Đặt banner 324 x 100

Sự khác biệt giữa hệ thống LMS và hệ thống E-Learning


LMS là viết tắt của Learning Management System, còn được gọi là Hệ thống Quản lý Học tập. Ngoài ra, LMS có thể được hiểu là một ứng dụng phần mềm để quản lý, lập tài liệu, báo cáo, giám sát, tự động hóa và cung cấp các khóa học, chương trình đào tạo hoặc chương trình học tập và phát triển.

Về cơ bản, cả hai hệ thống đều có các chức năng cơ bản và được sử dụng để giúp các nhà giáo dục, đào tạo và người học hình dung và quản lý quá trình học tập. Tuy nhiên, vẫn có một điểm khác biệt nhỏ giữa đào tạo trực tuyến elearning và LMS nhưng rất quan trọng. Dưới đây là một số điểm khác biệt giữa hai hệ thống:

- Chức năng và tính linh hoạt

Hệ thống LMS có xu hướng giàu tính năng hơn, hỗ trợ quản lý, chia sẻ, báo cáo, lưu trữ dữ liệu và hơn thế nữa.

- Khả năng tiếp cận

Hệ thống học tập điện tử có khả năng mở rộng hơn hệ thống LMS. Tất cả các tài liệu đào tạo được sử dụng trực tuyến là E-Learning. E-learning có thể truy cập từ mọi nơi có kết nối internet, trong khi LMS thường có thể truy cập để học tập phân tán trên mạng của tổ chức.

- Thời gian đưa ra thị trường

Hệ thống LMS đòi hỏi nhiều thời gian hơn để cấu hình, triển khai và tích hợp với các ứng dụng khác, trong khi hệ thống e-learning có thể được tích hợp vào một trang web hoặc ứng dụng hiện có trong thời gian ngắn. Do đó, việc triển khai LMS sẽ mất thời gian do quá trình thiết lập lâu hơn so với học trực tuyến.

- Định giá

Một hệ thống LMS đi kèm với một tập hợp các tính năng như báo cáo, giám sát, quản lý, tự động hóa, ... được tích hợp, hỗ trợ lẫn nhau để mang lại nhiều tiện ích. Điều này cho thấy LMS là một hệ thống mạnh mẽ nhưng có chi phí cao hơn một chút so với E-Learning. Đối với hệ thống e learning, nó có ít tính năng hơn LMS nhưng lại có nhiều khả năng mở rộng nên giá thành thấp hơn LMS.

Vậy nên chọn hệ thống nào là tối ưu nhất? Khi bạn đang quản lý việc đào tạo và phát triển cho một tổ chức hoặc doanh nghiệp, không có ý nghĩa gì khi đưa tài liệu học tập lên mạng và yêu cầu nhân viên hoàn thành chúng. Do đó, bạn cần tạo một hệ thống một cửa nơi bạn có thể tạo nội dung, gửi tự động hóa được cá nhân hóa, theo dõi việc hoàn thành tiến độ học tập của người học và xây dựng một cộng đồng quản trị xung quanh nội dung. Đây là lúc LMS cần thiết xuất hiện, nó cũng là một trong những lý do chính tại sao các tổ chức có xu hướng chọn hai hệ thống cùng nhau.

Đến với Đào Tạo Nội Bộ  E-Learning, quý công ty sẽ nuôi dưỡng văn hóa học hỏi, nhanh chóng nâng cao chất lượng đào tạo trong công ty. Với quy trình giám sát chặt chẽ, các công ty có thể xây dựng lộ trình học tập dựa trên từng vị trí, chức danh phù hợp. Ngoài ra, hệ thống cũng được lưu trữ tập trung, dễ vận hành và quản lý, báo cáo chi tiết theo thời gian thực.