Đặt banner 324 x 100

Xemđabanhhd đưa tin: Quế Ngọc Hải: 'Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là bệ phóng đưa tôi đến với những thành công trong sự nghiệp'


 Cuộc sống hiện tại của tuyển thủ Quế Ngọc Hải là điều mơ ước của rất nhiều người trẻ. Để có được điều đó Ngọc Hải khẳng định: “Bóng đá đã cho tôi tất cả, Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là bệ phóng đưa tôi đến với những thành công trong sự nghiệp”.
Quế Ngọc Hải: 'Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là bệ phóng đưa tôi đến với những thành công trong sự nghiệp' ảnh 1
Sau những thành công ở các cấp độ khác nhau, Quế Ngọc Hải quyết định hồi hương. Anh mong muốn với kinh nghiệm có được sẽ cùng đồng đội giúp SLNA lấy lại vị thế từng có. Ảnh: Đức Anh
Hiện thực hóa ước mơ

Xem thêm: https://xemdabanhhd.net

Ít ai biết được rằng, tuyển thủ đang khoác áo số 3 của Việt Nam từng sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 5 tuổi, Quế Ngọc Hải đã phải rời Diễn Châu để theo bố mẹ vào TP. Vinh kiếm sống. Niềm vui lớn nhất ngày đó của chàng trung vệ thép này đó chính là được làm bạn với trái bóng. Và sân cỏ chính là điểm đến yêu thích nhất của anh vào mỗi buổi tan học.

Mùa Hè năm 2003, Quế Ngọc Hải được chọn vào Đội tuyển bóng đá nhi đồng TP. Vinh để tham gia Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An. Đó như là một giấc mơ có thật của trung vệ sinh năm 1993.

“Ngày ấy, được tham gia giải Cúp Báo là niềm mơ ước không chỉ của riêng Hải, mà còn là sự khát khao của tất cả đứa trẻ khác trong toàn tỉnh. Đó như là một ngày hội, tiếng reo hò của người hâm mộ mang đến cho những đứa trẻ như chúng tôi nhiều xúc cảm rất khó để diễn tả”, Quế Ngọc Hải nhớ lại.

Tuyển thủ Việt Nam nói thêm: “Một điều cũng vô cùng quan trọng đó là chính là các cầu thủ nhí sẽ có được cơ hội lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên lò Sông Lam Nghệ An. Đây chính là cánh cửa gần nhất để đưa chúng tôi đến với thế giới bóng đá chuyên nghiệp. Có thể sớm hiện thực hoá được giấc mơ trở thành ngôi sao bóng đá trong tương lai của mình”.

Đội bóng đá TP. Vinh ngày đó đã thi đấu khá ấn tượng, với Quế Ngọc Hải được xếp chơi ở vị trí hậu vệ. Chính anh là điểm tựa đưa Đội Nhi đồng TP. Vinh giành vị trí Á quân Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm 2003.

Quế Ngọc Hải nhớ lại: “Kỷ niệm tôi nhớ nhất đó chính là những tiếng reo hò từ trên các khán đài của người hâm mộ. Đó là những âm thanh giúp những chân sút nhí máu lửa hơn, hưng phấn hơn trong mỗi pha bóng. Đó cũng là lần đầu tiên tôi cảm nhận được niềm vui vỡ oà khi đội bóng của mình giành vé vào chơi trận chung kết. Và nỗi buồn vô tận khi đánh rơi chức vô địch ở trận đấu cuối cùng”.

Nhớ lại những ngày đó, trung vệ thép của tuyển Việt Nam như vẫn còn lâng lâng cảm xúc. Dù ngày đó Đội bóng nhi đồng thành phố Vinh không giành chức vô địch nhưng các nhà chuyên môn đánh giá cao về khả năng của trung vệ Quế Ngọc Hải. Với màn thể hiện đó, Quế Ngọc Hải đã được các tuyển trạch viên Sông Lam Nghệ An tuyển vào trung tâm đào tạo trẻ của CLB.

Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Ngày đó tôi chưa ý thức về định hướng tương lai. Tuy nhiên, được vào Sông Lam Nghệ An, được chơi bóng và có thể thực hiện ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp khiến Hải vô cùng tự hào và sung sướng”.

Quế Ngọc Hải: 'Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là bệ phóng đưa tôi đến với những thành công trong sự nghiệp' ảnh 2
Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là bệ phóng đưa tôi đến với những thành công trong sự nghiệp. Ảnh: Chung Nguyễn
Hải nói thêm: “Sau này khi đã trưởng thành, tôi mới thấy được rằng, Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An chính là bệ phóng đưa mình đến với thế giới bóng đá chuyên nghiệp. Tôi mong các em hôm nay được thi đấu ở giải này hãy cháy hết mình, hãy thật chăm chỉ luyện tập để cống hiến cho khán giả những trận cầu gay cấn, đẹp mắt. Như thế các em sẽ có cơ hội được tuyển chọn vào các trung tâm bóng đá lớn của cả nước”.

Một cuộc sống đủ đầy

Sau khi thể hiện được tài năng ở các cấp độ đội trẻ của Sông Lam Nghệ An, Quế Ngọc Hải đã được ban huấn luyện câu lạc bộ đưa lên đội 1. Bằng lối chơi chắc chắn, thông minh, điềm tĩnh và có những đường chuyền phát động tấn công tốt, anh đã ghi được dấu ấn trong mắt BHL và trở thành cầu thủ không thể thiếu của đội bóng xứ Nghệ.

Năm 2017 đánh dấu những thành công đầu tiên của Quế Ngọc Hải khi anh giành chức vô địch Cúp Quốc gia cùng đội bóng quê hương. Sau thành công ấy là một tương lai đầy xán lạn của trung vệ sinh năm 1993. Anh được Viettel ký hợp đồng khủng với 3 tỷ đồng lót tay mỗi năm, cùng với những khoản tiền thưởng khổng lồ sau khi đội bóng áo lính giành chức vô địch V.League 2020. Ở cấp độ đội tuyển, Quế Ngọc Hải là trung vệ không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Cầu thủ sinh năm 1993 đã ghi dấu ấn ở đội tuyển quốc gia khi cùng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018; giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Sau những cống hiến đó, cái tên Quế Ngọc Hải đã chiếm được tình yêu của người hâm mộ.

Quế Ngọc Hải: 'Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là bệ phóng đưa tôi đến với những thành công trong sự nghiệp' ảnh 3
Quế Ngọc Hải giành Cúp Quốc gia năm 2017 cùng CLB SLNA. Ảnh: Thành Cường
Đầu năm 2022, Quế Ngọc Hải đã quyết định hồi hương. Đáng nói, chuyến trở về này thật ngọt ngào cho cả Sông Lam Nghệ An lẫn Quế Ngọc Hải. Bởi đây là khoảng thời gian mà trung vệ sinh năm 1993 đang đạt được độ chín trong sự nghiệp và sẽ đóng góp lớn vào những mục tiêu mà CLB đề ra. Mặt khác, chuyến trở về này cũng mang đến rất nhiều điều tốt đẹp cho cuộc sống của cựu đội trưởng Đội tuyển Việt Nam. Anh có cơ hội được phụng dưỡng bố mẹ, chăm lo cho gia đình và hiện thực hóa được những dự định cho tương lai.

Quế Ngọc Hải: 'Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là bệ phóng đưa tôi đến với những thành công trong sự nghiệp' ảnh 4
Cuộc sống viên mãn hạnh phúc của Quế Ngọc Hải bên gia đình nhỏ. Ảnh: FBNV
Có thể nói, cuộc sống của Hải Quế là điều mơ ước của rất nhiều người trẻ. Một cuộc sống với sự hạnh phúc viên mãn bên người vợ cùng hai cô con gái đáng yêu. Và có thể khẳng định bóng đá đã cho anh tất cả những điều đó.

Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Bóng đá cho tôi tất cả mọi thứ, từ một người đàn ông có đạo đức, đến những vinh quang, sự nổi tiếng; một gia đình hạnh phúc và sự đủ đầy trong cuộc sống. Và phải nói rằng, Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là bệ phóng giúp tôi thực hiện được ước mơ ấy. Tôi mong từ Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An sẽ tiếp tục phát hiện thêm được nhiều nhân tài nữa cho bóng đá nước nhà”.