với hợp đồng mà hai bên đã giao kết. Khi đã có chứng từ thanh toán, bạn cần đến ngân hàng để làm thủ tục thanh toán.

 

GoSELL cam kết giúp khách hàng hoàn thành thủ tục xuất nhập khẩu một cách nhanh chóng nhất.

 

Như đã thấy, thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa ra nước ngoài phải trải qua nhiều bước phức tạp. Vì vậy, bạn phải cẩn thận để tránh xảy ra sai sót làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

 

 

Xuất khẩu sản phẩm ra quốc tế cùng GoEXPORT

Phương án hiệu quả cho việc đưa hàng hóa của bạn đến tay người tiêu dùng quốc tế thông qua nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới - Alibaba.com. Sẵn sàng tiếp cận hơn 240 thị trường toàn thế giới với sự hỗ trợ từ các công cụ marketing thông minh. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi - GoSELL để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

Thông tin liên hệ


: QuynhTrang_245
:
:
:
: