Đặt banner 324 x 100

Cách tính băng thông Hosting


Công thức tính băng thông Hosting

Đối với băng thông lưu trữ trang web, bạn có thể tham khảo công thức sau: 

Băng thông lưu trữ web = Kích thước trang trung bình × Số lượng khách truy cập trung bình mỗi tháng × Số lần xem trang trung bình trên mỗi khách truy cập

băng thông Hosting
Tại sao Band Width lại quan trọng?

Ví dụ: 

Trang chủ: 2,4MB

Blog có 25 bài viết với tổng dung lượng: 30MB 

Do đó kích thước trung bình của mỗi trang: (30MB + 2,4MB): 26 trang = 1,25MB

Cách tính cơ bản trên giúp bạn dễ dàng ước tính băng thông cần thiết. Trong trường hợp chưa có dữ liệu, bạn có thể sử dụng công cụ Pingdom để kiểm tra dung lượng tải của trang web. Sau đó áp dụng công thức trên để tính băng thông cần thiết. 

Ảnh hưởng của băng thông Hosting đến website

Giới hạn băng thông của trang web phụ thuộc vào gói dịch vụ bạn đã chọn từ nhà cung cấp. Băng thông càng cao thì dữ liệu truyền tải càng cao.Nếu hết băng thông, mọi yêu cầu truy cập website sẽ bị từ chối. 

Do đó, ngoài việc sở hữu một trang web chuyên nghiệp, bạn cần sử dụng gói lưu trữ băng thông rộng. Điều này giúp đảm bảo rằng việc truyền dữ liệu không bị chặn hay gián đoạn, đặc biệt là trong giờ cao điểm. 

Băng thông càng cao thì tốc độ xử lý các yêu cầu truy cập càng nhanh. Đồng thời, nó cũng tạo điều kiện cho nhiều người dùng truy cập website cùng lúc và website vẫn tiếp tục hoạt động trơn tru.

Các thông của băng thông Hosting

Trước khi bạn quyết định thuê Bandwidth Hosting, bạn nên biết các thông số kỹ thuật sau: 

  • Disk Space: Thông số cho biết dung lượng của đĩa cứng.
  • Addon domain: Số lượng miền được thêm vào.
  • Parked domain: Đây là tên miền phụ trỏ về tên miền chính. Điều này có nghĩa là khi khách truy cập vào miền phụ, họ sẽ được dẫn đến miền chính. 
  • FTP (File Transfer Protocol): Nếu máy chủ hỗ trợ FTP, bạn có thể sử dụng phần mềm FTP để kết nối với máy chủ. Hoặc tải xuống tệp dữ liệu và cập nhật trang web.
  • MSSQL hoặc MySQL: Số lượng cơ sở dữ liệu trong gói lưu trữ. Mỗi trang web thường vận hành một cơ sở dữ liệu.
  • Hosting Controller hay Cpanel: Là phần mềm web giúp khách hàng quản lý hosting. Cung cấp nhiều chức năng. Quản lý cơ sở dữ liệu, thư mục, tên miền phụ, dữ liệu sao lưu. ,… 

Mẹo tăng dung lượng lưu trữ của băng thông Hosting

Trang web tải chậm gây ra rất nhiều bất tiện cho người dùng và nguyên nhân không gì khác chính là sự hạn chế của băng thông. Do đó, các phương pháp sau có thể được sử dụng để tăng dung lượng băng thông của máy chủ web:

băng thông Hosting
Mẹo tăng dung lượng
  • Nén tệp dữ liệu trang web: Điều này giúp trang web tải nhanh hơn đồng thời cải thiện tính bảo mật của trang web. 
  • Hình ảnh đủ lớn nhưng vẫn sắc nét sẽ giúp giảm việc sử dụng băng thông. 
  • Băng thông quốc tế: Nguyên tắc đằng sau công cụ tìm kiếm Google là mỗi trang web được thu thập thông tin nhiều lần trong ngày. Tất nhiên, hành động này tiêu tốn một lượng lớn băng thông quốc tế. Nếu bạn thấy rằng Google đang tư vấn trang web quá thường xuyên, bạn có thể truy cập công cụ quản trị trang web và điều chỉnh tần suất
  • Ưu tiên nhiều CSS: CSS là mã trang trí trang web mà không cần sử dụng nhiều hình ảnh. Do đó, nếu bạn sử dụng CSS thay vì các khung hình đơn lẻ, băng thông sẽ giảm đáng kể.

Lời kết

Quay lại băng thông của website: nếu băng thông lớn thì nhiều người có thể truy cập cùng lúc vào website của bạn. Nếu băng thông thấp (băng thông nhỏ) website của bạn sẽ trở thành phố làng và khách phải nhường nhau mới có thể truy cập được.