Đặt banner 324 x 100

Những lợi ích “vàng” của việc học online trong mùa dịch (Phần 3)


Là hình thức học tập phổ biến trong thời đại 4.0 ngày nay, và đặc biệt thế giới đang phải đối mặt với tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19 thì e-learning càng thể hiện rõ vai trò của mình. . Vậy e-learning có những lợi ích thực sự nào trong mùa dịch bệnh, hãy cùng tìm hiểu những lợi ích vàng sau đây của e-learning.

7. Học đi học lại, tối đa hóa nội dung

Một lợi ích của  giảng dạy trực tuyến trong mùa dịch bệnh là mọi người hoàn toàn chủ động trong việc chỉnh sửa lại nội dung giảng dạy. Nếu như trong cách học truyền thống, người học chỉ tiếp nhận kiến ​​thức bài học từ giáo viên trong một buổi thì học trực tuyến hoàn toàn ngược lại. Nội dung chương trình được cập nhật trực tuyến giúp người học có thể tìm hiểu và xem lại nhiều lần một cách thuận tiện.

Vì vậy, đối với những em tiếp thu chậm hoặc chưa nắm hết nội dung kiến ​​thức bài học có thể ôn lại nhiều lần. Vì vậy, người học gần như nắm được ý nghĩa và nội dung của bài. Đây được coi là lợi ích thứ 7 của việc học trực tuyến trong thời kỳ đại dịch.

8. Phù hợp với nhiều đối tượng

dạy học online cần những thiết bị gì cho phép giáo viên kết nối với tất cả các loại người học khác nhau. Có thể là học sinh, sinh viên, công chức, người đi làm… Ai cũng có thể dễ dàng tham gia một khóa học trực tuyến, tất cả những gì bạn cần là laptop, máy tính và kết nối internet.

Mặt khác, các khóa học trực tuyến ngày nay được tổ chức linh hoạt dựa trên sự trao đổi, sắp xếp giữa người học và người dạy, tùy theo nhu cầu và thời gian của hai bên. Đối với những đối tượng vừa học vừa làm, các bà nội trợ, nhân viên văn phòng không có nhiều thời gian vẫn có thể học vào thời gian rảnh. Đây là lợi ích lớn thứ tám của việc học trực tuyến trong thời kỳ đại dịch.

9. Giúp ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19 - Lợi ích thiết thực nhất của e-learning trong mùa dịch bệnh

Có lẽ trong số những lợi ích của e-learning trong mùa dịch ở trên, việc giúp ngăn chặn sự lây lan và ngăn chặn dịch Covid-19 là lợi ích lớn nhất. Bởi hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, lây lan nhanh chóng và phát triển thành những loại virus mới nguy hiểm hơn.

Để phòng chống dịch một cách hiệu quả, các nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều đã thực hiện xã hội hóa để ngăn chặn sự phát triển và lây lan của nó. Và ở Việt Nam, hầu hết tất cả các trường quốc lập đều cho phép học sinh nghỉ học.

Tuy nhiên, để sống chung với dịch và thích nghi với hoàn cảnh, người ta đã sử dụng công nghệ để tìm hiểu trên mạng. Mọi người, gia đình, trường học đều đang thiết kế các khóa học và chương trình để dạy trực tuyến. Như vậy, chúng ta đã thấy rõ lợi ích của e-learning trong mùa dịch bệnh đối với người dân và nó hoàn toàn phù hợp với xu thế và điều kiện xã hội hiện nay.

Với những chia sẻ trên đây về lợi ích của ứng dụng học trực tuyến  trong mùa dịch bệnh, tin rằng ngày càng nhiều bạn trẻ ngày nay sẽ xem đó là thành tựu của việc ứng dụng khoa học vào cuộc sống và tận dụng những lợi ích của e-learning trong thời kỳ đại dịch. mang lại những lợi ích thiết thực nhất.


Thông tin liên hệ


: minhanh12
:
:
:
: