Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu cách giúp trẻ trị chàm da dị ứng nhanh chóng


Sức để kháng của trẻ nhỏ có vai trò vô cùng quan trọng giúp con có một cơ thể khỏe mạnh và có quá trình phát triển toàn diện tốt nhất. Nhưng cha mẹ đã biết phải làm sao để giúp con tăng sức đề kháng chưa? Đâu là các biện pháp chăm sóc trẻ bị chàm dị ứng hữu hiệu nhất?
 
CÁC BIỆN PHÁP GIÚP ĐIỀU TRỊ CHÀM DA DỊ ỨNG Ở TRẺ
Chăm sóc bé đúng cách đóng vai trò quan trọng giúp cải thiện hiệu quả và nhanh chóng tình trạng https://infabiotix.vn/tre-nho-bi-cham-sua-me-phai-lam-sao/. Ngoài những biện pháp được các y bác sĩ chỉ định thì các mẹ có thể chăm sóc trẻ bị chàm dị ứng theo những cách sau:
Bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm
Đây là bước quan trọng nhất để giảm các triệu chứng bệnh chàm ở trẻ. Kem dưỡng ẩm làm giảm đau rát do các vết nứt, bong tróc trên da của bé. Sử dụng kem dưỡng ẩm da trẻ em hai lần một ngày giúp da bé tăng độ ẩm, làm giảm các triệu chứng dị ứng.
Không cho trẻ sờ tay lên mặt
Cha mẹ hãy cố gắng không để trẻ gãi vào vùng da bị ngứa. Khi trẻ gãi có thể làm tình trạng mẩn ngứa trở nên trầm trọng hơn, dẫn đến nhiễm trùng và khiến vùng da bị kích ứng trở nên dày và nhiều hơn. 
Bổ sung men vi sinh cho trẻ
Bố mẹ cũng nên cho trẻ bổ sung men vi sinh dạng giọt để hỗ trợ tăng sức đề kháng, hạn chế các hại khuẩn, virus, độc tố, tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ. Hơn nữa, đây còn là phương pháp chăm sóc sức khỏe đường ruột trẻ em hiệu quả được nhiều bố mẹ Việt tin chọn hiện nay.
Vệ sinh cơ thể trẻ đúng cách
Việc tắm và làm sạch da đúng cách là biện pháp hữu hiệu nhất để loại bỏ bụi bẩn trên da bé. Khi tắm cho trẻ bị chàm ở mặt, mẹ nên dùng nước ấm và các loại sữa tắm dịu nhẹ phù hợp với làn da của trẻ, tránh tắm quá lâu và giảm ma sát mạnh làm tổn thương da.
Chế độ dinh dưỡng cho trẻ
Với trẻ sơ sinh cần duy trì sữa mẹ lâu nhất có thể. Đối với trẻ ăn dặm, cần tránh những thực phẩm kích ứng da để bệnh không bị nặng hơn. 
Vệ sinh môi trường xung quanh
Cha mẹ hãy thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, đặc biệt là chỗ ngủ của trẻ. Phòng bé cần được thông gió với độ ẩm cần thiết. Cha mẹ cũng nên hạn chế cho trẻ tiếp xúc với vật nuôi như chó mèo và tránh không khí khô, khói bụi.
TRẺ GẶP TÌNH TRẠNG CHÀM DỊ ỨNG VÌ LÝ DO NÀO?
Chàm sữa là giai đoạn đầu tiên của căn bệnh chàm dị ứng hay còn gọi là chàm thể tạng. Bệnh thường xảy ra ở trẻ sau khi sinh khoảng sáu tháng đến 2 tuổi. Tình trạng thường gặp da trẻ bị da khô ráp, bong tróc khắp mặt, má rồi lan ra tứ chi hoặc toàn thân. Thời gian đầu bệnh trên cơ thể trẻ chỉ xuất hiện màu hồng, sau đó chuyển thành mụn nước đỏ, nứt ra và chảy dịch, đóng vảy. 
Hiện nay y học vẫn chưa tìm hiểu được nguyên nhân chính gây nên bệnh này ở trẻ, chủ yếu ghi nhận từ một số tác nhân sau:
  • Ảnh hưởng của thời tiết, môi trường hoặc đồ chơi, thú nuôi không hợp vệ sinh dẫn đến bệnh chàm ở trẻ.
  • Trẻ sơ sinh dễ bị dị ứng do gen di truyền. Cha mẹ bị hen suyễn, nổi mề đay, dị ứng da… và con cái cũng có nguy cơ mắc bệnh.
  • Trẻ sơ sinh còn bú sữa mẹ có thể bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn của mẹ. Nếu mẹ ăn nhiều hải sản, thực phẩm giàu đạm sẽ khiến cơ thể trẻ không thích ứng được, dễ gây dị ứng.