Đặt banner 324 x 100

Làm thế nào để thiết kế phòng phun xăm nhỏ chuyên nghiệp, ấn tượng?


Phun xăm là một dịch vụ thẩm mỹ khá phổ biến hiện nay. Để cung cấp dịch vụ phun xăm chất lượng và thu hút nhiều khách hàng, các cơ sở thẩm mỹ không chỉ cần đến máy móc thiết bị hiện đại, chuyên viên tay nghề cao mà còn phải có phòng phun xăm chuyên nghiệp. Thiết kế nội thất phòng phun xăm cần đảm bảo 2 yếu tố: công năng và thẩm mỹ. Dưới đây, An Viet House sẽ đưa ra một vài gợi ý để giúp các chủ đầu tư xác định phương án thiết kế phòng phun xăm hiệu quả, đạt tiêu chuẩn cao.

Lên kế hoạch thiết kế dựa trên diện tích mặt bằng phòng phun xăm

Bước đầu tiên, chủ đầu tư cần lên danh sách các vật dụng thiết yếu dùng trong phòng phun xăm. Kiến trúc sư sẽ dựa vào đó để tính toán diện tích phù hợp. Đồng thời, dựa trên diện tích phòng phun xăm để đưa ra phương án bố trí nội thất khoa học, hợp lý.

Diện tích phòng phun xăm sẽ ảnh hưởng đến phong cách thiết kế và kích thước nội thất sử dụng.

Phân bổ các khu vực công năng hợp lý, khoa học

Phòng phun xăm thường bao gồm các khu vực công năng như quầy lễ tân, khu vực chờ, phòng điều trị, nhà vệ sinh. Một số nơi còn có thêm cả khu trưng bày sản phẩm.

Để đảm bảo nhân viên và khách hàng đều cảm thấy thuận tiện, thoải mái khi thao tác và sử dụng dịch vụ, các khu vực trong phòng phun xăm cần được sắp xếp vị trí hợp lý - nơi nào nên được xếp gần nhau, nơi nào cần không gian riêng, làm sao để nhân viên di chuyển nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Phần diện tích dành cho mỗi khu vực cũng cần được tính toán phù hợp với công năng và diện tích mặt bằng.

Lựa chọn phong cách thiết kế thống nhất

Phong cách thiết kế thống nhất luôn là yếu tố đầu tiên thể hiện sự chuyên nghiệp của một spa - cơ sở phun xăm.

Khách hàng khi đi chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp thường mong muốn có một không gian thư giãn thoải mái, dễ chịu. Do đó, cần hạn chế tối đa sự bí bức, chật chội - nhất là đối với các cơ sở phun xăm diện tích nhỏ.

Chủ đầu tư có thể sử dụng rèm che, vách ngăn trang trí thay vì tường ngăn nếu cần đến không gian riêng tư.

Nên sử dụng các loại kệ / tủ sát trần hoặc gắn tường - giúp tối ưu chiều dọc và tiết kiệm diện tích cho phòng phun xăm.

Chúng ta cũng có thể dùng vật liệu kính để ốp tường; vừa tạo hiệu ứng hai chiều nới rộng không gian; vừa phản xạ ánh sáng đèn đem đến cảm giác lung linh, huyền ảo.

Kết hợp ánh sáng hài hòa

Ánh sáng trong phòng phun xăm cần phủ đều bề mặt diện tích, tránh để lại các khoảng tối âm u, thu hẹp diện tích vốn có của gian phòng.

Ngoài ra, thiết kế hệ thống ánh sáng cũng phải phù hợp với công năng của từng khu vực.

Ví dụ: quầy lễ tân thường cần ánh sáng đầy đủ nên có thể lắp thêm đèn thả, đèn trần - vừa có tác dụng trang trí, vừa cung cấp ánh sáng.

Bàn phun xăm nên lắp thêm đèn led spotlight hoặc đèn chiếu sáng riêng để cung cấp đủ sáng cho nhân viên thao tác.

Không gian chung trong phòng thường sử dụng đèn âm trần với ánh sáng dịu nhẹ, tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu cho khách hàng.

Phòng phun xăm lắp đặt cửa sổ hoặc có mặt tiền ốp kính nên lưu ý lựa chọn hệ thống chiếu sáng có cường độ và màu sắc hòa hợp với ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. 

Sử dụng màu sắc phù hợp

Những tone màu sáng, nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất dành cho phòng phun xăm. Lý do là vì các tone màu sáng thường giúp không gian có cảm giác rộng rãi, nhẹ nhàng hơn; đem đến cảm giác thoải mái cho người nhìn.

Ngoài ra, các gam màu phản xạ ánh sáng tốt như trắng, kem, các màu pastel còn giúp tăng tính thẩm mỹ và sức sống sinh động cho đồ dùng nội thất. 

Thiết kế nội thất cân xứng với diện tích mặt bằng

Phòng phun xăm có rất nhiều loại đồ dùng chuyên dụng như giường spa, máy móc thiết bị, xe đẩy dụng cụ,...

Những đồ dùng này nếu không được sắp xếp hợp lý sẽ gây lộn xộn, vướng víu. Bạn nên sử dụng nội thất thông minh để tối ưu công năng và tiết kiệm diện tích. Kích thước đồ đạc cũng nên cân đối với diện tích căn phòng.

Bố trí nội thất khoa học

Các vật dụng trong phòng phun xăm được sắp xếp hài hòa, ngăn nắp chắc chắn sẽ gây cảm tình và khiến khách hàng thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Nội thất nên được bố trí phù hợp với kích thước, công năng và tạo khoảng không di chuyển thuận tiện cho khách hàng, nhân viên.

Các phụ kiện như rèm, gối, khăn trải giường thường là chi tiết tạo điểm nhấn trong tổng thể với màu sắc nổi bật.

Sử dụng gương trang trí

Gương là một vật dụng không thể thiếu trong các sở sở thẩm mỹ, làm đẹp.

Loại gương được sử dụng trong các phòng phun xăm thường là gương khổ lớn; hoa văn họa tiết đơn giản.

Việc sử dụng gương treo tường giúp bạn tạo hiệu ứng hai chiều, đánh lừa thị giác, mở rộng không gian cho phòng thẩm mỹ diện tích nhỏ.

Gương còn có tác dụng hắt sáng; tạo cảm giác không gian nội thất trở nên sáng sủa, bắt mắt hơn.

Thông tin liên hệ


: anviethouse
: Phương Liên
: 0965445110
: Thanh Oai, Hà Nội