Đặt banner 324 x 100

Lợi Ích Của Việc Bảo Trì Nhà Ở, Có Thể Bạn Chưa Biết?


Lợi Ích Của Việc Bảo Trì Nhà Ở, Có Thể Bạn Chưa Biết? 

Bảo trì công trình (hạng mục nhà ở) nhằm duy trì chất lượng và diễn ra theo chu kỳ sửa chữa. Khi nhà ở xuống cấp quá nhanh bởi không được bảo trì cũng như khắc phục kịp thời. Giúp căn nhà gia tăng tuổi thọ và thẩm mỹ, tạo sự an toàn và tiện nghi cho gia chủ.

 

Gia chủ lo lắng về quá trình thực hiện và thi công. Chúng tôi cam kết làm đúng theo yêu cầu của bạn đặt ra. Đội ngũ nhân viên Qi Concept có chuyên môn và đảm bảo chất lượng thi công cao. Cùng chúng tôi điểm qua những lợi ích của việc bảo trì nhà ở nhé!

 

 

Lợi ích của việc bảo trì nhà ở, có thể bạn chưa biết? 

Bảo trì nhà ở là chuỗi hoạt động vận hành có tính hệ thống và định kỳ thường xuyên. Đảm bảo khắc phục và sữa chữa kịp thời các hỏng hóc cho từng khu vực trong nhà. Tránh tình trạng xuống cấp nhanh chóng, gây tổn thất về mặt chí phí. 

 

Trường hợp cần thay mới nội thất hỏng với mức độ và tần suất nhiều lần. Để tiết kiệm thời gian và tránh gián đoạn nhiều công việc cho gia chủ. Thêm vào đó, bảo trì nhà còn giúp không gian sống trở nên thú vị và sôi động hơn. 

 

 

Chúng ta nên bảo trì những gì?

1/ Phòng chống mối mọt

Mối, mọt là những loại côn trùng có số lượng lớn nguyên nhân gây hại cho nội thất của bạn. Vật liệu gỗ là thức ăn chính của mối và mọt, chúng tấn công khi không được xử lý kĩ càng. Trường hợp bạn phát hiện kịp thời “mối – mọt” đã xâm nhập, bạn cần mua thuốc diệt mối tận gốc. Vệ sinh thường xuyên những nơi có chứa đồ gỗ nội thất và các ngóc ngách sát tường. Nếu nhiễm quá nặng bạn nên cân nhắc thay mới đồ nội thất, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy, bạn nên định kỳ kiểm tra với tần suất nhiều lần để phát hiện những dấu hiệu bất thường. 

 

 

2/ Phòng chống thấm, dột

Thấm, dột thường xảy ra ở nhà WC và các khu vực có mảng tường mỏng. “Thấm- dột” gây ra bất tiện trong sinh hoạt và làm giảm tính thẩm mỹ của từng gian phòng. Thêm vào đó, có thể gây hư hại tới đồ nội thất khác. 

 

Trường hợp thấm – dột từ các mảng tường mỏng với chất liệu bê tông, phải sơn thêm lớp chống thấm. Đặc biệt là vào mùa mưa, mảng tường trực tiếp tiếp xúc với nước, gây ra tình trạng bong tróc. Bên cạnh đó nhà WC, đặc biệt là gia chủ thích tích hợp phòng tắm và phòng vệ sinh. Nơi đây chứa nhiều vi khuẩn, nếu không vệ sinh sạch sẽ, làm gia tăng khả năng nhân đôi virus. Bạn nên trang bị 1 chổi gạt nước để thuận tiện giữ gìn không gian chung. Nếu thấy tình trạng thấm – dột thì phải tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp chống thấm phù hợp nhất

 

 

Tham khảo thêm: Các mẫu thiết kế nhà hợp phong thủy mạng kim

 

3/ Hệ thống điện

Điện được gia chủ sử dụng với tần suất dày đặc, vì thế nên kiểm tra thường xuyên để tránh gây ra trường hợp cháy nổ. Vấn đề về điện rất nguy hiểm, bạn nên thuê nhân viên đến bảo trì để đảm bảo an toàn tính mạng. 

 

Ngoài ra, khi thiết kế nội thất căn hộ, các gia chủ cần yêu cầu kiểm tra các thiết bị điện. Bao gồm đồ gia dụng như tivi, tủ lạnh, điều hòa… Thêm vào đó, đồ điện tử cần được vệ sinh cũng như kiểm tra và xử lý kịp thời. Điện năng ảnh hưởng đến chất lượng tuổi thọ của thiết bị và liên quan đến an toàn của bạn.

 

 

4/ Hệ thống nước

Theo thời gian và quá trình sử dụng, hệ thống nước cũng dần dần bị hỏng hóc. Tình trạng vòi hoa sen hở, các đầu nối vòi, đường thoát bồn rửa tay, bồn cầu bị nghẹt, tắc… Thiết bị cũ thường gây ra vấn đề nêu trên, vì vậy bạn cần phải thay thế. Những trường hợp này, chi phí cũng không nhiều nếu bạn tìm hiểu đúng nguyên nhân. Để tránh mất nhiều thời gian bạn nên tìm đội ngũ uy tín sữa chữa. Đảm bảo không phát sinh tránh gây ra tốn kém và cảm giác khó chịu. Lưu ý cho gia chủ nên vệ sinh thường xuyên đem đến không gian sạch sẽ, giúp thoát nước tốt.  

 

 

5/ Hệ thống điều hòa không khí

Thiết bị công nghệ cao đòi hỏi việc bảo dưỡng đúng quy trình. Nâng cao vận hành tốt, hiệu quả, kéo dài tuổi thọ và tối ưu hóa điện năng. Thông thường, thời gian vệ sinh điều hòa giao động là 1 năm. Bên cạnh đó, tùy mức độ sử dụng nhiều hay ít dẫn tới việc có phải bơm khí gas bổ sung hay không? 

 

 

Tham khảo thêm: Giếng trời cầu thang cho không gian nhà phố hiện đại

 

6/ Thang máy

Được sử dụng phổ biến ở chung cư hoặc các nhà cao tầng. Bên cạnh đó, nếu gia chủ có yêu cầu trang bị thang máy cho ngôi nhà thì cần lưu ý. Thang máy cần được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, kể cả khi không có sự cố. Thời gian và quy trình bảo trì của thang máy thực hiện theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Với thang máy nhà ở gia đình mới sử dụng, thời gian bảo trì khoảng 3 tháng/lần. Nếu thang sử dụng lâu thì 1 tháng/lần.

 

 

7/ Hệ thống cửa

Chất liệu cửa thường là gỗ, nhựa, nhôm, kính… nên được bảo trì thường xuyên. Cần kiểm tra cửa có cong, vênh, bản lề, tay khóa và ổ khóa cần được tra dầu, mỡ. Quá trình hoạt động được trơn chu hơn, tránh trường hợp bị rỉ sét.

 

 

8/ Trần thạch cao, bề mặt sơn tường

Trần thạch cao sau một thời gian sử dụng xuất hiện vết nứt ở vị trí khe ghép các tấm. Tường sơn bẩn hay mốc meo vì thấm dột. Gia chủ yêu thích cái đẹp và cần sửa chữa hoặc thay mới để tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà. Thêm vào đó, còn đem đến sắc thái mới mẻ và năng lượng mới cho từng khu vực.

 

 

9/ Sàn gỗ

Sàn gỗ có thể bị xô lệch và dễ thấm nước gây ra cồng kềnh, hư hỏng. Chúng tôi mách bạn sử dụng gỗ MDF công nghiệp có khả năng chịu nước cao. Đặc biệt cần lưu ý xử lý những tấm sàn bị cong vênh trồi lên bề mặt. Giúp gia chủ tránh vấp ngã gây nguy hiểm cho mọi người xung quanh.

 

 

10/ Các kết cấu sắt thép

Bao gồm hàng rào, cổng, lan can, khung mái… Mặc dù sơn có xịn đến đâu. Sau một thời gian, lớp sơn bị bong chóc bởi yếu tố thời tiết và làm han rỉ. Đúng vậy, cần sơn lại để đảm bảo thẩm mỹ và luôn giữ nét mới mẻ cho từng khu vực. Lưu ý khi sơn lại các vận dụng cần lựa chọn lúc thời tiết khô ráo, nhiều nắng, độ ẩm thấp, không khí ít bụi.

 

 

Trên đây là những nội dung cơ bản trong việc bảo trì công trình nhà ở dân dụng. Chúng tôi đem đến nội dung hữu ích dành riêng cho bạn. Nếu bạn thấy hay thì hãy theo dõi Qi Concept bạn nhé. Chúng mình sẽ ra nhiều mẹo về nhà ở vào những bài tiếp theo!

 

Nguồn hình ảnh: Tham khảo internet

 

——————–
 

 

Thông tin liên hệ


: qimarket60
:
:
:
: